Diễn viên chuyển giới Alexis Arquette đột ngột qua đời ở tuổi 47

(2Sao) - Sau một thời gian lâm bệnh nặng diễn viên chuyển giới Alexis Arquette đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng của cô ở Los Angeles vào hôm 11/9.

Theo đó, vào sáng 11/9, Anh trai của Alexis - nam diễn viên Richmond Arquette - thông báo tin buồn trên Facebook: "Em trai Robert của chúng tôi, người sau đó đã trở thành em gái Alexis của chúng tôi, trút hơi thở vào sáng 11/9. Em ấy ra đi trong vòng tay của người thân, các anh chị em và các cháu thân yêu. Chúng tôi cùng hát vang bài Starman của David Bowie khi em ấy bước sang thế giới bên kia".

dien-vien-chuyen-gioi-hollywood-dot-tu-o-tuoi-47
Alexis Arquette

Gia đình không chia sẻ về nguyên nhân khiến Alexis Arquette đột ngột qua đời. Thời gian trước đây khi bị ốm, Alexis đã không hề tiết lộ cô mắc căn bệnh gì.

Sự ra đi của Alexis Arquette là một mất mát lớn đối với người thân, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là tình cảm mà người hâm mộ dành tặng cho cô.

Alexis (tên gốc là Robert Arquette) sinh ngày 28 tháng 7 năm 1969, là diễn viên chuyển giới từ nam thành nữ, cô làm phẫu thuật vào năm 2007. Nữ diễn viên sinh ra trong một gia đình nổi tiếng ở Hollywood. Các anh chị em của cô đều là diễn viên tài năng, trong đó có nữ diễn viên Patricia Arquette - ngôi sao đoạt giải Oscar với phim Boyhood. Bản thân Alexis cũng đóng phim từ rất sớm, tham gia với hơn 50 bộ phim điện ảnh và truyền hình, gây chú ý nhất với phim hài The Wedding Singer và Bride of Chucky. Bên cạnh công việc diễn xuất, cô cũng là nhà hoạt động xã hội tích cực, luôn đấu tranh bảo vệ cho cộng đồng người chuyển giới.

Năm 1982, ở tuổi 12, Arquette đánh dấu bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô  trong MV "Cô ấy là một vẻ đẹp" với vai là một đứa trẻ bị lạc trên một chuyến đi với rất nhiều người phụ nữ khác và Arquette phải một mình đương đầu với những khó khăn trên hành trình đó.

Năm 19 tuổi, Arquette đã thành công với vai diễn điện ảnh "chơi transvestite Georgette" trong bộ phim chuyển thể của "Exit cuối đến Brooklyn".

Năm 1986, Arquette ra mắt trên màn ảnh rộng trong một vai trò uncredited như Alexis, người ái nam ái nữ người bạn và thành viên ban nhạc của thiếu niên mâu thuẫn tình dục Max Whiteman (Evan Richards) trong Down và Out ở Beverly Hills.

 Hai mươi năm sau, Arquette chuyển từ nam thành nữ, một kinh nghiệm mà đã được ghi lại trong bộ phim Alexis Arquette: Cô My Brother , được ra mắt vào năm 2007 Liên hoan phim Tribeca .


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao