Vpop 2015: Ngôi sao ca nhạc đua làm diễn viên

Một loạt tên tuổi mới, cũ của nhạc Việt đồng loạt xuất hiện trên màn ảnh rộng với những vai diễn khách mời. Tất nhiên, có người được khen và cũng có người bị... lợi dụng.

Sức hút của điện ảnh với ca sĩ Việt

Không khó để tìm ra những ca sĩ Việt thành công với nghiệp diễn xuất, cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Những cái tên như Minh Hằng, Thủy Tiên, Nhật Kim Anh, Phương Thanh, Ngô Kiến Huy, Hứa Vỹ Văn... ít nhiều đã tạo được ấn tượng khó quên cho khán giả trước máy quay.

2015 là năm nhiều ngôi sao Vpop tham gia vào các dự án điện ảnh. Thậm chí, mải mê tham gia bộ môn điện ảnh thứ 7, họ khiến công chúng quên đi vai trò ca sĩ của những nghệ sĩ này.

Vpop 2015: Ngôi sao ca nhạc đua làm diễn viên
Hai ca sĩ Ngô Kiến Huy và Phạm Quỳnh Anh trong phim Chàng trai năm ấy.

Một trong những cái tên đáng chú ý chính là Ngô Kiến Huy. Hầu như không có sản phẩm âm nhạc nào đặc biệt nhưng tên tuổi của anh vẫn xuất hiện liên tục trên mặt báo và truyền hình.

Tính cả bộ phim Chàng trai năm ấy (công chiếu vào 30/12/2014), trong năm qua Ngô Kiến Huy có khá nhiều vai diễn đáng chú ý. Từ Siêu nhân X đến các vai trong Oan hồn, Em là bà nội của anh... Ngoài ra anh chàng còn tham gia một loạt game show trên truyền hình nhưng cũng thường ở vị trí diễn hoặc MC. Sắp tới đây, Ngô Kiến Huy sẽ tham gia một cuộc thi thuần âm nhạc là The Remix - Hòa âm ánh sáng. Đây được đánh giá như bước đệm để khán giả nhớ lại rằng Ngô Kiến Huy vốn là một ca sĩ trước khi thử sức vai trò diễn viên.

Bên cạnh Ngô Kiến Huy, hai cái tên vừa bước ra cuộc thi âm nhạc trong năm qua là Tóc Tiên và Trọng Hiếu cũng lần lượt thử sức với điện ảnh. Tóc Tiên, là một trong những nhân vật gây chú ý nhất ở The Remix. Cô có một vai khách mời trong bộ phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ.

Vpop 2015: Ngôi sao ca nhạc đua làm diễn viên
Tóc Tiên trong phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ.

Quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu cũng có vai diễn cameo đầu tiên trong dự án điện ảnh Em là bà nội của tôi. Vai chính của bộ phim được giao cho một ca sĩ khác là Miu Lê.

Bên cạnh đó, sự kiện Ưng Hoàng Phúc thủ diễn chính và làm nhà sản xuất cho bộ phim Hùng Cali cũng gây sự thu hút nho nhỏ của khán giả.

Ngoài ra một loạt ca sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Jun Phạm (nhóm 365)... cũng tham gia các dự án phim điện ảnh trong năm qua.

Được khen và bị lợi dụng

Bằng Kiều về nước tham gia bộ phim Sơn đẹp trai. Vai diễn này được nhiều người thích thú vì về mặt tạo hình, diễn xuất, nam ca sĩ Trái tim bên lề đều khá chỉn chu.

Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất trong năm qua của anh vẫn là âm nhạc. Anh gây lùm xùm với tin đồn làm giám khảo Giọng hát Việt rồi trở thành giám khảo vòng sơ loại của Vietnam Idol. Ngoài ra các show diễn như Đêm tình nhân 2... vẫn rất thành công.

Vpop 2015: Ngôi sao ca nhạc đua làm diễn viên
Miu Lê trong phim Em là bà nội của anh.

Bên cạnh Bằng Kiều, hai ca sĩ trẻ tuổi hơn cũng được khen ngợi trong lĩnh vực diễn xuất là Miu Lê và Ngô Kiến Huy. Khán giả khen ngợi hình ảnh, diễn xuất và các ca khúc Miu Lê thể hiện trong bộ phim Em là bà nội của anh.

Trong khi đó, các vai diễn của Ngô Kiến Huy tuy chưa có những đổi mới nhưng không thể phủ nhận cái duyên của anh với nghệ thuật thứ 7.

Sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc hạng A như Hồ Ngọc Hà vào các dự án điện ảnh ít nhiều mang màu sắc PR. Tuy nhiên, sự kiện Hà Hồ choán hết poster phim Hy sinh đời trai thực sự đã bị ê-kíp phim... lợi dụng.

Vpop 2015: Ngôi sao ca nhạc đua làm diễn viên
Tên tuổi của Hà Hồ bị lợi dụng khi quảng bá phim Hy sinh đời trai.

Phía Hồ Ngọc Hà cũng từng bất đồng với đoàn làm phim vì cô chỉ đóng vai khách mời, có vài phân đoạn và... không ấn tượng, bỏ cũng không sao.

Trái với lần "đá chéo" điện ảnh nhiều lùm xùm, Hồ Ngọc Hà cũng chứng tỏ được sự ấn tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Cô liên tiếp ra mắt những sản phẩm âm nhạc Em đi tìm anh (kết hợp cùng Noo Phước Thịnh), DVD Live Concert 2014 và đặc biệt là hai đĩa đơn What Is Love? và Destiny. Tên tuổi của cô cũng tiếp tục xuất hiện trong đề cử giải thưởng dịp cuối năm.

Theo Zing



Tin tức mới nhất