Thói quen làm bạn mắc căn bệnh ung thư dạ dày nhanh

Hằng năm, ung thư dạ dày gây ra hơn 800.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Ung thư dạ dày một căn bệnh nguy hiểm gây tỷ lệ tử vong cao nhất trong những người tử vong do bệnh tật.

Nguyên nhân gây nên ung thư dạ dày thường xuất phát từ biến chứng do các bệnh dạ dày gây ra như: viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, viêm xung huyết dạ dày….

Và một số người có nguy cơ mắc phải ung thư dạ dày cao do thói quen, lối sống sinh hoạt không đúng cách ngay sau đây các bạn nhé!

 Lười vận động sẽ là nguyên nhân có thể gây cho bạn bệnh ung thư dạ dày.

Lười vận động sẽ là nguyên nhân có thể gây cho bạn bệnh ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày là loại ung thư xuất phát từ niêm mạc dạ dày, rất thường gặp trong đời sống hằng ngày, đứng đầu trong các loại bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Bệnh rất khó chẩn đoán và phát hiện sớm, tỷ lệ mắc bệnh của nam giới cao hơn nữ. Hằng năm, ung thư dạ dày gây ra hơn 800.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Thói quen gây ung thư dạ dày

Lười vận động

Khi bạn lười không chịu khó hoạt động, tập thể dục thì các chất béo trong thức ăn không được chuyển hóa và sử dụng hết khiến bị tích tụ lại trong dạ dày và có thể dẫn tới các bệnh như đau dạ dày, viêm dạ dày.

Ngoài ra nếu để lâu ngày nặng có thể bị ung thư dạ dày rất nguy hiểm.

Những người lạm dụng rượu bia

Đối với những chất có chứa cồn như rượu bia thì 2 thủ phạm này không chỉ gây hại gan như mọi người đã biết mà còn có nguy cơ gây nên bệnh ung thư dạ dày khá cao.

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ bị mắc ung thư dạ dày cao cũng sảy ra ở những người nghiện rượu do cồn có thể phá hủy thành dạ dày gây nên bệnh dạ dày và ung thư dạ dày cao.

Người nghiện thuốc lá

Hút thuốc lá được biết là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư phổi cao, kèm theo đó hút thuốc lá còn có khả năng gây nên ung thư dạ dày và thực quản khá cao.

Khi sử dụng thuốc lá thường xuyên còn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày nên tới 40%, và hơn thế nữa tỷ lệ có thể lên tới hơn 80% đối với những trường hợp nghiện thuốc lá nặng so với những người không sử dụng thuốc lá.

Phòng ngừa và điều trị ung thư dạ dày

Cũng như các loại ung thư khác, ung thư dạ dày có thể điều trị bằng cách phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.

Tùy vào tình hình sức khỏe và giai đoạn phát của bệnh mà có cách điều trị ung thư dạ dày thích hợp.

                                                                                                                    Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất