Giang Kim Cúc lên tiếng về việc xóa tên cộng sự vừa bị bắt khỏi nhóm từ thiện

Trước những nghi vấn của cư dân mạng về việc đột ngột xóa tên cộng sự khỏi danh sách nhóm, tối ngày 11/11, Giang Kim Cúc đã trực tiếp đính chính để giải đáp những khúc mắc.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 8/11 vừa qua, Đặng Văn Chuyền (Sn 1983, quê Đắk Lắk, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Dịch vụ Phước Điền) bị bắt giữ để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau đó, "giang cư mận" đã nhanh chóng phát hiện Chuyền từng là thành viên của nhóm "Mai táng 0 đồng" do Giang Thị Kim Cúc (thường gọi là Giang Kim Cúc, Sn 1988) làm trưởng nhóm. 

Cụ thể, trước đó, trong bài viết "Danh sách căn cứ hoạt động và các tình nguyện viên", cái tên Đặng Văn Chuyền vẫn xuất hiện ngay bên dưới tên của Giang Kim Cúc. Nhưng ngay sau khi Chuyền bị bắt, nhiều người truy cập vào bài viết trên thì ngã ngửa khi tên ông Chuyền đã "bay màu". 

Giang Kim Cúc lên tiếng về việc xóa tên cộng sự vừa bị bắt khỏi nhóm từ thiện-1
Cư dân mạng nhanh chóng phát hiện tên của Đặng Văn Chuyền "bay màu" khỏi Danh sách các tình nguyện viên nhóm "Mai táng 0 đồng". Ảnh Bí mật Showbiz

Nhiều người đưa ra dự đoán rằng chính Giang Kim Cúc đã nhanh tay xóa tên Chuyền ra khỏi danh sách người đồng sáng lập, người điều hành quỹ từ thiện trong âm thầm. 

Tuy nhiên, trong lịch sử chỉnh sửa bài viết, sự khác biệt giữa hai bài viết đã hiện ra rất rõ khiến nhiều người "bật cười cay đắng". 

Động thái này của nhóm từ thiện đã nhận về những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng và khiến nhiều người nảy sinh nghi ngờ liệu có "ẩn tình" gì đằng sau hành động đó của Giang Kim Cúc?. Nhất là khi, trưởng nhóm Giang Kim Cúc liên tục dính vào những lùm xùm ăn chặn từ thiện trước đó.

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, trước những nghi vấn trên, vào tối ngày 11/11, Giang Kim Cúc đã trực tiếp đính chính để giải đáp những khúc mắc.

Theo đó, Cúc cho biết rằng Chuyền biết nhóm của Cúc chạy xe cứu thương nên đã ngỏ ý giúp đỡ. Cúc cũng mới chỉ mới quen biết nhau vào hồi đầu tháng 8 tại Bình Phước và làm việc với nhau chỉ trong khoảng thời gian vỏn vẹn hơn 1 tháng, ngoài ra không biết gì về gia đình hay công việc khác của Chuyền. 

Giang Kim Cúc lên tiếng về việc xóa tên cộng sự vừa bị bắt khỏi nhóm từ thiện-2
Giang Kim Cúc lên tiếng giải thích mối quan hệ với Đặng Văn Chuyền cũng như việc xóa tên cộng sự

Cũng theo lời của Giang Kim Cúc được biết, ở trong nhóm thiện nguyện "Mai táng 0 đồng", Đặng Văn Chuyền chỉ có trách nhiệm trong việc điều phối về xe cộ, con người chứ không liên quan đến tiền bạc do mạnh thường quân đóng góp cho nhóm. 

"Lúc vào anh không hề nói anh tên là Chuyền mà giới thiệu là Minh Chiêu. Anh Chuyền làm nhiệm vụ duy nhất là chỉ điều phối con người và chắc chắn mình chưa chuyển 1 đồng nào cho anh ấy để giải ngân", Giang Kim Cúc đính chính. 

Mặc dù cộng sự đã bị bắt giữ nhưng Giang Kim Cúc nói rằng bản thân vẫn trân trọng những đóng góp mà Đặng Văn Chuyền đã làm trong thời gian hơn 1 tháng hỗ trợ. "Anh chưa bao giờ đòi hỏi, chỉ biết làm việc, có những ngày đông không có chỗ còn ngủ ngoài xe, xuống tận 6 kí nên cả Cúc và các cộng sự đều dành cho anh những sự trân trọng".

Còn về vấn đề xóa tên Chuyền ra khỏi "Danh sách căn cứ hoạt động và các tình nguyện viên", chia sẻ trên Đất Việt, Giang Kim Cúc cho hay: "Khi nhận được thông tin anh Chuyền bị bắt, bản thân Cúc cũng vô cùng sốc. Mọi người trong nhóm tham gia với nhau cùng thực hiện các công việc thiện nguyện, còn đời tư hay công việc khác của anh em là chuyện riêng của mỗi người nên mình không can thiệp mà cũng không có quyền can thiệp.

Việc gỡ bỏ thông tin người có sai phạm khỏi tổ chức Cúc nghĩ cũng là điều bình thường. Điều này để không ảnh hưởng đến tất cả mọi người, cũng như công sức của mọi người đã bỏ ra suốt thời gian qua và niềm tin của những mạnh thường quân dành cho mình".

Hiện tại, mặc dù đã lên tiếng đính chính nhưng vẫn có nhiều người thấy không thỏa mãn và giữ nghi vấn trước động thái xóa tên "đồng đội" 1 cách "tốc biến" của Giang Kim Cúc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giang-kim-cuc-len-tieng-ve-viec-xoa-ten-cong-su-vua-bat-khoi-nhom-tu-thien-n-284715.html

Giang Kim Cúc Từ Thiện

Tin tức mới nhất