Bắt kẻ trộm đưa tiền cho mình, một phụ nữ ở Đắk Nông bị khởi tố

Một người phụ nữ ở tỉnh Đắk Nông vừa bị khởi tố về hành vi cướp tài sản vì buộc người lấy trộm thuốc lá phải bồi thường mình số tiền 10 triệu đồng.

Ngày 3/7, VKSND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Nguyễn Thu Trang (SN 1977, trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Thông tin ban đầu, bà Trang là chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Nhân Cơ. Trước đó, bà Trang phát hiện tiệm tạp hóa của mình bị mất trộm hàng hóa (chủ yếu là các cây thuốc lá điếu) nhưng không xác định được người lấy trộm.

Khoảng 8h ngày 17/6, bà N.T.M. (trú tại tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy đến cửa hàng tạp hóa của bà Trang.

Lợi dụng lúc chủ quán sơ hở, bà M. lấy trộm hai cây thuốc lá điếu dắt vào cạp quần và dùng áo khoác che phủ bên ngoài. Khi bà M. đi ra quầy thu ngân thì bị bà Trang phát hiện.

Lúc này, bà Trang dùng tay tát, đánh liên tiếp vào mặt của bà M. Bên cạnh đó, người làm của bà Trang đã dắt xe máy của bà M. vào bên trong nhà kho rồi đóng cửa lại.

Bắt kẻ trộm đưa tiền cho mình, một phụ nữ ở Đắk Nông bị khởi tố-1
Ảnh minh họa.

Sau đó, bà Trang yêu cầu bà M. đưa ví rồi lấy 200.000 đồng và giấy tờ, chìa khóa xe, điện thoại di động của bà M. Ngay sau khi mang các vật dụng này bỏ vào hộc bàn tại quầy thu ngân, bà Trang nói với bà M.: “Mày phải bồi thường cho tao 10 triệu, tao mới trả đồ cho mày”.

Không chỉ vậy, bà Trang yêu cầu bà M. viết bản tường trình và viết thêm nội dung bà M. phải bồi thường cho bà Trang 10 triệu đồng trong vòng hai tháng. Sau khi viết xong tường trình, bà M. xin lấy lại điện thoại của mình để gọi điện cho con gái chuyển tiền trả bà Trang.

Theo đó, bà M. cung cấp số tài khoản ngân hàng của bà Trang cho con gái. Khoảng 12h ngày 17/6, con gái bà M. đã chuyển 10 triệu đồng đến tài khoản của bà Trang và ghi nội dung chuyển tiền “trả nợ cô Trang”.

Sau khi chuyển tiền xong, con gái bà M. chụp lại màn hình thể hiện việc chuyển tiền cho bà Trang rồi gửi cho bà M. qua zalo.

Tiếp đó, bà Trang dùng điện thoại chụp hình bà M. lại, rồi gọi điện thoại cho Công an xã Nhân Cơ để tố giác hành vi của bà M.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/bat-ke-trom-dua-tien-cho-minh-mot-phu-nu-o-dak-nong-bi-khoi-to-ar881302.html

kẻ trộm cướp tài sản

Tin tức mới nhất