Những cải cách nhằm vực dậy đài TVB trong năm 2016

(2Sao) - TVB buộc phải cải cách mạnh mẽ, nếu không sẽ sớm tàn lụi.

Đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Đại Lục, Hàn Quốc cùng đài ViuTV, cũng như phải đối mặt với sự ra đi hàng loạt của các diễn viên trụ cột, TVB lúc này buộc lòng phải cải cách nhà đài để thay đổi, thu hút khán giả theo dõi. Sau đây là các cải cách đáng giá mà nhà đài TVB đã áp dụng trong năm 2016 này:

Phim TVB ngày càng nhàm chán và không thu hút.


Đưa các diễn viên trẻ lên thay thế dần các diễn viên quá tuổi

Sai lầm của TVB trong những năm qua là quá phụ thuộc vào dàn Tiểu Sinh – Hoa Đán 2000 như Xa Thi Mạn, Dương Di, Lâm Phong, Hồ Hạnh Nhi, Huỳnh Tông Trạch… Không hề có kế hoạch lâu dài tìm dàn kế thừa, mà chỉ biết tận dụng vào dàn này trong hơn 10 năm qua. Để rồi khi hàng loạt diễn viên trụ cột ra đi thì TVB lại lâm vào cảnh dàn trẻ diễn chưa tới mà dàn còn lại thì quá già. Việc này dẫn đến việc phim TVB bị già hóa trong 5-6 năm đổ lại đây và nội dung buộc lòng phải già hóa theo.

TVB quá phụ thuộc vào dàn diễn viên cũ, sau 10 năm không đào tạo dàn mới nhiều.

Dù TVB nhận ra sai lầm này khá muộn, song vẫn còn kịp để họ chuyển mình. Năm 2016 này, nhà đài đẩy mạnh lăng xê các gương mặt mới cả nam lẫn nữ. Một số cái tên mà khán giả đang dần quen mặt như Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối, Chu Thiên Tuyết, Vương Hạo Tín, Hồng Vĩnh Thành… Tuy vẫn còn bị nhiều chỉ trích khi diễn xuất một số người mới còn kém và chưa đủ trình lên chính, song không thể phủ nhận đã có làn gió mới cho phim TVB trong năm nay. Một số ý kiến cho rằng nên cho người mới cơ hội, vì lứa Tiểu Sinh Hoa Đán 2000 khi xưa cũng là những người mới chưa có kinh nghiệm diễn nhiều. Dù nhận phải nhiều ý kiến khác nhau, TVB đã xác định sẽ đưa những tên tuổi mới mà họ lăng xê năm nay lên hàng Hoa Đán  -Tiểu Sinh mới cho nhà đài.

TVB đang đẩy mạnh dàn diễn viên trẻ như Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối.


Mời dàn diễn viên tên tuổi trở về

Đi cùng với việc lăng xê các diễn viên trẻ mới thì nhà đài cũng đã cố gắng mời các diễn viên cũ đã rời đài trở về nhằm thu hút thêm rating chop him. Nói gì thì nói, khán giả TVB hiện tại vẫn chưa chấp nhận dàn diễn viên trẻ đang được ưu ái trong năm nay. Vì vậy họ có khuynh hướng tìm các phim cũ xem cũng như mong mỏi các diễn viên ngày xưa trở về. Đáp ứng mong mỏi của khán giả, trong năm 2016 này, môt số các diễn viên trụ cột ngày xưa đã trở về nhà đài quay phim.

Trần Tùng Linh trở về TVB sau 10 năm nhằm giúp nhà đài kéo rating lên.


Nhận được lời mời trở về TVB, sao nữ một thời Trần Tùng Linh đã vui vẻ nhận lời tham gia bộ phim “Toàn chức vô nữ” đóng cặp với Trương Triệu Huy. Cô cho biết kịch bản phim nhẹ nhàng, hài hước khi nói về cuộc sống của những người nội trợ. Còn “Hoa Hậu Hong Kong 1989” Trần Pháp Dung vì muốn nâng cao danh tiếng ở quê nhà nên đã về TVB, tham gia “Thiên vương chi vương” nói về đề tài bài bạc và đóng cặp với Tạ Hiền nay đã 80 tuổi. Hay “Nhất ca” La Gia Lương vì muốn thay đổi môi trường, đã về TVB quay “Dữ điệp đồng mưu”. Phim nói về đề tài kinh doanh và La Gia Lương sẽ đóng cặp với Hoa Đán mới của TVB là Lý Giai Tâm. Sắp tới còn có thêm Đặng Tụy Văn, Mã Tuấn Vỹ trở về nếu có kịch bản tốt. Khán giả cho rằng sau nhiều năm “ăn cơm một món” mãi cũng ngán, khi quanh đi quẩn lại chỉ mấy gương mặt quen thuộc. Sự trở về của các sao TVB một thời này sẽ giúp họ đổi khẩu vị và có hứng xem phim TVB hơn.

La Gia Lương muốn thay đổi môi trường làm việc nên năm nay anh đã về đóng phim TVB.

Mai Tiểu Thanh, Lưu Gia Hào trở về TVB

Cặp vợ chồng Mai Tiểu Thanh – Lưu Gia Hào đã làm giám chế nhiều năm ở TVB, các phim của họ thường đạt rating cao và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Năm 2012, vì muốn thay đổi môi trường làm việc, cặp đôi này đã rời khỏi nhà đài, qua nowTV (tên cũ của ViuTV hiện tại) làm việc. Tuy nhiên họ không đạt được thành công rực rỡ khi còn ở TVB, khi phim “Đại hán hiền hậu Vệ Tử Phu” dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi lại không tạo được tiếng vang.

“Cặp đôi giám chế vàng” Lưu Gia Hào – Mai Tiểu Thanh.


Đầu năm 2016 này, cặp đôi đã được ban quản trị TVB mời trở về nhà đài với chức vị tổng giám chế phim – ngang chức với tổng giám chế Tăng Lệ Trân. Việc này cho thấy TVB rất cần Mai Tiểu Thanh – Lưu Gia Hào ở thời điểm hiện tại. Trở về TVB sau 4 năm rời khỏi, cặp đôi đã bắt tay phác thảo 2 dự án “bom tấn” thời gian tới là “Sóng gió gia tộc 3” và “Cung tâm kế 2”. “Sóng gió gia tộc” và “Cung tâm kế” là những series nổi tiếng nhất của cặp đôi này, với rating cao nhất lên tới 50. Việc 2 series này đang được phác thảo đã thu hút dàn diễn viên đã rời khỏi TVB như Mễ Tuyết, Quan Cúc Anh, Mã Tuấn Vỹ... Họ đã tự tiến cử vào phim và đang được vợ chồng giám chế cân nhắc.

“Cung tâm kế” đã đạt trung bình rating cao nhất 50 điểm vào năm 2009.


Điều đó cho thấy sức ảnh hưởng của Mai Tiểu Thanh – Lưu Gia Hào ở TVB rất lớn. Họ có thể giúp thay đổi tình hình bi đát về rating và chất lượng phim ở nhà đài. Vì vậy việc mời cặp đôi này về lại nhà đài là một nước đi sáng suốt của TVB.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất