Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm thi nhau 'lên đồng' trên sân khấu

(2Sao) - Với giọng hát xuất sắc cùng màn trình diễn xuất thần, Hương Tràm dẫn đầu liveshow 4 với số điểm cao nhất.

Tối qua, 24/1 đã diễn ra liveshow 4 chương trình The Remix – Hòa âm và ánh sáng. Nếu như tuần trước là đêm tôn vinh các DJ và Biên đạo thì ở tuần này, các team quay về với phần trình diễn của các ca sĩ với chủ đề World Music.

9 đội thi đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc đến với sân khấu The Remix. Và trong đêm thi hôm nay sẽ có một đội phải tạm biệt chương trình và đây chính là điểm làm tăng thêm áp lực cho các đội thi.




Mở màn chương trình, “chàng Bắp” Ngô Kiến Huy thể hiện sôi động ca khúc Ai, se eu te pego! (Oh, If I get you) mang âm hưởng Latinh của lễ hội canaval. Tiết mục của anh luôn mang đến không khí vui nhộn và đáng yêu trên sân khấu.




Chàng “hoàng tử “điển trai Soobin Hoàng Sơn trình diễn ca khúc Chị tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Bài phối này sử dụng tiếng đàn bầu, hòa âm có thay đổi so với bản gốc, cách phối theo phong cách Chillout pha với một số sound tiếng ambient và mix không gian rộng để tạo nên ấn tượng.




Tiếp đến, ca sĩ Maya hóa thân thành cô gái Tây Bắc thể hiện một làn điệu dân ca Thái quen thuộc mang tên Inh lả ơi. Phần thi của team cô nhận được nhiều sự khen ngợi của Giám khảo.




Cặp đôi Emily và Hạnh Sino lựa chọn bài hát Em kể anh nghe của Giám khảo Nguyễn Hải Phong để thể hiện qua bản phối mới lạ khi kết hợp giữa chất liệu dân gian pha với Chillstep, Trance với những giai điệu đẹp và không gian rộng lớn.




Hai chàng trai đến từ Hà Nội, Justatee và Big Daddy thể hiện bài hát Dù anh có đứng lại được phối lại theo thể loại down tempo.

Tiết mục của team còn có kết hợp với nhạc cụ truyền thống của dân tộc là đàn tranh để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, phần dàn dựng câu chuyện của biên đạo Hà Lê cũng góp phần tạo nên sự thú vị cho tiết mục này.




Hương Tràm khiến người nghe “nổi da gà” với giọng hát vô cùng tuyệt vời qua ca khúc Trên đỉnh Phù Vân. Bằng chính giọng ca thiên phú, Hương Tràm đã chinh phục được Ban Giám khảo đêm nay.

Phần phối mới lạ của producer Duy Anh khi kết hợp phần nhạc điện tử pha với nhạc dân gian đương đại nhưng vẫn giữ được màu sắc dân gian trong bài cũng đã “ghi điểm” với các vị giám khảo.






Hoàng Thùy Linh khiến khán giả bất ngờ khi rời bỏ hình tượng quyến rũ, bốc lửa trên sân khấu để đến với hình tượng cô gái hiền lành nhưng không kém phần mạnh mẽ của người phụ nữ trong xã hội xưa.

Điểm bất ngờ là Hoàng Thùy Linh hát ca trù vô cùng ấn tượng qua ca khúc Bánh trôi nước – thơ Hồ Xuân Hương và phần nhạc của Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. Bên cạnh đó, cô còn thể hiện những động tác múa đương đại điêu luyện trên sân khấu. Tiết mục của cô đã mang đến cho khán giả sự cổ vũ nồng nhiệt.




Tiếp theo, Hằng Bing Boong mang đến không khí rùng rợn khi hóa thân thành ma nữ với những giằng xé nội tâm trong lòng. Cô đã thể hiện giọng hát đầy nội lực qua ca khúc Ra ngõ tụng kinh – một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến.




Cuối cùng ca sĩ Noo Phước Thịnh thể hiện liên khúc Tình yêu màu nắng – Những ngày xuân rực rỡ được phối lại mới lạ theo đúng chủ đề của đêm thi. Tiết mục của Noo Phước Thịnh đã mang đến niềm tự hào dân tộc với phần dàn dựng và trang phục của nhiều dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam.

Đặc biệt, ở tiết mục này, Noo Phước Thịnh bất ngờ thể hiện “vũ điệu bắt duyên” vô cùng ấn tượng đã nhận được sự reo hò cổ vũ nhiệt tình của các fan hâm mộ. Vũ điệu này dự sẽ tạo nên “cơn sốt” và lan tỏa rộng rãi sau liveshow này.




Ngoài phần dự thi của các nhóm thì đêm nay còn có sự xuất hiện của nữ ca sĩ Tóc Tiên với vai trò khách mời. Cô đã khấy khấy động không khí cuồng nhiệt với ca khúc mới mang tên Big girls don’t cry. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, được Hoàng Touliver đảm nhận phần hòa âm.


Đặc biệt, ở liveshow 4, ngoài 3 Giám khảo chính là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thì còn có sự tham gia của 1 giám khảo khách mời, đó là ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Ngoài việc đưa ra những góp ý chuyên môn dành cho các nhóm, ban giám khảo còn công tâm đưa ra những số điểm công bằng cho các đội thi. Đây là đêm thi loại nên tính chất gay cấn và hồi hộp được đẩy lên cao với phần công bố kết quả từ MC.

Với tổng số điểm quy đổi cao nhất, team Hương Tràm lần đầu tiên về nhất tại The Remix. Phần thưởng xứng đáng này không chỉ quyết định bởi giọng hát của nữ Quán quân Giọng hát Việt mà còn là cộng hưởng từ nỗ lực của cả team.


Cuối cùng, team của ca sĩ Hằng Bing Boong và team của cặp đôi Emily và Hạnh Sino có cùng điểm số quy đổi thấp ngang nhau nhưng vì team của ca sĩ Hằng Bing Boong có điểm quy đổi bình chọn từ khán giả thấp hơn nên là đội thi phải dừng chân tại liveshow này. 8 đội thi còn lại sẽ bước vào vòng thi tiếp theo.

Liveshow 5 sẽ lên sóng lúc 21g, Chủ nhật, ngày 31/1/2016 trên kênh truyền hình VTV3.

Lâm Văn
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất