No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội

Nhớ đến Hà Nội là nhớ đến bún riêu, thứ quà sáng giản đơn mà tinh tế, quyến luyến trong một buổi sáng se lạnh.

Bún riêu Hàng Bạc

Đối với những người yêu thích ẩm thực Hà Nôi, chắc chắn là không thể không biết đến bún riêu cua Hàng Bạc. Quán tuy nhỏ và đôi khi không đủ chỗ ngồi, nhưng thực khách ghé ăn vẫn rất đông. 

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức một bát bún riêu cua chua dịu nhẹ, đơn giản. Nước riêu cua có vị đậm đà, nhiều gạch cua, đậu rán thơm ngon, mắm tôm và tương ớt sạch sẽ, chất lượng.

Không cần thêm thịt bò, chả giò hay bất cứ topping nào nhưng bún riêu ở đây vẫn đủ mê hoặc thực khách bởi nét đạm bạc đơn sơ.

Chỉ cần gọi thêm vài chiếc quẩy, gắp một gắp rau sống, hương vị hài hòa của bát bún quyện với mùi hành phi thơm nức quẩn quanh sẽ làm bạn nhớ mãi.

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-1No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-2
(Ảnh: Internet)

Bún riêu Hàng Lược

Nằm ngay trên vỉa hè phố Hàng Lược nên quán bún không được to, trong nhà chỉ vỏn vẹn 4 cái bàn đặt sát nhau và một số bàn ở bên ngoài trời. Tuy vậy quán vẫn luôn được đông đảo thực khách ưa chuộng.

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-3No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-4
(Ảnh:@eatenbylong)

Bát bún riêu bình thường đã ngon rồi nhưng bát bún đầy đủ các loại topping thì lại còn đặc sắc hơn. Thịt bò mềm, giò tai giòn sần sật, đậu chiên vàng bắt mắt, hành khô phi mỡ tự làm béo thơm khiến nhiều người ưng lòng suốt bao năm nay.

Ngoài ra, ở quán còn có bán cả bún riêu ốc, và có có thêm trứng vịt lộn ăn kèm với bún riêu cũng được nhiều người yêu thích.

Bún riêu Nguyễn Siêu

Hàng bún này nằm gọn ở số 23 phố Nguyễn Siêu nhỏ và hẹp, chỉ vỏn vẹn nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt, bún và thêm mấy chiếc ghế nhựa là đủ để thành một hàng bún ngon nhất nhì đất Hà Thành.

Môt vắt bún tinh tươm xếp ở dưới cùng, rồi lấp lánh bên trên là chút gạch cua nâu nhạt, xếp bên cạnh là ít đậu rán vàng, rồi cà chua ánh đỏ ấm nóng, nhìn như một bức tranh lấy tông màu cam đỏ làm chủ đạo. Bát riêu cua đẹp mắt, mỡ màng, khiến người ta yêu ngay từ phần nhìn.

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-5
(Ảnh: NgonNgon)

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-6
 (Ảnh: @m_boucherie)

Nước dùng ở đây vị thanh đạm, khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ gạch cua mềm mịn hòa lẫn với vị ngọt và béo thoang thoảng rất hài hòa. Đừng quên những nhúm rau diếp xanh, một chút mắm tôm để bát bún thêm đậm đà.

Bún riêu tóp mỡ Hàng Cót

Bún riêu tóp mỡ ở Hà Nội thì có rất nhiều quán, nhưng để tìm ra một quán ngon như ở đây thì không có nhiều. 

Nước dùng ở đây có vị chua, thanh nhẹ mà không bị gắt quá mùi bỗng, vị riêu rất đậm đà. Topping cũng có đầy đủ các loại làm cho bát bún trở nên đầy đặn và tươm tất hơn.  Đặc biệt tóp mỡ to giòn ngậy hơn, hành khô cũng thơm hơn, duy có mỗi viên mọc tôm giòn là không ngon bằng. 

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-7No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-8
(Ảnh: Foody)

Bún riêu bưng Bát Đàn

Sở dĩ quán có tên là bún riêu bưng là do quán bán vỉa hè không gian nhỏ hẹp không có bàn, chỉ có những chiếc ghế nhỏ vừa làm bàn vừa làm ghế. Khách đến ăn chủ yếu bưng bát cho nhanh và gọn, thế là tạo nên thương hiệu bún riêu bưng nổi tiếng và cũng gợi nhớ về một văn hóa độc đáo của Hà Nội xưa. 

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-9
(Ảnh: @jennyspham)

No căng bụng với 5 quán bún riêu ngon nhất Hà Nội-10
Khách đến ăn chủ yếu bưng bát cho nhanh và gọn (Ảnh: trangnhimtron)

Tô bún ở đây khá đơn giản với phần nước dùng trong vắt, thanh và thơm mùi riêu cua, bát bún vừa vặn với đậu, thịt bò, giò tai. Rau sống được thái nhỏ ăn vừa miệng. Gánh bún đơn sơ nhưng lại luôn hút khách là bởi chất lượng hoàn hảo của hương vị tô bún, nguyên liệu tươi ngon với cách ăn độc đáo có một không hai ở đây.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truy-lung-5-quan-bun-rieu-ngon-noi-tieng-ha-noi-n-236645.html

món ngon Hà Nội

Tin tức mới nhất