Rùng mình những cái chết vì mải mê chơi Pokemon Go

(2Sao) - Sau cơn sốt Pokemon Go, những hậu quả bi đát mà các bạn trẻ nhận được khi quá chìm đắm trong thế giới ảo đã khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

>>>  Mải mê tìm Pokémon, cô gái trẻ bị xe ô tô đâm chết tại chỗ

Trò chơi Pokemon Go đang tạo nên “cơn sốt” trên toàn cầu. Bởi vậy, nhiều bạn trẻ đã bất chấp nguy hiểm hay bỏ phí thời gian chỉ để.... dạo quanh thành phố và "săn" bằng được những thứ vô giá trị trong thế giới ảo.

Theo thống kê của SimilarWeb, thời gian các game thủ dùng để chơi Pokémon Go là 43 phút, 23 giây mỗi ngày. Và tất nhiên, người được hưởng lợi nhất chính là Nintendo - đơn vị sản xuất "bom tấn" tỷ đô này.


Bên cạnh lợi ích giải trí, Pokemon Go cũng đem lại không ít hệ lụy nguy hiểm
 trong cụộc sống thực.


Tuy nhiên, sự nổi tiếng nào cũng đi kèm với một cái giá phải trả. Trong khi mọi người đang phát cuồng vì Pokemon thì nhiều kẻ đã lợi dụng chúng để gây ra tội ác - hoặc chính những game thủ đang ngày đêm "săn" thú đã tự đẩy mình vào con đường nguy hiểm mà không hề hay biết.

Trò chơi ảo, hậu quả thật


Sau khi tựa game Pokemon Go được phát hành rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới - mà gần đây nhất là Việt Nam thì những sự cố nghiêm trọng liên quan đến trò chơi này đã ngày một gia tăng khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt.


Cộng đồng mạng thế giới đã vô cùng ám ảnh với những hình ảnh của
một cô gái trẻ tử nạn do mải mê bắt Pokémon.


Trên một trang mạng xã hội được cho là có xuất xứ từ Campuchia đã đăng tải những hình ảnh ghi lại được từ hiện trường một vụ tai nạn thảm khốc.

Theo đó, nạn nhân là một cô gái còn khá trẻ và đã bị một chiếc ô tô đâm phải khi đang cắm cúi bắt Pokemon trên chiếc điện thoại của mình. Cú đâm làm cô gái ngã đập đầu xuống đường, tử vong ngay tại chỗ.


Cú đâm từ chiếc ô tô đã khiến cô gái trẻ đập đầu xuống đường và
tử vong ngay tại chỗ.


Những hình ảnh đau lòng này đã nhận được gần 16.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận từ phía cư dân mạng trên toàn thế giới.

Đa phần đều tỏ ra thương xót cho cô gái trẻ bạc mệnh, song cũng không ít ý kiến trái chiều được đưa ra nhằm chỉ trích sự thờ ơ và coi thường mạng sống của giới trẻ hiện nay.


 Mải chơi Pokemon Go, một thiếu niên 17 tuổi đã bị đâm nhiều nhát.


Jerson Lopez de Leon, 18 tuổi bị bắn chết khi đang trên đường săn Pokemon cùng với em họ Daniel Moises Picen, 17 tuổi trên một đường phố ở Chiquimula, cách thủ đô Guatemala City 120 dặm về phía đông nam.


Chưa dừng lại ở đó, một thanh niên 17 tuổi có tên Marcus Jackson sống tại Chicago (Mỹ) đã bị đâm nhiều nhát khi đang mải "săn" thú trên smartphone. Do vô tình đi vào khu vực có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động, Jackson đã bị một kẻ xấu đâm nhiều nhát hòng cướp chiếc điện thoại đắt tiền trên tay. Đồng thời, toàn bộ tư trang của cậu bé cũng bị cuỗm sạch.

Tại Việt Nam, mặc dù chưa xảy ra vụ việc nghiêm trọng nào liên quan tới Pokemon Go, song những vụ án cướp giật trắng trợn ngay giữa đường phố cũng đủ khiến nhiều người phải giật mình.

Vào lúc 10 giờ 20 phút tối ngày 8/8, đối tượng Nguyễn Văn Hiếu đã đi bộ từ phòng trọ ở quận 3 sang công viên Tao Đàn, quận 1 để tập thể dục. Khi vào đến khu vực vườn hoa, Hiếu bỗng thấy chị Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm (sinh năm 1981, ngụ ở quận 10) đang chăm chú vào màn hình điện thoại để chơi Pokemon Go. Lợi dụng xung quanh vắng vẻ, Hiếu đã nhanh chóng giật chiếc điện thoại trên tay chị Trâm và chạy trốn.


Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu – kẻ đã cướp giật tài sản nhân lúc người chơi
Pokemon Go đang mải mê “săn” thú.

Nghe nạn nhân kêu cứu, anh Võ Thiện Thành - bảo vệ của công viên Tao Đàn cũng nhanh chóng đuổi theo và bắt được kẻ trộm cắp cách hiện trường khoảng 500m.

Văn hóa chơi game của giới trẻ

Theo nhiều nguồn tin tức tổng hợp, có thể thấy hàng chục vụ tai nạn nguy hiểm cùng vô số tình huống dở khóc dở cười liên quan đến trò chơi Pokemon Go đã xảy ra ngay sau khi tựa game này được ra mắt cách đây hơn một tháng.

Hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm và rủi ro của Pokemon Go cũng dần được lắng nghe nhiều hơn. Điển hình là chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi những game thủ trong nước không chơi trò này khi đang đi bộ hoặc đạp xe, đồng thời cảnh báo họ không đi vào các khu vực bị cấm.


 Ngày 22/7, Pokemon Go, trò chơi trên điện thoại thông minh đã ra mắt tại Nhật Bản
 trong sự mong chờ bấy lâu của người hâm mộ xứ Mặt trời mọc.


Tại khắp các công viên, địa điểm công cộng của Nhật, người ta thấy đông nghẹt người đi bắt Pokemon. Từ khu trung tâm điện tử Akihabara cho đến các miền quê của Nhật, đâu đâu cũng nhìn thấy người cầm điện thoại rồi chạy tung tăng khắp nơi để "săn" thú.

Dẫu vậy, họ chơi game cũng có văn minh và không cắm mặt vào màn hình tại những nơi đông người như nhiều quốc gia khác.


Người Nhật chơi game rất văn hóa.


Có lẽ chẳng mấy ai cẩn thận như người Nhật, bởi đi bắt Pokemon cũng phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và quy trình. Vậy nên mới có chuyện vào ngày nghỉ, cả gia đình mang theo lều bạt, đồ ăn, thức uống và tất nhiên là đủ 4 cái điện thoại để cả gia đình đi picnic ở công viên, nhưng chủ yếu là để bắt Pokemon một cách an toàn nhất mà thôi.

Ngoài ra, một số nhà lãnh đạo Nhật Bản còn kêu gọi Hiệp hội luật sư Nhật phải sớm đưa ra bộ quy tắc hướng dẫn học sinh cấp 2 và cấp 3 ở Nhật cách chơi Pokemon sao cho an toàn.


 Đừng tự biến Pokemon Go thành trò chơi của tử thần.


Mỗi người chơi nên tự ý thức được việc mình đang làm để tránh gây ra những phiền toái hay hệ luỵ nguy hiểm cho chính bản thân cùng những người xung quanh.

>>>  Mải mê tìm Pokémon, cô gái trẻ bị xe ô tô đâm chết tại chỗ

Lan Hương
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao