Ca sĩ Việt bị tố đạo 90% MV của RM: Xử lý nhanh, mắng ARMY thiếu văn hóa

"Mình có đọc bình luận tiêu cực về cộng đồng ARMY, mọi người hãy đóng góp tích cực, văn minh. Đừng dùng từ ngữ thiếu văn hóa".

Vào tối 2/8, ARMY (cộng đồng fan BTS) tại Việt Nam đã đồng loạt tố cáo 1 MV của ca sĩ Việt Nam đạo nhái MV của RM (BTS).

Cụ thể, artwork trong MV Đau Hơn Chữ Đau (Acoustic Ver.) của nam ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc trùng lặp gần như hoàn toàn với artwork trong MV Forever Rain của RM.

Ca sĩ Việt bị tố đạo 90% MV của RM: Xử lý nhanh, mắng ARMY thiếu văn hóa-1
Bên trái là artwork trong MV Forever Rain của RM. Bên phải là artwork trong MV Đau Hơn Chữ Đau (Acoustic Ver.) của Phạm Nguyên Ngọc

Cộng đồng fan RM (BTS) tại Việt Nam lên tiếng, cho biết MV Đau Hơn Chữ Đau đang sử dụng rộng rãi sản phẩm thiết kế được sao chép từ artwork của MV Forever Rain của RM trên nhiều nền tảng âm nhạc trực tuyến.


MV Forever Rain - RM (BTS)

Ngay sau đó, phía chủ nhân MV Đau Hơn Chữ Đau là ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc đã lên tiếng: "Hiện tại để khắc phục sai lầm, mình sẽ ghi cụ thể trong phần mô tả của video là artwork được vẽ dựa trên ý tưởng của họa sĩ Jaehoon Choi trong MV Forever Rain của anh RM".

Ca sĩ Việt bị tố đạo 90% MV của RM: Xử lý nhanh, mắng ARMY thiếu văn hóa-2
Nam ca sĩ nhanh chóng lên tiếng ngay trong đêm sau khi bị ARMY tố cáo đạo nhái

Tuy nhiên, theo một fanpage lớn của RM (BTS) tại Việt Nam, cách giải quyết này là chưa hợp lý vì liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. Việc chỉ đơn giản ghi thêm credit trong phần mô tả video là không hợp lý.

Ca sĩ Việt bị tố đạo 90% MV của RM: Xử lý nhanh, mắng ARMY thiếu văn hóa-3
Fanpage RM tại Việt Nam lên tiếng phản biện cách giải quyết chưa hợp lý của ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc

3 giờ sáng ngày 3/8, ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc tiếp nhận ý kiến và xử lý ngay trong đêm. Team của nam ca sĩ cho biết đã chủ động liên hệ với họa sĩ Jaehoon Choi và team Big Hit Music nhưng khó để mà nhận được phản hồi. Vì vậy Phạm Nguyên Ngọc đã quyết định xóa video để tôn trọng quyền tác giả và họa sĩ.

Ca sĩ Việt bị tố đạo 90% MV của RM: Xử lý nhanh, mắng ARMY thiếu văn hóa-4
Phạm Nguyên Ngọc quyết định xoá luôn video trong đêm

Phía ca sĩ cũng cho biết sẽ thay lại artwork trên toàn bộ nền tảng nhạc số và gửi lời xin lỗi đến RM (BTS) cũng như ARMY.

Nam ca sĩ cho biết sẽ nghiêm túc kiểm điểm bản thân và xem đây là bài học. Phạm Nguyên Ngọc cũng hé lộ thái độ của cộng đồng ARMY: "Mình có đọc qua khá nhiều bình luận hơi tiêu cực về cộng đồng ARMY, nhưng mong có thế nào thì mọi người hãy đóng góp tích cực, văn minh. Đừng dùng những từ ngữ thiếu văn hóa như vậy".

Phía fanpage RM tại Việt Nam tuy đã phát thông báo: "Hy vọng mọi người bình luận lịch sự, bình tĩnh và không quá khích trên các page công cộng cũng như page của ca sĩ. Cảm ơn mọi người", nhưng có lẽ Phạm Nguyên Ngọc đã không tránh khỏi việc bị những thành phần fan tấn công bằng lời lẽ tiêu cực.

Ca sĩ Việt bị tố đạo 90% MV của RM: Xử lý nhanh, mắng ARMY thiếu văn hóa-5
Nam ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc

Theo  Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ca-si-viet-bi-to-dao-90-mv-cua-rm-bts-xu-ly-nhanh-trong-dem-nhung-van-than-tho-army-dung-dung-tu-ngu-thieu-van-hoa-nhu-vay-162210308134028412.htm

BTS cbiz

Tin tức mới nhất