Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen

Những đặc sản miền Tây này mà được làm quà biếu đảm bảo ai cũng thích mê.

Bánh tét Trà Cuôn - Trà Vinh

Bánh tét hay bánh chưng chính là hương vị của ngày Tết, chỉ cần nhìn thấy bánh tét là thấy được sự đoàn tụ gia đình. 

Nhưng ở Trà Vinh, bánh tét Trà Cuôn được người dân làm quanh năm suốt tháng. Đây trở thành thứ đặc sản quen thuộc, lâu đời của vùng đất này. 

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-1
Chiếc bánh tét nhiều màu sắc vô cùng hấp dẫn

Bên trong chiếc bánh là sự hòa quyện độc đáo của những tinh hoa trời đất ban tặng. Nguyên liệu để làm bánh tét Trà Cuôn bao gồm: đậu xanh, trứng muối, thịt ba rọi, nước bồ ngót… tất cả đều được lựa chọn kỹ lưỡng và tẩm ướp với các gia vị để làm nổi bật và lưu giữ những hương vị vốn có của chúng.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-2Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-3
Trứng muối được thêm vào nhân tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn

Lạp xưởng Cần Đước - Long An

Nếu ai từng đặt chân đến mảnh đất Long An thì không thể quên được đặc sản lạp xưởng Cần Đước. Không chỉ cuốn hút ở vị thơm ngon đặc trưng, lạp xưởng nơi đây có hình dáng khá bắt mắt.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-4

Vì được làm thủ công nên lạp xưởng sẽ có hình dáng “bầu bĩnh”, dài ngắn khác nhau. Màu sắc của lạp xưởng cũng không quá đỏ tươi mà sẽ có màu đỏ hơi thẫm tự nhiên.

Không ngòn ngọt như những lạp xưởng thông thường, lạp xưởng Cần Đước có vị chua dịu của thịt lên men. Đây chính là yếu tố giúp món ăn trở nên thu hút hơn đối với khẩu vị của đại đa số khách hàng.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-5

Nem chua Lai Vung - Đồng Tháp

Quả thật, nếu ai đã từng một lần nếm thử món nem đặc sản Đồng Tháp này hẳn sẽ không thể nào quên được hương vị chua dịu mà đậm đà, vị giòn sần sật của bì heo.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-6

Mặc dù nem chua thì rất nhiều nơi có nhưng nem chua Lai Vung lại mang một hương vị rất đặc biệt. Để tạo được hương vị thơm ngon khó quên cho nem, mọi công đoạn trong quy trình làm nem, từ chọn nguyên liệu, sơ chế, trộn nguyên liệu cho tới gói nem đều được tiến hành hết sức chỉn chu.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-7Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-8

Tôm khô - Cà Mau

Cho dù có rất nhiều đặc sản hấp dẫn nhưng trứ danh nhất phải nhắc đến là tôm khô Cà Mau. Không chỉ nức tiếng trong nước mà đặc sản này còn lan ra đến thị trường quốc tế như một sản vật hảo hạng của vùng sông nước Việt Nam.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-9

Ngoài là một món ăn bổ dưỡng thì đây còn là một món quà biếu đầy ý nghĩa, nhất là trong các dịp lễ Tết.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-10

Mứt dừa - Bến Tre

Tết sẽ càng trở nên trọn vẹn hơn nếu như trên mỗi bàn trà của các gia đình có một khay mứt. Không biết từ bao giờ, cứ Tết đến là nhà nào cũng sắm cho mình dăm ba loại mứt để tiếp khách đến chơi.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-11

Ngày này, người ta đã chế biến ra rất nhiều loại mứt khác nhau nhưng có lẽ mứt dừa vẫn luôn được lòng người Việt nhất. Vì loại mứt này dễ tìm nguyên liệu, dễ chế biến vầ đặc biệt thơm ngon.

Chẳng những thế, mứt dừa còn rất dễ bảo quản nên càng được nhiều người chọn mua làm quà biếu Tết hay các dịp lễ.

Những món ngon miền Tây làm quà Tết khiến ai cũng phải tấm tắc khen-12

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-ngon-mien-tay-lam-qua-tet-khien-ai-cung-phai-tam-tac-khen-n-250631.html

miền tây đặc sản

Tin tức mới nhất