So tài SNSD và 2NE1 trên mọi phương diện

(2Sao) – Hai nhóm nhạc nữ đình đám nhất Kpop này được xem là kỳ phùng địch thủ của nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, SNSD và 2NE1 có thể coi là hai nhóm nhạc nữ nổi bật, thành công nhất Kpop. Họ có fandom vững mạnh và gặt hái được nhiều thành công to lớn trong sự nghiệp của mình. Khán giả Việt cũng rất hâm mộ hai nhóm này. Nếu đặt lên bàn cân, họ xứng đáng là đối thủ đáng gờm của nhau.

Về giọng hát

Do chú trọng vào chất nhạc và cá tính của nghệ sĩ nên nhà YG đầu tư không nhiều vào thanh nhạc. Bởi vậy, đa số idol của YG đều có kĩ thuật và giọng hát chưa thực sự tốt.

Ngược lại, SM tuy đặt nặng tính thị trường, nhưng lại biết đầu tư vào thanh nhạc, nên nhiều idol của họ có giọng hát và kĩ thuật tốt hơn hẳn.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi SNSD có kĩ thuật tốt hơn 2NE1. 

Trưởng nhóm TaeYeon của SNSD có thể hát chắc chắn, đầy đủ hỗ trợ, có độ vang từ A4 tới C5, các note D5 tạm ổn, chuyển giọng khá, xử lí tốt. Cô là học trò duy nhất của danh ca The One được song ca với ông, và cũng là người hát nhạc phim, nhạc trữ tình rất hay.

TaeYeon

Ngoài TaeYeon, các thành viên còn lại như Jessica, Tiffany, SeoHyun cũng có kĩ thuật ở mức khá, belt được, kiểm soát ổn, hơn hẳn 2NE1. 

Thành viên được xem là có giọng tốt nhất 2NE1 là Park Bom thực ra kĩ thuật rất xấu, legato đứt đoạn, không kiểm soát được hơi thở, không biết ngân rung, không lên cao và cũng không xuống thấp được, giọng chỉ hợp khi thu âm. 

Park Bom

Các thành viên còn lại cũng không hơn là bao. 

Tuy nhiên, các thành viên 2NE1 lại có âm sắc giọng hay và đặc biệt hơn hẳn SNSD. Không những vậy cách hát của họ còn cá tính và có chất nghệ sĩ hơn. SNSD đa số màu giọng không quá nổi bật, dễ lẫn.

Về khả năng rap

Đương nhiên, rap là sở trường của idol nhà YG nên SNSD không thể đọ lại được. 

Xét một cách khách quan, SNSD không có ai biết rap. Các thành viên như Yuri, HyoYeon chỉ rap cho có. Trong khi đó, CL của 2NE1 rap khá chất, cá tính và nổi bật.

Về khả năng dance

Chia trung bình các thành viên thì khả năng dance của 2NE1 yếu hơn hẳn so với SNSD. 

2NE1 chỉ có Minzy là dance tốt, CL tạm ổn, Park Bom yếu về dance nhất, cô gần như không có khả năng về vũ đạo. Đây cũng là yếu thế của idol nhà YG khi họ không được đầu tư nhiều về dance.

Trong khi đó, cả 9 thành viên SNSD đều biết dance và dance đep. Vì vậy, cả nhóm phối hợp với nhau ăn ý hơn hẳn 2NE1.

2NE1

Tuy nhiên, nếu xét riêng hai dancer chính của hai nhóm là Minzy (2NE1) và HyoYeon (SNSD) thì cũng một chín một mười. Minzy nổi bật hơn hẳn về dance freestyle, trong khi HyoYeon sở trường poppy dance.

Về lượng bán album

Tổng lượng bán album của SNSD là 6.1 triệu bản. Trong khi đó, 2NE1 chỉ bán được 750 nghìn bản. 

Như vậy, SNSD hoàn toàn áp đảo 2NE1 về lượng bán album. Có thể thấy số album bán ra của 2NE1 chỉ bằng một phần nhỏ của SNSD.

Về lượng digital

Digital là lượng download nhạc trên mạng. Về mặt này 2NE1 lại vượt hơn SNSD. Theo đó, SNSD có lượng digital khoảng 46 triệu lượt, còn 2NE1 khoảng 65 triệu lượt.

Về khả năng sáng tác

Cả SNSD và 2NE1 đều không mạnh về khả năng sáng tác. 

Tuy nhiên, cũng có một số thành viên trong hai nhóm từng sáng tác hoặc tham gia viết lời như CL, Tiffany, SeoHyun, SooYoung. Về chất lượng sáng tác thì CL tốt hơn các thành viên SNSD.

Về chất nhạc

Tất nhiên, về chất nhạc thì nhà YG luôn hơn SM nên không ngạc nhiên khi nhạc của 2NE1 luôn được đánh giá là tốt và chất lượng hơn SNSD.

Nhạc của 2NE1 có sự kết hợp và thể hiện đa dạng âm thanh, nhiều thể loại hơn. Trong khi SNSD chỉ chủ yếu đi vào sự bắt mắt, hút tai đại chúng.

Về số giải thưởng

SNSD hơn hẳn 2NE1 về lượng giải thưởng đạt được với 130 giải. 2NE1 chỉ bằng một nửa SNSD với 66 giải.

Về tính giải trí đa dạng

Do đông thành viên và được đào tạo bài bản về ngành giải trí nên kĩ năng hoạt động showbiz của SNSD đa dạng hơn 2NE1. Ngoài ca hát, họ có thể đóng phim, làm MC, model, viết sách… 

Đặc biệt, YoonA của SNSD được xem như một ngôi sao giải trí hàng đầu với khả năng đóng phim, quảng cáo, đại diện nhãn hiệu rất nổi bật. Cô kiếm được bộn tiền nhờ các hoạt động ngoài ca hát này.

Dara của 2NE1 cũng đóng phim nhưng không mấy nổi bật. 

SNSD

Những lần đối đầu

Năm 2009, 2NE1 thắng SNSD với ca khúc I don’t care trên toàn bộ các bảng xếp hạng đối mặt hàng tuần.

Năm 2014, 2NE1 tiếp tục thắng SNSD 2 lần trên Mcountdown và 1 lần trên Inkigayo.

Tuy nhiên, trong 9 lần đối đầu trên các bảng xếp hạng và giải thưởng khác thì SNSD lại thắng 2NE1. Như vậy, SNSD vẫn giành chiến thắng nhiều hơn.

Nhưng 2NE1 lại là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất trụ vững ở vị trí 61 bảng xếp hạng Billboard của Mỹ với album Crush, điều mà SNSD chưa làm được.

Về cá tính

Đương nhiên 2NE1 nổi trội hơn SNSD về cá tính trong âm nhạc lẫn hình ảnh. 

Các phong cách thời trang, đầu tóc, phụ kiện của 2NE1 tỏ ra tự do, gai góc, cứng cáp, có chiều sâu và nổi bật hơn SNSD. SNSD chủ yếu theo đuổi hình tượng idol đơn thuần với hình ảnh nữ tính thường thấy ở Kpop. 

Có lẽ vì lí do này mà 2NE1 đươc người phương Tây ưa thích hơn, còn SNSD chỉ phù hợp với châu Á.

Về tài năng

Thật khó để nói nhóm nào tài năng hơn, nhưng đa phần các ý kiến hiện nay đều nghiêng về 2NE1 vì họ khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của các nhóm nữ Kpop.

CL của 2NE1 sắp debut tại Mỹ với công ty quản lí của Justin Bieber. Trước đó cô cũng từng hợp tác với một số nghệ sĩ Mỹ. 

Như vậy, có thể thấy, về tài năng và thành công, cả SNSD và 2NE1 đều xứng đáng là đối thủ của nhau. Họ đã cùng chung tay tạo nên tầm ảnh hưởng lớn mạnh của Kpop hiện nay và ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả.

Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất