Thu Phương không phải diva cũng chẳng phải Hoàng hậu của Vpop

(2Sao) - Thu Phương và ekip sản xuất đã khởi động dự án phim ca nhạc tái hiện lịch sử mang tên Hoàng hậu Nam Phương.

Sau thành công của "Giữ lại hạnh phúc", nằm trong loạt dự án kỉ niệm 30 năm ca hát, ca sĩ Thu Phương kết hợp cùng nhạc sĩ Việt Anh - người đã thành công với tác phẩm "Chưa bao giờ", nhạc sĩ Dương Trường Giang - tác giả hit "Phố không mùa" và nghệ sĩ violin Hoàng Rob bắt tay vào thực hiện dự án phim ca nhạc "Nam Phương Hoàng Hậu".

Chiều qua 3/6, nữ ca sĩ gốc Hải Phòng và ekip đã có buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ những thông tin mới nhất về dự án này.

Thu Phương và ekip thực hiện dự án Nam Phương Hoàng Hậu

Vói mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở mọi thời đại, ekip sản xuất sẽ khắc họa rõ nét giá trị và đức hi sinh qua 4 sản phẩm âm nhạc mới. Vốn là một người con xa quê, ca sĩ Thu Phương rất muốn có một tác phẩm thể hiện lòng yêu nước, trân trọng những giá trị lịch sử của dân tộc và thể hiện được niềm tự hào dân tộc, tự hào về người phụ nữ Việt.

Khi nhận được lời mời tham dự dự án Hoàng hậu Nam Phương, nữ ca sĩ tiết lộ rằng cô đã rất hào hứng và mong chờ từng giờ từng phút để cùng bắt tay vào thực hiện. Cô còn cho biết thêm, đây là một cơ duyên và cơ hội vì nó đến vào đúng thời điểm cô chuẩn bị kỉ niệm 30 năm ca hát.

Ngoài cơ duyên gặp gỡ với những tài năng trẻ, Thu Phương còn cho hay, cô và Hoa hậu Nam Phương có cùng một điểm chung đó là đã trải qua nhiều bể dâu, đánh đổi một khoảng thời gian dài, để rồi trở về quê hương, đó cũng là nguồn cảm hứng để cô thực hiện dự án này.




Dự án phim ca nhạc gồm 4 tác phẩm âm nhạc độc lập, được kể theo câu chuyện về cuộc đời của Hoàng Hậu Nam Phương - Hoàng Hậu cuối cùng của thời kỳ phong kiến Việt Nam. Cuộc đời bà hoàng cuối cùng của vương triều Việt thực sự là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim phục dựng. Câu chuyện tình yêu và nỗi đau giằng xé của Nam Phương Hoàng Hậu cùng việc tái hiện bối cảnh lịch sử của vương triều xưa.

Tuy nhiên, Thu Phương chỉ là người dẫn dắt câu chuyện về cuộc đời của Hoàng hậu Nam Phương chứ không vào vai bà hoàng cuối cùng của vương triều Việt. Cô cũng hóm hỉnh trả lời lại phóng viên rằng, mình không được gọi là diva nhưng cũng không phải chọn dự án Hoàng hậu Nam Phương để ngầm khẳng định mình là Hoàng hậu của Vpop mà đơn giản chỉ là một ca sĩ đang làm đúng nhiệm vụ của mình là hát, là truyền tải tới khán giả cảm xúc mà thôi.


Giám đốc sản xuất Vũ Lâm


Violin Hoàng Rob - Hoàng Dũng


Dương Trường Giang - Andrea Aybar


Bốn tác phẩm âm nhạc trong dự án đều được sáng tác bởi nhạc sĩ Việt Anh và nhạc sĩ Dương Trường Giang. Đạo diễn Vũ Lâm - người từng hợp tác với ca sĩ Thu Phương trong MV "Giữ lại hạnh phúc" cũng tham gia với vai trò giám đốc dự án đặc biệt này.

Nghệ sĩ trẻ Hoàng Rob chính là sợi dây kết nối mềm mại giữa 4 tác phẩm với các khung cảnh khác nhau: cuộc gặp gỡ giữa Hoàng hậu Nam Phương và vua Bảo Đại, tỉnh yêu nảy nở giữa hai người, chuyện tình yêu viên mãn và cuối cùng là sự cô đơn của người phụ nữ.




Trong buổi họp báo ca sĩ Thu Phương và Dương Trường Giang thể hiện ca khúc đầu tiên trong dự án mang tên Dành Cho Nhau

Ekip sản xuất đã lựa chọn Cát Bà, Huế và Đà Lạt để thực hiện 4 MV này, dự kiến sẽ khởi quay vào đầu tháng 9 và phát hành vào cuối mùa thu năm nay, trùng với khoảng thời gian kỉ niệm 30 năm ca hát của Thu Phương.

Tin và clip: KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất