Những nam diễn viên trẻ mãi không già trên màn ảnh TVB

(2Sao) – Nhìn trẻ trung nhưng thật ra tuổi thật của họ lớn hơn khán giả nghĩ.

Dàn diễn viên nam đài TVB thường chỉ được lăng xê khi ở độ tuổi 30 hơn đổ lên, có người còn bắt đầu muộn hơn. Vì vậy không ít trường hợp họ phải hóa thân thành các vai diễn trẻ hơn tuổi trong tình trạng thiếu hụt diễn viên hiện tại. Một điều bất ngờ là có các diễn viên nam có gương mặt chục năm nhìn như một, không có dấu hiệu già đi. Chính vì vậy mà họ thường xuyên phải “cưa sừng làm nghé” cũng như đóng các vai nhỏ hơn tuổi. Hãy cùng 2Sao điểm qua các nam diễn viên trẻ mãi trên màn ảnh TVB:

Tào Vĩnh Liêm


Có ngoại hình điển trai và sáng giá, Tào Vĩnh Liêm gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai phản diện trong bộ phim “Đối mặt”. Sau đó, anh liên tục được TVB giao đóng các vai phụ tới thứ chính trong rất nhiều phim như “Bàn tay nhân ái”, “Bức màn bí mật 2”, “On call 36h”, “Quý cô quyền lực”… Gần đây anh được nhiều khán giả biết tới qua vai Gà con hài hước ngây ngô trong “Công công xuất cung”. Ít ai ngờ được Tào Vĩnh Liêm đã thuộc hàng U60, với số tuổi là 52. Ấy vậy mà gương mặt của anh vẫn trẻ mãi không già, nhìn như thanh niên 30. Có lẽ vì vậy mà ở TVB hiện nay, anh là người cưa sừng làm nghé tốt nhất khi cứ vào các vai hàng U40 và khiến khán giả cứ nghĩ anh mới chỉ U40 mà thôi.

Trịnh Gia Dĩnh


Được đánh giá là Tiểu Sinh thành công ở TVB trong 10 năm qua, Trịnh Gia Dĩnh được khán giả yêu mến qua các vai diễn trong “Bằng chứng thép 2”, “Cung tâm kế”, “Tòa án lương tâm”… Với vẻ ngoài điển trai và cao ráo, anh thường được TVB giao cho các vai cảnh sát hay doanh nhân lịch lãm. Ở độ tuổi 46 của mình, anh vẫn giữ được vẻ trẻ trung và không có dấu hiệu của tuổi già, nhìn anh như ở độ tuổi hơn 30 là cùng. Có lẽ vì ngoại trẻ trung phong độ mà anh đã “hớp hồn” biết bao cô gái như Châu Lệ Kỳ, Xa Thi Mạn. Bạn gái hiện tại của anh là Trần Khải Lâm nhỏ hơn anh hơn 20 tuổi, song nhìn cả hai khá đẹp đôi, không có khoảng cách chênh lệch tuổi tác nào.

Vương Hạo Tín 


Có gương mặt đẹp trai, thân hình nam tính cùng chiều cao lý tưởng, Vương Hạo Tín xuất phát điểm từ những vai phụ cho tới thứ chính như bao diễn viên nam khác. Trong suốt nhiều năm, anh đã hóa thân thành nhiều dạng vai và gây được cảm tính với khán giả. Trong bối cảnh dàn diễn viên nam TVB rời đài chiếm hơn quá nửa thì đây chính là cơ hội các diễn viên thứ chính như Vương Hạo Tín. Cuối cùng sau bao năm chờ đợi, TVB đã giao cho anh các vai chính trong “Nô lệ nhà ở”, “Cảnh sát siêu năng”. Năm nay Vương Hạo Tín 33 tuổi, song nhìn gương mặt của anh vẫn chỉ khoảng hơn 20 tuổi. Vì vậy các vai diễn nam độ tuổi 20 trở lên hiện nay do anh “thầu”. Anh được xem là thế hệ Tiểu Sinh mới trẻ đẹp và có tài diễn xuất của TVB. 

Lương Liệt Duy


Gia nhập TVB từ năm 1999, nhìn qua gương mặt của Lương Liệt Duy, không ai nghĩ anh đang ở hàng U40. Năm nay 37 tuổi, gương mặt trẻ trẻ hoài không chịu già đi, thân hình nhỏ con không cao ráo là những bất lợi cho anh khi không thể bức phá trong diễn xuất. Anh thường xuyên bị TVB giao cho các vai thanh niên bất cần hay học sinh hư hỏng. Gần đây với series “Phi Hổ” và “Đại thái giám”, anh đã được nâng lên những tuyến vai quan trọng hơn. Với độ tuổi U40 của mình và gần 20 năm nghề, gương mặt trẻ của Lương Liệt Duy quả là bất lợi cho anh nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Mã Quốc Minh


Là người không hề được TVB lăng xê từ vai chính ngay từ đầu, Mã Quốc Minh đã đi lên từ những vai phụ và thứ chính trong nhiều năm. Bằng nỗ lực và chăm chỉ trau dồi diễn xuất, anh đã được TVB chú ý và trao cho những vai chính đa dạng từ chính diện cho tới phản diện. Một số phim tiêu biểu của anh như “Thiết mã tầm kiều”, “Đại nội thị vệ”, “Nữ quyền”, “Cuộc gọi 36 giờ”… Hiện tại anh là trụ cột chính của nhà đài TVB. Ở độ tuổi 42, anh thường xuyên được nhà đài giao cho các vai U30 nhờ gương mặt 10 năm không thay đổi nhiều của mình. Có người nhận xét Mã Quốc Minh càng lớn tuổi thì lại càng trẻ ra và không ai nghĩ anh đã thuộc hàng U50.

Trần Triển Bằng


Có sự nghiệp khá lận đận ở ATV, Trần Triển Bằng quyết trở về TVB ở tuổi trung niên và bắt đầu lại từ đầu. Anh khởi đầu với những vai phụ cho tới thứ chính, tất cả đều được anh diễn xuất bằng bản năng và không ngừng học hỏi. Từ bộ phim “Chân tướng”, anh đã được TVB trọng dụng khi giao cho anh vai chính. Sau đó anh được giao các vai nặng ký trong “Cự Luân” “Thiên nhãn” và “Trương Bảo Tử”. Tất cả đã được khán giả yêu mến và tạo nhiều danh tiếng cho anh. Năm nay 39 tuổi, nhưng nhìn anh chỉ như thanh niên 29, 30. Tận dụng độ trẻ trên gương mặt nên TVB thường xuyên giao cho anh các vai thanh niên cảnh sát đầu “hàng ba”.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất