Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò

Với cô dâu 9x Hà Thu, chuẩn bị mâm cơm dưới 100k vừa ngon lại đủ chất cho 2 người là điều không quá khó.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-1

Công việc nấu ăn hàng ngày chưa bao giờ đơn giản. Câu hỏi làm sao để vun vén chuyện đi chợ, dưới 100k vẫn có thể chuẩn bị mâm cơm tươm tất không dễ trả lời. Tuy nhiên, cô nàng Nguyễn Hà Thu (24 tuổi, Thái Nguyên) vốn thích nấu ăn, được ông xã và hội chị em Yêu bếp "truyền lửa" nên luôn đem tới những bữa cơm ngon.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-2
"Chuẩn bị mâm cơm dưới 100k cho 2 người không quá khó đâu, mình luôn tính toán làm sao cho 2 người ăn ngon và đủ chất nhất", Hà Thu nói. Mâm cơm chỉ 85k với canh dưa chua thịt bò, ba chỉ luộc, nộm rau củ, cơm hoa đậu biếc và món tráng miệng được cô bày biện đẹp mắt, hấp dẫn.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-3
Thông thường trong các bữa cơm, vợ đảm luôn sắp xếp 2 món mặn, 2 món rau và 1 món tráng miệng. Cô chủ yếu nấu ăn dựa trên sở thích, khẩu vị của hai vợ chồng. Thực đơn tối đầy đủ và cân bằng chất dinh dưỡng có giá 75k, gồm đậu thịt sốt cà chua, đậu đũa cuộn trứng và canh ngao mồng tơi. 

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-4
 Chia sẻ với 2Sao.vn, Hà Thu nấu nướng rất nhanh chóng, chỉ mất chút thời gian bày biện và chụp ảnh. Theo cô, đầu tư những chiếc bát hay đôi đũa xinh xắn là một cách để bữa ăn thêm ngon miệng. Trong ảnh, mâm cơm 79k có rau muống luộc, thịt viên sốt cà chua, sườn ninh gừng và món tráng miệng.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-5
Canh rau muống luộc và sườn xào chua ngọt được xem như sự kết hợp hoàn hảo cho bữa tối. Hai món này giá hơn 50k. Còn bò lá lốt 25k và xoài chín giúp mâm cơm thêm đầy đủ chất, hấp dẫn các thành viên trong gia đình. Tổng chi phí cho bữa ăn này là 78k.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-6
Với 89k vẫn có thể chuẩn bị bữa tối hấp dẫn, tươm tất gồm canh bầu thịt băm, dạ dày luộc, nộm rau củ, trứng hấp thịt bằm, tráng miệng dưa hấu, nước dừa. Riêng món nộm rau củ có thể chuẩn bị từ hôm trước, bảo quản ngăn mát tủ lạnh và dùng cho hôm sau.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-7
Thực đơn gồm thịt má lưỡi lợn xào hành tây, ngao nấu canh chua, trứng cuộn và cơm hoa đậu biếc. Mâm cơm trông màu sắc như vậy nhưng Hà Thu tiết lộ chỉ mất 51k mà "bao ngon". Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng chuẩn bị cho gia đình thưởng thức.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-8
Cá rô phi chiên giòn, cải ngồng xào nấm đông cô, đậu nhồi thịt, canh đậu là một gợi ý để cả nhà đổi vị. Mâm cơm này giá 65k, nguyên liệu dễ mua và cách làm đơn giản. Muốn món cá rô phi ngọt ngon, không bị bở nên chọn con cá có thân béo tròn, to và mướt, mình cứng, mang đỏ tươi.

Vợ trẻ 9x nấu cơm chỉ dưới 100k mà đầy ắp món ngon xịn sò-9
Bữa ăn 95k gồm mướp luộc, ba chỉ rang cháy cạnh, đậu hũ non sốt cà chua, sâu ngâm mắm và kim chi. Các bữa ăn Hà Thu nấu luôn khiến chồng mê mẩn. Cô bộc bạch, nấu nướng và chụp hình chính là đam mê lớn nên sắp tới sẽ cho ra mắt nhiều series mâm cơm ngon miệng và đẹp mắt hơn.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nga-ngua-truoc-cac-mam-com-duoi-100k-day-ap-mon-ngon-cua-vo-9x-n-281110.html

mâm cơm ngon mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất