Ngâm vỏ cam uống ngày 1 cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ gọn

Tuy việc ăn vỏ cam có vẻ không ngon miệng nhưng bạn sẽ nhanh chóng ưa thích lớp vỏ này khi biết công dụng tuyệt vời của nó.

Vỏ cam không chỉ có hương thơm và xốp giòn khi ăn mà còn chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe. Thực tế, một muỗng canh vỏ cam cung cấp lượng vitamin C hằng ngày gần gấp 3 lần 1 muỗng canh nước cam. Cùng một khẩu phần cũng có lượng chất xơ nhiều hơn khoảng 4 lần.

Ngâm vỏ cam uống ngày 1 cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ gọn-1
Vỏ cam có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Vỏ cam có chứa sắc tố thực vật hesperidin. Đây là một bioflavonoid có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm được tìm thấy chủ yếu trong trái cây có múi. Trong một số nghiên cứu, hesperidin làm giảm cả cholesterol và huyết áp cao. Cả hai yếu tố này đều mang đến tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Vỏ cam có chất ngăn cản giải phóng histamin. Histamin là chất gây phản ứng dị ứng. Khả năng ngăn ngừa giải phóng histamin này khiến vỏ cam trở thành thực phẩm có khả năng chống hắt hơi và chảy nước mũi do dị ứng. Ăn những thực phẩm có chứa beta-cryptoxanthin được chứng minh là giảm đáng kể nguy cơ ung thư phổi. Cả vỏ cam và cam đều được biết là có chứa rất nhiều chất này.

Ngâm vỏ cam uống ngày 1 cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ gọn-2
Vỏ cam chứa nhiều chất xơ và polysaccharid không tan giúp thức ăn di chuyển qua đường ruột tốt hơn và hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Một trong những phương pháp sử dụng vỏ cam rất tuyệt vời đó là phơi khô vỏ cam rồi ngâm nước, dùng để pha trà trong mùa hè rất tốt cho sức khỏe. Thức uống này có tác dụng giải nhiệt, giải độc, chống nóng giận, chống cảm.

Ngâm vỏ cam uống ngày 1 cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ gọn-3

Ngoài ra, vỏ cam và chanh rất giàu vitamin, không chỉ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đốt cháy chất béo một cách hiệu quả nên có tác dụng giảm cân nhất định. Hơn nữa, hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau có thể làm giảm mức cholesterol huyết thanh của cơ thể, giảm sự kết dính của các tiểu cầu và giữ cho các mạch máu thông thoáng.

Ngâm vỏ cam và chanh trong nước, mỗi ngày một cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ lại, ai cũng nên thử.

Theo Công lý xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngam-vo-cam-voi-thu-nay-moi-ngay-mot-coc-mach-mau-thong-thoang-vong-eo-nho-lai-ban-cung-nen-thu-89467.html

giữ dáng Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao