Maya dẫn đầu bình chọn nhưng Noo Phước Thịnh vẫn bất bại

(2Sao) - Với số điểm 40, Noo Phước Thịnh chinh phục hoàn toàn cả ban giám khảo lẫn khán giả trong liveshow 6 The Remix.

Với chủ đề là Remix siêu phẩm, các đội chơi của The Remix - Hòa âm và Ánh sáng sẽ thổi một làn gió mới vào các ca khúc đã quá quen thuộc qua nhiều thập kỷ như nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc quê hương, cách mạng... Sau 2 tuần nghỉ Tết và dưỡng sức, 7 đội chơi đã trở lại với tinh thần chiến đấu hăng hái nhất.

Cùng lí do không đảm bảo được sức khỏe tốt, Hoàng Thùy Linh đã xin phép không trình diễn trong chương trình hôm nay, tuy nhiên những thành viên khác trong đội vẫn sẽ tới cổ vũ cho các nhóm bạn. Mở màn cho liveshow đầu năm mới The Remix - Hòa âm và Ánh sáng là phần hợp ca của tập thể các thí sinh.




Và cũng chính là đêm thi đầu tiên nên món quà lì xì dành cho mỗi đội chính là sẽ không có phần loại trực tiếp sau chương trình. Giữ 4 vị trí quan trọng trên ghế nóng gồm các nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Lưu Thiên Hương, Võ Thiện Thanh và khách mời là Dương Khắc Linh.






Quảng Bình Quê Ta Ơi remix của team Hương Tràm với áo dài cách tân, nón lá và giọng hát đặc sệt của người con miền Trung mang đến cảm giác gần gũi. Điểm nhấm của phần trình diễn là sự xuất hiện của bé Hà Vy(The Voice Kids) với đoạn rap ca ngợi Quảng Bình non sông gấm vóc lụa là. Kết hợp với phần nhạc remix sôi động là màn múa rồng đặc sắc. Sau chương trình này, Hương Tràm hoàn toàn có thể sử dụng tiết mục này cho những show có chủ đề ca ngợi Tổ quốc của mình.

Team Hương Tràm: 39 điểm






Là một siêu phẩm chính cống, Diễm Xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ chinh phục khán giả Việt Nam mà còn lọt top những ca khúc hay nhất mọi thời đại tại Nhật Bản và được thể hiện qua nhiều giọng ca nước bạn. Mạo hiểm khi chọn một sản phẩm quá nổi tiếng, team Maya vẫn giữ nguyên nét đẹp mộc mạc giản dị đầy sâu lắng của ca khúc nhưng không còn nỗi buồn u ám nặng nề như nguyên gốc.

Không sử dụng quá nhiều phụ họa, nên  phần trình diễn của Maya trở nên vô cùng hài hòa. Tuy nhiên nhạc sĩ Võ Thiện Thanh vẫn không hoàn toàn hài lòng với bản phối của team Maya, anh muốn phức tạp và phá cách hơn nữa còn Lưu Thiên Hương vẫn giữ quan điểm rằng như vậy đã là tốt rồi.

Team Maya: 38,5 điểm





Ngoài nhạc cách mạng, nhạc Trịnh mà nhạc bolero cũng xuất hiện trong đêm 'siêu phẩm' này. Tưởng rằng những ca khúc như Ai Khổ Vì Ai chỉ góp mặt trong những sân khấu phòng trà ấm cúng nhưng team Soobin Hoàng Sơn đã  may cho ca khúc một chiếc áo mới và 'mặc tới' The Remix.

Không chỉ hòa âm mới lạ, Soobin còn kết hợp với vũ đoàn mang đến một màn nhảy hấp dẫn. Khác với phân khúc đầu nhẹ nhàng, phần cao trào được Soobin dành tới cuối cùng đầy phá cách khiến cho Ai Khổ Vì Ai 'chất' không khác gì những bản EDM đang ăn khách khác.

Phần thi của cả team Soobin đồng đều từ giọng ca, biên đạo cho đến bản phối tuy nhiên anh muốn nhắc nhở thêm rằng Soobin cần trau chuốt hơn khi chuyển giọng sang những nốt trầm mặc dù hiện tại anh thể hiện cũng tốt rồi.

Team Soobin Hoàng Sơn: 39 điểm






Với ca khúc Bài ca Đất Phương Nam, team Ngô Kiến Huy đã nhận được sự trợ giúp của nữ ca sĩ Phi Nhung. Câu hò mở đầu bài giúp khán giả hồi tưởng lại khung cảnh hùng vĩ trong bộ phim Đất Phương Nam.

Giữ nguyên tinh thần hừng hực chiến đấu, sản xuất và khắc họa đậm nét đời sống con người Nam bộ, team Ngô Kiến Huy rất thông minh khi kết hợp những âm sắc mang tính hiện đại và dân gian trong phần trình diễn của mình. Ngoài khả năng ca hát, vũ đạo Ngô Kiến Huy còn mang đến những màn võ thuật đẹp mắt.

Team Ngô Kiến Huy: 38,5 điểm








Ca khúc làm nên tên tuổi của Phương Thanh - Trống Vắng được Slim và Noo Phước Thịnh làm mới lại với âm hưởng của nhạc giao hưởng và hiện đại. Ca khúc mang kỉ niệm của những năm 90 trở nên hiện đại và bắt kịp xu hướng âm nhạc trên thế giới. Trong phần trình diễn của Noo Phước Thịnh còn có sự hỗ trợ của Phương Thanh khi nam ca sĩ chuyển tông sang phong cách rock.

Chiến lược từ nhẹ nhàng đến mãnh liệt vẫn được team Noo Phước Thịnh áp dụng trong tuần thi này. Sự xuất hiện của Phương Thanh làm tăng thêm phần kịch tính cũng như cao trào cho tiết mục.

Sự đầu tư và sáng tạo đầy năng lượng làm cho giám khảo Lưu Thiên Hương phải thốt lên rằng đây là bản phối 'tham lam' và hoàn hảo nhất trong chương trình.

Team Noo Phước Thịnh: 40 điểm





Trở về không khí hào hùng của thời kì cách mạng, chiến đấu sục sôi của quân đội Việt Nam, team Justa Tee đã hóa thân thành những chàng trai bộ đội cụ Hồ cất cao tiếng hát với niềm tin quyết thắng. Phối khí theo phong cách sôi động, team Justa Tee - Big Daddy không chỉ tận dụng được sức mạnh của vũ đoàn mà còn đặc biệt mời tới chương trình những vị cựu chiến binh đã từng là những thanh niên xung phong góp giọng trong phần thi của mình.

Đây là điểm nhấn và là một chi tiết thể hiện rõ nét sức trẻ, tinh thần chiến đấu và lòng tự hào dân tộc của ca khúc Năm Anh Em Trên Một Chiếc Xe Tăng.

Team Justa Tee - Big Daddy: 39,5 điểm


Cường Seven là nam ca sĩ khách mời trong liveshow 6. Phong cách của nam ca sĩ hoàn toàn phù hợp với chương trình khi anh có thể hát, vũ đạo nhuần nhuyễn và luôn trẻ trung sôi động.




Xét theo tổng điểm quy đổi team Noo Phước Thịnh được yêu thích nhất liveshow 6 với 6 điểm từ giám khảo và 4 điểm từ khán giả. Bên cạnh Noo Phước Thịnh, team Soobin Hoàng Sơn cũng nhận được giải thí sinh được yêu thích nhất trên mạng xã hội. Tuy nhiên bất ngờ nhất sau khi công bố kết quả là số điểm bình chọn cao nhất của khán giả qua hệ thống tin nhắn lại thuộc về team Maya.

Liveshow 7 với sự góp mặt đầy đủ của 7 team sẽ quay trở lại với khán giả vào chủ nhật tuần sau, 28/2/2016.

Lâm Văn
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất