Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng

Dù chỉ có hai chị em nhưng bận đến mấy, Thanh Thoa cũng nấu các bữa ăn an toàn, sạch sẽ, dinh dưỡng để gắn kết tình cảm gia đình.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-1
Tối nay ăn gì cho gia đình ít người là câu hỏi quen thuộc của các chị em nội trợ, đó cũng là chia sẻ của chị Thanh Thoa (32 tuổi, TP HCM). Niềm vui mỗi ngày của chị là sau giờ làm việc căng thẳng được trở về bên căn bếp nhỏ. "Dù chỉ có 2 chị em nhưng mình rất chú trọng việc ăn gì, nấu thế nào. Kể cả bận đến mấy, mình cũng cố gắng nấu các bữa ăn an toàn, sạch sẽ, dinh dưỡng để gắn kết tình cảm gia đình", chị chia sẻ.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-2
Mặc dù ăn uống tại nhà nhưng chị khéo léo mang "hơi thở" hàng quán về nơi ở. Với một số nguyên liệu dễ kiếm và cách trang trí đậm phong cách đường phố, chị Thoa nấu thành công món cơm sườn nướng. Một đĩa cơm đầy đặn, đậm vị sườn thế này quá đủ cho 2 người no bụng, thỏa cơn thèm đồ ăn hàng.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-3
Để bữa tối mỗi ngày không nhàm chán, chị thường lên sẵn thực đơn, tránh trùng lặp. Mỗi bữa ăn thường có 3 món: 1 món mặn, 1 món canh/luộc/xào và 1 món tráng miệng. Chị chú ý đến khẩu vị của chị gái. Người chị rất thích ăn cá nên chị Thoa hay thêm vào thực đơn. Trong ảnh, cơm tối chiều lòng khẩu vị người chị với cá chiên giòn, canh khoai sọ hầm xương và cải thìa xào tỏi.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-4
Mắm chưng, canh bí đỏ thịt bằm và dưa leo ăn kèm là một gợi ý dễ ăn, dễ nấu cho các cặp đôi hoặc gia đình ít người muốn đổi vị cơm nhà. "Các món ăn đều chế biến từ thực phẩm tươi, sạch được ba mẹ mình gửi từ quê lên. Sau khi sơ chế sẽ trữ đông. Mỗi sáng trước khi đi làm, mình mang rã đông trước, tới chiều về chỉ việc chế biến", chị Thoa nói.  

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-5
Nhiều lúc "chán cơm thèm phở", người nội trợ này chuyển qua nấu các món bún, cháo hoặc bánh mì. Hủ tiếu xương thanh ngọt cho một ngày ăn gì cũng ngán. Chỉ cần chị bắt tay vào làm, cả 2 có ngay bữa ăn chất lượng mà chi phí tiết kiệm hơn nhiều khi đi ra quán xá.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-6
Thịt kho mắm ruốc, canh thịt nấu nấm và rau sống làm nên mâm cơm hợp khẩu vị mọi người lại dễ trôi cơm, không mất nhiều thời gian chế biến. Mỗi khi vào bếp, chị thường dành 30- 45 phút cho việc nấu nướng.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-7
Thực đơn kiểu Âu cải thiện bữa ăn của 2 người chắc chắn phải có steak bò áp chảo. Vào bếp không chỉ đơn giản "xào xào nấu nấu". Đây còn là tâm huyết, sự quan tâm của người nấu đối với người thưởng thức. Chị Thoa luôn đặt tâm mình vào từng bữa cơm. Bạn bè, người thân của chị thường bày tỏ muốn được ở chung để còn... ăn ké.

Cơm tối 2 người ngon bổ sạch, chất lượng khác nào nhà hàng-8
Vào các ngày rằm và mùng 1 hàng tháng, chị Thoa còn ăn chay. Cơm chay thanh đạm với chả giò chay, tương hột xào sả, canh bí đỏ đậu phộng và cải thìa xào nấm đông cô là một thực đơn thanh đạm giúp cơ thể nhẹ nhàng, thanh khiết hơn. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/com-toi-2-nguoi-dinh-duong-ngon-bo-chat-luong-nhu-nha-hang-n-286172.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày bữa tối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao