Những loại rau giàu Omega-3, giá rẻ lại dễ tìm

Không chỉ cá mà có rất nhiều loại rau giàu Omega-3, dưới đây là các loại rau giàu Omega-3, giá rẻ lại dễ tìm chị em nên mua thường xuyên.

Axit béo Omega-3 là chất béo thiết yếu cho cơ thể, có rất nhiều loại rau rẻ tiền nhưng cung cấp Omega-3 nhiều cho cơ thể. Dưới đây là những loại rau giàu Omega-3, giá rẻ lại dễ tìm bạn nên bổ sung thường xuyên.

Tác dụng của Omega với sức khoẻ

Báo Sức khỏe & Đời sống, Ths.BS Nguyễn Văn Tiến - Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, Omega là nhóm các axit béo chưa no cần thiết đa nối đôi, đó là DHA - EPA - ALA.

Trong đó, DHA và EPA tham gia hình thành cấu trúc và chức năng não bộ. Còn ALA là chất béo Omega-3 giá trị không kém DHA và EPA.

Khi vào cơ thể ALA sẽ chuyển hóa thành DHA và EPA theo nhu cầu, giúp cung cấp năng lượng và là nguyên liệu xây dựng cấu trúc não bộ, bảo vệ não, làm tăng các dẫn truyền thần kinh.

Với trẻ em, Omega có vai trò rất quan trọng với sự phát triển não bộ của trẻ, giúp tăng cường trí nhớ, tăng cường phản xạ thần kinh. Không chỉ trẻ em mà người lớn vẫn cần Omega, nhất là Omega -3 và 6 cho phát triển trí não, phát triển thị giác.

Nếu thiếu Omega sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển trí não và thần kinh, làm giảm hiệu quả của các dẫn truyền thần kinh từ cơ quan đích đến não, giảm tính lưu động của màng tế bào.

Với trẻ em thiếu Omega sẽ có chỉ số thông minh IQ và EQ thấp, tăng nguy cơ tiềm ẩn bị rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn hành vi hoặc trầm cảm.

Omega tốt cho da: Omega làm cho làn da tươi trẻ, săn chắc. Trong đó, DHA và EPA là 2 loại Omega giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm.

Omega giúp bạn ngủ ngon hơn: Một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon, ngủ không sâu giấc là do thiếu Omega. Khi được bổ sung Omega, cơ thể sẽ sản xuất ít hormone melatonin hơn. Trong khi đó melatonin lại vô cùng cần thiết để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ chất lượng.

Omega giúp phát triển não bộ và tăng cường thị lực: DHA là thành phần chính của não bộ và võng mạc mắt. Vì thế DHA rất cần thiết và quan trọng trong việc phát triển não bộ, hệ thần kinh và cải thiện thị lực, nhất là phòng ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng.

Omega cũng có tác dụng cải thiện một số bệnh về rối loạn thần kinh và chống lại một số bệnh tự miễn, đồng thời góp phần hỗ trợ điều trị một số bệnh như bệnh thấp khớp, viêm loét đại tràng, bệnh vảy nến.

Ngoài ra, Omega cũng có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, giảm mỡ máu trong gan. Chính vì thế, việc bổ sung Omega cho cơ thể là rất cần thiết.

Những loại rau giàu Omega-3, giá rẻ lại dễ tìm-1
Omega 3 rất cần thiết cho cơ thể

Các loại rau giàu Omega-3

Các loại đậu

Trong số các loại đậu, đậu xanh là loại có lượng Omega-3 nhiều nhất. Đậu xanh có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nên bạn sẽ không ngán nếu ăn hằng ngày.

Rong biển

Rong biển có rất nhiều Omega-3. Rong biển và tảo chứa DHEA và EPA. Nghiên cứu cho thấy bổ sung tảo có thể tăng Omega-3 và cholesterol “xấu” thấp hơn.

Các loại rau xanh

Rau lá xanh như bông cải xanh, cải xoăn chứa nhiều Omega-3. Ngoài ra, rau lá xanh cũng cung cấp nhiều chất sắt và canxi hơn.

Rau chân vịt

Trong 100gr rau chân vịt có chứa 138mg Omega - 3 và 26mg Omega-6.

Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi, rau bina. Nó được xem là 1 trong những loại rau ưa thích của nhiều người vì không những ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng từ vitamin A, C, E, K đến các loại Omega.

Các loại quả mọng

Quả mọng là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất vì chúng giàu omega 3, chất chống oxy hóa, và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Trên đây là các loại rau giàu Omega-3, giá rẻ lại dễ tìm. Hãy thường xuyên bổ sung những loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-loai-rau-giau-omega-3-gia-re-lai-de-tim-ar850499.html?fbclid=IwAR2uXEZwjTzz9YCctCRARdS6Iesheqta4RSwhU9ztP--ultpZX2T7xJlLnA

rau củ quả thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao