Tronie chi 1000$ để giải quyết lùm xùm chuyện đạo beat Thái Lan

(2Sao) - Tronie đã trả phí bản quyền để MV Ngoài anh ra không còn ai khác đâu quay trở lại Youtube.

Chỉ trong 1 ngày, 2 ca sĩ trẻ là Mờ Naive và Tronie đều đau đầu vì vấn đề bản quyền ca khúc. Nếu như Mờ Naive và người tự nhận là tác giả ca khúc Điều em muốn nói đang xảy ra tranh chấp về quyền tác giả thì Tronie lại là nạn nhân của một producer trẻ chỉ muốn 'ăn sẵn'.

Phần beat của ca sĩ Thái Lan

Ngoài anh ra không còn ai đâu - Tronie

Sau khi ca khúc mới nhất của Tronie mang tên Ngoài anh ra không còn ai khác đâu phát hành trên Youtube, một công ty quản lý ca sĩ tại Thái Lan đã gửi báo cáo vi phạm bản quyền phần beat của ca khúc này. Ngay lập tức Ngoài anh ra không còn ai khác đâu đã bị gỡ khỏi Youtube khiến ngay cả chàng ca sĩ trẻ cũng vô cùng bàng hoàng.


Phía ca sĩ Thái Lan tố cáo về vi phạm bản quyền của Tronie



Liên lạc với Tronie, anh cho biết, phần hòa âm ca khúc này được giao hoàn toàn cho một producer trẻ, người này đã ngang nhiên sử dụng beat của một ca khúc Thái Lan. Tronie không hề biết về chuyện này mà cứ cho phát hành theo đúng dự kiến. Chỉ sau khi nhận được phản hồi từ phía Thái Lan, nam ca sĩ trẻ mới tá hỏa khi biết mình là nạn nhân của vụ đạo nhái này.

Đại diện của Tronie cũng đã liên lạc với người nắm bản quyền của phần beat này và đã phải trả mức phí là 1000$ để có thể sử dụng chúng. Sau khi sự cố được xử lý xong xuôi, MV Ngoài anh ra không còn ai khác đã trở lại trên Youtube.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất