Hí hửng làm món gà kho, cô gái 'đứng hình' khi chiếc nồi đất gặp nạn

Chiếc nồi đất vỡ làm đôi khiến “khổ chủ” đứng hình không biết vì sao, và giờ nên xử lí như thế nào.

Người ta thường hay nói rằng, trên đời này có 2 kiểu người: 1 là yêu bếp, 2 là ghét bếp.

Thế nhưng đôi khi, người ta vẫn phải ngậm ngùi trước những trường hợp dù yêu bếp nhưng cái bếp không "yêu" lại, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười. Điển hình như trường hợp vào bếp của cô nàng dưới đây.

Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-1


(Nguồn: @kelly.travelstory)

Cụ thể, cô gái có nấu cho cả nhà món gà kho bằng nồi đất. Không rõ tại sao, khi chuẩn bị nhấc chiếc nồi ra khỏi bếp thì phát hiện nồi đã bị nứt vỡ, khiến cho phần thân và đáy tách ra làm đôi.

Nếu muốn nhấc ra khỏi bếp, chỉ có thể nhấc phần thân, còn phần đáy cùng với thức ăn thì không biết nên xử lí như thế nào.

Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-2Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-3

Nhưng trong rủi lại có cái may, may mắn là phần thịt gà vẫn còn nguyên, chỉ là hơi vất vả khi lau dọn lại cái bếp bị nước thịt tràn lênh láng ra ngoài.

Đúng là chuyện nấu nướng cũng có lúc xui rủi. Chứng kiến cảnh tượng này thì dân mạng cũng chỉ biết nói lời chia buồn.

"Tất cả là tại cái nồi"

"An ủi phần nào là thịt gà vẫn còn nguyên"

"Thôi, lấy thịt gà ra ăn cơm rồi có sức vào bếp dọn"

Trên thực tế, việc sử dụng các loại nồi, niêu bằng đất, sứ trong nấu nướng không còn mấy xa lạ. Chúng giúp món ăn được dậy mùi, thơm ngon hơn nhờ vào nguyên liệu đất sét, cân bằng độ pH có trong món ăn. Thịt nấu trong nồi đất sẽ mềm chứ không bị khô.

Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-4

Tuy nhiên, cũng chính vì được làm bằng đất sét, nên nồi, niêu đất thường thích nghi nhiệt độ không tốt nếu thay đổi mức bếp đột ngột, dẫn đến rò rỉ, nứt thậm chí là vỡ nồi như trường hợp của "khổ chủ" bên trên. 

Để dùng nồi đất được bền lâu và tránh sự cố đáng tiếc, người mua nên lưu ý bảo quản và dùng đúng cách ngay từ khi mới mua nồi về.

Ngâm nước lạnh 3-4 tiếng sau khi mới mua về

Với những chiếc nồi đất, nồi sứ mới mua về hãy ngâm nước 3-4 tiếng, nhớ căn chỉnh sao cho nồi ngập trong nước. Sau khi ngâm thì hãy vệ sinh nồi thật sạch sẽ và lau khô ráo.

Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-5

Ngâm nồi vào nước lạnh 10-15 phút trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng, bạn ngâm nồi và nắp vào trong nước lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó, cho nồi kèm phần nắp lên bếp rồi mới bật lửa nhỏ để nhiệt được hấp thu từ từ.

Tuyệt đối không được đun nóng bếp trước khi đặt nồi lên, vì làm như vậy sẽ khiến nhiệt độ bị thay đổi đột ngột dẫn đến nứt hoặc vỡ nồi.

Hãy nấu cháo trong lần đầu sử dụng

Khi dùng nồi lần đầu, hãy nấu một nồi cháo gạo. Làm cách này sẽ giúp cháo thấm vào các lỗ nhỏ của nồi, ngăn chúng không bị nứt và không dễ thấm nước.

Khi cháo đang chín, bạn hãy khuấy liên tục để không bị dính đáy. Bạn đun đến khi cháo gạo dẻo lại thì tắt bếp, đậy vung lại để nguội tự nhiên.

Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-6

Luôn luôn sử dụng miếng lót nồi

Khi sử dụng xong, tuyệt đối không được đặt nồi vừa đun nóng trực tiếp xuống sàn hoặc mặt bàn, điều này sẽ dễ khiến nồi bị nổ, nứt vì chênh lệch nhiệt độ giữa nóng và lạnh.

Hãy luôn luôn sử dụng miếng lót nồi để đặt nồi lên để tránh hiện tượng nồi bị nổ, nứt nhé.

Hí hửng làm món gà kho, cô gái đứng hình khi chiếc nồi đất gặp nạn-7

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hi-hung-lam-mon-ga-kho-co-gai-dung-hinh-khi-chiec-noi-dat-gap-nan-n-303796.html

hi hữu hài hước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao