Hoàng tử dòng nhạc Big Room Trance Exis đến Hà Nội biểu diễn

(2Sao) - EXIS – vốn được người hâm mộ thế giới phong tặng danh hiệu “Prince of Big Room Trance” (hoàng tử dòng nhạc Big Room Trance) sẽ có buổi biểu diễn duy nhất tại Hà Nội, ngày 23/4.

Exis là DJ top đầu bảng của Armada, hãng thu âm nhạc Trance uy tín nhất Thế giới của Armin Van Buuren. Cùng với sự support của Marlo, Exis trở thành dj hàng đầu Australia và đang cực hot trong làng trance Thế giới.

BTC cho biết, do Exis mới ký hợp đồng với Armada nên để ký hợp đồng mời Exis sang VN diễn, BTC phải chi hơn nửa tỷ đồng ra mua bản quyền sử dụng thương hiệu của Armada, bởi hãng thu âm này khá chặt chẽ vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, BTC từ chối tiết lộ cụ thể giá cát xê của Exis.


Exis (tên thật Feliciano Moody), là một nhà sản xuất nhạc và DJ người Australia. Cái tên Exis bắt đầu thu hút sự chú ý trên thị trường dòng nhạc trance hồi tháng 6/2015, khi bản mix "Wisecracker" của anh lên sóng trong chương trình radio A State of Trance của "huyền thoại sống" Armin van Buuren.

Không lâu sau đó, Exis cũng lần đầu xuất hiện trực tiếp trên sàn DJ cùng Armin tại Đức. Một vài tác phẩm khác của anh cũng từ đó mà xây dựng tên tuổi, trong đó có thể kể đến "The Ensemble", bản mix có mặt trong bộ sưu tập mang tên "Visions" của DJ nổi tiếng người Hà Lan MaRLo, do Armanda Music phát hành.



"The Ensemble" cũng xuất hiện trong festival nhạc trance ASOT 700 tại Sydney (Australia) và Utrecht (Hà Lan). Có thể nói, 2 bản mix "Wisecracker" và "The Ensemble" đã trở thành những tác phẩm tạo nên thương hiệu của Exis trong làng nhạc trance.

Năm 2015 cũng được xem là năm bản lề trong sự nghiệp của Exis, khi anh tham gia tour nhạc xuyên Australia mang tên "Đêm Armada", sát cánh cùng những tên tuổi trance như David Gravell, Ben Gold & Omnia tại Brisbane, Sydney, Melbourne, và Perth.



Phong cách của Exis được giới "ghiền" trance định nghĩa là "Big Room Trance", một biến thể của dạng Electro House phổ biến. Big Room thường có giai điệu tương đối đơn giản kết hợp drop mạnh mẽ, khiến người nghe phấn khích. Tuy nhiên, Exis cũng theo đuổi một vài phong cách khác như uplifting trong bản mix "The Inevitable", hay EDM trong "Hero".

Tuy vẫn còn là một gương mặt khá mới mẻ trong làng trance, song với bước khởi đầu thuận lợi cùng đà phát triển rộng mở với các bản thu cùng Armada Music, chẳng mấy chốc mà cái tên Exis sẽ không còn quá xa lạ với các fan hâm mộ dòng nhạc trance.

Exis có Hợp đồng thu âm với: Armada Music; Enhanced Music; Alter Ego Records; Tangled Audio; 405 Recordings. Dưới đây là một số tác phẩm tiêu biểu của Exis.



The Ensemble

Exis - Wisecracker (Original Mix)

Manifestation (Original Mix)

Nhắc đến sự phát triển của nền âm nhạc thế giới, cùng với Disco, chúng ta không thể không nhắc tới Trance – một trong những dòng nhạc kinh điển nhất của nền công nghiệp nhạc điện tử thế giới.

Được sáng tạo ra ở Đức trong thập niên 90 của thế kỉ trước, Trance thật sự đã nâng tầm văn hóa nhạc điện tử toàn cầu. Không còn chỉ là những bản nhạc với giai điệu vui tươi như của Disco hay Euro Dance trong thập niên 80, Trance đưa người nghe vào nhiều cung bậc cảm xúc, từ sâu lắng đến thăng hoa mà gần như không dòng nhạc nào khác có thể làm được. Kết hợp với nhiều yếu tố âm nhạc thuần túy như giọng hát, âm thanh của các nhạc cụ như trống, piano, violin, đôi khi là những tiếng động trong thiên nhiên như tiếng chim hót, tiếng nước chảy, các âm thanh ở tần thấp (bass,sub-bass), Trance thật sự đã trở nên ngày càng linh hoạt, biến ảo và trở thành ông vua của các dòng nhạc điện tử cho đến tận ngày nay.

Q.Q.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất