8 cách ứng xử của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người nể phục

(2sao) – Bỏ qua những scandal bị moi móc, Hồ Ngọc Hà vẫn khiến mọi người yêu quý vì cách ứng xử của mình trong từng hành động nhỏ nhất.

Ứng xử với bản sao của mình

Cùng một tình huống là tiếp xúc với bản sao của chính mình, nhưng Hồ Ngọc Hà khiến mọi người nể phục hơn hẳn nhiều ca sỹ khác khi gặp phiên bản "lỗi" của mình.


Nếu có người tỏ thái độ khó chịu, né tránh bản sao của anh thì Hồ Ngọc Hà lại khá thân thiện, thoải mái với bản sao của cô. Họ còn chụp chung nhiều bức ảnh với nhau với nụ cười rạng rỡ.

Ứng xử với người nghèo

Không rầm rộ chuyện làm từ thiện trên báo chí, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn khiến mọi người yêu quý khi mua vé số ủng hộ một bà cụ trong lúc đi bộ.


Không những vậy, thái độ cúi đầu lễ phép của cô trước bà cụ cũng khiến khán giả hài lòng.

Ứng xử khi đi dự sự kiện, tham gia show nhạc

Hiện nay, nhiều nghệ sĩ đến tham gia sự kiện chỉ để cho có và bỏ về giữa chừng khi sự kiện chưa kết thúc hay thậm chí còn chưa diễn ra, dù họ luôn được xếp ở vị trí đẹp nhất. 

Ngay trong một show diễn, nhiều nghệ sĩ cũng bỏ về thẳng sau khi diễn xong phần của mình chứ không ở lại chào khán giả cùng mọi người.



Điều này được đánh giá là sự thiếu văn minh, chuyên nghiệp và bệnh ngôi sao, chảnh chọe ở các nghệ sĩ lớn hiện nay.

Dù cũng là ngôi sao hàng đầu, nhưng Hồ Ngọc Hà lại luôn tôn trọng sự kiện và show diễn. Trong đêm trao giải Âm nhạc trực tuyến vừa qua, bên cạnh những ghế trống vì có người bỏ về, Hồ Ngọc Hà vẫn đến từ rất sớm và nán lại tới cuối chương trình. Thái độ nghiêm túc, tôn trọng mọi người của cô được đánh giá rất cao.

Ứng xử với antifan

Một số ca sĩ thường đăng đàn chửi bới antifan, thậm chí còn văng tục, thì Hồ Ngọc Hà luôn chọn cách tươi cười, mềm mỏng trước antifan để xoa dịu họ. 

Trong Lễ trao Giải thưởng Truyền hình HTV 2012, khi Hồ Ngọc Hà được xướng tên ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất thay vì Mỹ Tâm, các fan Mỹ Tâm ngay lập tức hô to tên thần tượng. Trước tình huống bất ngờ này, Hà Hồ đáp lời khôn khéo: “Tôi cũng yêu chị Mỹ Tâm như các bạn”.

Cách đối đáp mềm mỏng nhưng thâm sâu này khiến fan Mỹ Tâm khi đó đã không còn nói được gì.

Ứng xử với fan

Trước hành động thiếu chừng mực, thậm chí là vô lễ của fan với các ca sĩ khác, nhiều nghệ sĩ luôn tỏ ra dửng dưng như không hề hay biết, mặc cho fan muốn làm gì thì làm. Riêng Hồ Ngọc Hà lại khác, cô từng thẳng thắn góp ý với một fan khi thấy người đó vì nâng mình mà nói không hay về ca sĩ khác: “Đừng nói vậy em… ai cũng có những nơi khác nhau để hát, đối tượng khác nhau để phục vụ”.



Đây là hành động rất văn minh mà nhiều ca sĩ khác đã không làm được.

Ứng xử với dư luận

Hồ Ngọc Hà nổi tiếng là ca sĩ có cách ứng xử khôn ngoan với dư luận. Trước những tin đồn không hay về mình, cô luôn im lặng. Chỉ khi người trong cuộc tự lên tiếng, mọi người mới hiểu. 

Cách đây khá lâu, Hồ Ngọc Hà bị đồn thổi đã ăn một cái tát của Phương Thanh do lùm xùm tình ái. Cô đã không lên tiếng dù bị ảnh hưởng tên tuổi rất nhiều. Chỉ đến khi Phương Thanh lên tiếng chứng minh tình cảm thân thiết giữa Hồ Ngọc Hà và cô, dư luận mới 'ngã ngửa'.

Mặc dù thường xuyên bị moi móc chuyện đời tư, nhưng Hồ Ngọc Hà rất hiếm khi đem phơi bày trên mặt báo, khiến antifan chỉ có thể đoán già đoán non.

Ứng xử với người bị nạn

Trong vụ chiếc xe Audi do em trai cô lái tông vào người dân, dù không phải người gây tai nạn và chỉ là tình huống ngoài ý muốn, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn bồi thường và trực tiếp thăm hỏi người bị nạn. 


Đây là hành động rất đáng khen.

Ứng xử với những lời chê bai

Hồ Ngọc Hà luôn bị mọi người chê bai về năng lực của mình nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng đáp lại.

Cách duy nhất Hồ Ngọc Hà chọn là luyện tập để bù đắp khuyết điểm. Nhờ đó, cô đã tiến bộ rất nhiều trong ca hát, thanh nhạc, khiến những ý kiến chê bai cô bị xóa mờ. 

Trong màn trình diễn song ca mới đây với ca sĩ Đan Trường, Hồ Ngọc Hà đã phiêu một chuỗi note cao bằng mixed voice (giọng pha) chỉ trong vài legato (hát liền note) gồm C#5-Eb5-C#5-Eb5-F5-C#5-Eb5 rất tốt, ổn định, không strain hay thiếu vang.

Dùng nỗ lực để đáp trả điều tiếng chứ không dùng lời nói. Đây thực sự là cách đáp trả tài tình mà không phải ai cũng làm được.

Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất