Cách làm kem từ sữa tươi tại nhà đơn giản

Có khi nào bạn nghĩ đến món kem được làm từ sữa tươi không? Nó sẽ rất tuyệt đấy, cùng vào bếp và học cách làm kem từ sữa tươi từ các công thức sau đây.

Sữa tươi cung cấp cho cơ thể con người một lượng lớn năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn dùng sữa thường xuyên và cung cấp một lượng nhất định trong ngày sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào để bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn.

Cách làm kem từ sữa tươi tại nhà đơn giản-1

Cùng trổ tài để làm nên một món ăn mang đậm hương vị độc đáo cũng như nhằm chăm sóc sức khỏe gia đình nào.Vị mát lạnh của kem, vị ngọt thơm của sữa tươi sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn món kem sữa tươi làm cực đơn giản tại nhà này.

 

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm kem từ sữa sữa tươi

- 30g bột milo nguyên chất

- 250ml sữa tươi không đường

- 90g đường cát trắng

- 180ml whipping cream

- 1 thìa cafe tinh chất vani

- 2 quả trứng gà

 

Cách làm kem từ sữa sữa tươi

Bước 1:

- Đầu tiên tách hai quả trứng gà lấy lòng đỏ. Bạn san lòng đỏ sang vỏ trứng bên kia, tạo nên một khe hở để lòng trắng chảy xuống bát. San đi san lại cho đến khi nào hết lòng trắng.

- Dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan lòng đỏ cùng với đường và một thìa cafe tinh chất vani cho đến khi chúng quyện lại và ngả sang màu vàng nhạt.

Bước 2:

- Cho sữa tươi vào nồi và đun nóng trên bếp, chú ý không được để lửa quá to. Khi xung quanh mép nồi sủi bọt lăn tăn thì ngay lập tức đổ bát trứng đánh tan vào nồi. Chú ý đổ từ từ trứng và khuấy đều cho trứng sữa hòa quyện vào nhau. Sau đó tắt bếp và để nguội.

Cách làm kem từ sữa tươi tại nhà đơn giản-2

Bước 3:

- Khi sữa trứng nguội bớt, thì dùng rây bột milo để loại bỏ phần lợn cợn. Sau đó tiếp tục dùng muỗng khuấy đều hoặc máy đánh cho bột milo tan hết trong trứng sữa.

Bước 4:

- Cho whipping cream vào trong hỗn hợp vừa có, dùng máy làm kem đánh bông tuyết phần kem này lên. Có thể dùng tay đánh đều và nhẹ nhàng phần hỗn hợp kem này lên nếu như không có máy làm kem.

Bước 5:

- Đổ hỗn hợp kem vào trong khay làm kem rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Nên lưu ý: Cứ 30 phút bạn đem hộp kem sữa tươi này ra và dùng muỗng đảo đều phần kem này lên, để tránh tình trạng kém bị dăm đá. Cứ thực hiện như vậy trong khoảng 2-3 lần là món kem sữa tươi của bạn đã hoàn tất.

Kem tươi sữa tươi có hương vị thơm ngọt tự nhiên mà không ngấy, bạn có thể cho thêm dâu tây, đào, kiwi... nhằm khiến món kem tươi thêm đa dạng khẩu vị nhé.

Cách làm kem tươi từ sữa tươi quá đơn giản và không hề khó khăn gì đúng không nào. Chúc các bạn thành công với món kem hấp dẫn này.

Theo Vietnamnet


sữa tươi Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao