Check-in 'mỏi tay' tại những địa điểm 100 tuổi 'đẹp xỉu' ở Việt Nam

Chả cần đi đâu, ngay tại Việt Nam cũng có nhiều địa điểm check-in đẹp mà tuổi đời lên đến trăm năm. Hãy "ghim" lại địa danh để khám phá dần bạn nhé.

Nhà thờ đá Sapa

Đây là một địa điểm check-in cực nổi tiếng ở "thị trấn sương mờ". Nhà thờ được xây dựng vào năm 1895 với địa thế nằm giữa trung tâm thị trấn Sapa. 

Điểm hấp dẫn của nhà thờ là lối kiến trúc được thiết kế theo kiểu Gothic La Mã cổ, thể hiện rõ nét nhất ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... tất cả công trình đều thể hiện sự bay bổng, thanh thoát.

Đây cũng là một trong những công trình kiến trúc của Sapa thu hút được lượng lớn du khách đến tham quan.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-1Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-2Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-3
(Ảnh: internet)

Cầu Long Biên

Nếu một ngày bạn muốn "sống ảo" theo phong cách hoài niệm thì cầu Long Biên luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Cây cầu bắc qua sông Hồng nối liền quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên, do kiến trúc sư người Pháp xây dựng vào năm 1898. 

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-4Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-5
(Ảnh: internet)

Cầu Long Biên sở hữu lối kiến trúc độc đáo với thiết kế một đường sắt đơn chạy giữa cầu, hai bên dành cho xe máy và người đi bộ. Tuy nhiên để cẩn thận, mọi người vẫn nên đứng check-in ở làn bên trong thôi nhé.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-6Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-7
(Ảnh: internet)

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm tọa lạc tại thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 44 km. Cho đến hiện tại, ngôi làng vẫn giữ trọn vẹn những nét đẹp đặc trưng cơ bản của làng mạc Bắc Bộ.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-8
(Ảnh: Daubu_0403)

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-9
(Ảnh: internet)

Đến đây, bạn như được quay trở về với những năm tháng nông thôn xa xưa, cùng hình ảnh cổng làng, bến nước, cây đa, sân đình,… quen thuộc. Ngoài việc thăm thú cảnh đẹp trong làng, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon đặc sản của vùng nữa đó.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-10Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-11
(Ảnh: internet)

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Không chỉ đơn giản là một bưu điện bình thường, nơi đây khiến nhiều người trầm trồ với vẻ đẹp trang trọng và cổ kính. Được xây dựng từ năm 1886 - 1891, bưu điện nằm ở Công trường Công xã Paris, Quận 1, thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-12
(Ảnh: kh.linhtr)

Kiến trúc của tòa nhà là sự kết hợp hài hòa giữa phương Đông và phương Tây với cổng vòm đặc trưng. Nếu có dịp ghé qua bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, bạn đừng quên chụp vài kiểu ảnh "sống ảo" nhé.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-13Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-14
(Ảnh: internet)

Nhà cổ Bình Thủy

Dù đã gần 150 tuổi với bao lần tu sửa, kiến trúc nhà cổ Bình Thủy cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn nét cổ kính xưa. Nhà cổ trăm tuổi này nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, được xây dựng từ năm 1870 bởi gia đình họ Dương, với lối kiến trúc giao hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-15
(Ảnh: Rosenguyenn12)

Khi bước chân vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự ấm cúng bởi hầu hết vật dụng đều được làm bằng gỗ và gốm sứ cao cấp thời đó. Nếu có làm chuyến du lịch tới Cần Thơ, bạn nhất định phải ghé qua nhà cổ Bình Thủy một lần nhé.

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-16
(Ảnh: tiin.nht)

Check-in mỏi tay tại những địa điểm 100 tuổi đẹp xỉu ở Việt Nam-17
(Ảnh: xuchan92)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-diem-den-checkin-tren-100-tuoi-o-viet-nam-n-241914.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao