Công dụng tuyệt vời khi đặt tỏi dưới đầu giường, gối ngủ

Từ lâu, tỏi được xem như một loại gia vị quan trọng. Bên cạnh việc khử mùi, giúp món ăn thơm ngon hơn thì đặt tỏi dưới gối khi gối có nhiều công dụng.

Từ lâu, tỏi đã được biết đến như một loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong củ tỏi có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng quan trọng, trong đó phải kể đến các loại hợp chất có khả năng chống viêm nhiễm và giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Do đó nhiều gia đình có thói quen đặt tỏi ở đầu giường bên cạnh việc sử dụng để làm gia vị ăn hàng ngày. Việc đặt tỏi ở đầu giường đem đến nhiều lợi ích sức khỏe mà ít người ngờ tới:

Cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Tỏi có chứa nhiều vitamin B6 giúp thúc đẩy khả năng sản sinh Melatonin – hormone có chức năng điều hoà đồng hồ sinh học và giấc ngủ cho cơ thể.

Việc cơ thể sản sinh được nhiều Melatonin sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và cải thiện rối loạn giấc ngủ hiệu quả.

Công dụng tuyệt vời khi đặt tỏi dưới đầu giường, gối ngủ-1

Hợp chất Allicin cùng lưu huỳnh trong tỏi còn có khả năng làm dịu cơ thể, giảm căng thẳng, lo âu, mang đến cho bạn giấc ngủ sâu và thoải mái.

Bên cạnh đó, thành phần Magie và Kali trong tỏi cũng hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ. Magie sẽ giúp phục hồi, hỗ trợ ngủ sâu giấc thông qua việc duy trì mức GABA – chất dẫn truyền thần kinh.

Qua đó giảm hoạt động tế bào thần kinh trong não và hệ thần kinh trung ương, giúp cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả. Còn với Kali sẽ hỗ trợ giảm việc thức giấc giữa đêm và tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Xua đuổi muỗi và côn trùng

Mùi hăng đặc trưng của tỏi được xem là khắc tinh của các loại côn trùng, đặc biệt là các loại côn trùng hay xuất hiện trong nhà như ruồi, muỗi, gián...

Khi côn trùng ngửi thấy mùi tỏi ở phòng ngủ của bạn, chúng sẽ bị mất phương hướng và phải rời đi ngay lập tức.

Công dụng tuyệt vời khi đặt tỏi dưới đầu giường, gối ngủ-2

Việc này vừa giúp đảm bảo sự vệ sinh trong phòng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon không bị quấy rầy.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus rất tốt nhờ các hợp chất lưu huỳnh như Allicin. Các chất này tỏa ra từ tỏi sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho cơ thể. 

Đặt tỏi đầu giường khi đi ngủ mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn hơn vào buổi sáng. Ngoài ra, còn giúp giảm tình trạng đau ốm nhờ hệ miễn dịch được bảo vệ.

Để củ tỏi dưới gối có tác dụng gì?

Tương tự như tác dụng của tỏi để đầu giường, đặt tỏi dưới gối sẽ giúp môi trường ngủ trở nên thanh sạch, hỗ trợ chữa nghẹt mũi, cải thiện hệ miễn dịch và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Đặc biệt, việc để tỏi dưới gối sẽ giúp mũi của bạn tiếp xúc gần với tỏi hơn và gia tăng tính hiệu quả trong việc hỗ trợ giấc ngủ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tỏi khi chế biến thức ăn, nước uống thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm cúm, phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm huyết áp, hỗ trợ điều trị ung thư…

Nếu như bạn muốn sử dụng tỏi như một liều thuốc chữa bệnh chuyên dụng, bạn cần liên hệ bác sĩ để được tư vấn cụ thể và đảm bảo an toàn nhất.

Tiy nhiên, những ai không chịu được mùi tỏi thì không nên áp dụng những cách thức ở trên vì nó có thể lại khiến bạn khó chịu nên khó đi vào giấc ngủ.

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cong-dung-tuyet-voi-khi-dat-toi-duoi-dau-giuong-goi-ngu-172241014181646522.htm

sức khỏe

Tin tức mới nhất