Sau tất cả, Hồ Ngọc Hà có tìm lại được đỉnh cao huy hoàng?

(2Sao) - Hồ Ngọc Hà luôn 'thoát bão' thành công bằng những ca khúc ballad.

Với chiều cao nổi trội Hồ Ngọc Hà bước chân lên sàn diễn thời trang và đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á. Nhưng vào khoảng thời gian 2004 cô đột ngột rũ bỏ hình tượng người đẹp để theo đuổi niềm đam mê từ thưở ban đầu của mình – Âm nhạc.

Con đường tiến tới ngôi vị nữ hoàng giải trí của Hồ Ngọc Hà tương đối thuận lợi, những sản phẩm cứ thế nối tiếp nhau trở thành hit. Tuy nhiên, ‘càng khôn ngoan lắm, càng oan trái nhiều’, nữ hoàng giải trí cũng là người dính ‘thị phi’ nhiều nhất nhì showbiz.

Song cứ mỗi lần sóng gió ập tới, cô đều im lặng và ‘thoát thân’ khỏi scandal bằng những ca khúc ballad trữ tình cảm động.

Sự nghiệp của cô lần đầu tiên trở nên điêu đứng khi trên các trang báo mạng đầy rẫy thông tin Hồ Ngọc Hà kết hôn năm 16 tuổi, Hồ Ngọc Hà đang mang thai, Hồ Ngọc Hà chia tay với Đức Trí 'cặp kè' Cường đô la... là những cụm từ được nhắc nhiều nhất trong những năm 2010. Hàng loạt câu chuyện trong quá khứ của cô bị đào xới và phán xét. Người đàn ông bên cạnh cô lúc đó cũng dần lộ diện trước công chúng.


Thời gian đó, Cường đô la đã ra mặt và bênh vực cho cô. Từ thưở mới yêu anh, cô đã gặp không ít rắc rối, nhiều người đồn đoán cặp đôi này chỉ yêu chơi dễ đến dễ đi, sớm tan vỡ, những người độc miệng thì cho rằng Hà đến với Cường chỉ vì tiền và chẳng tồn tại tình yêu. Ngày đó Cường đô la nổi lên với biệt danh đại gia phố núi với 1 danh sách dài tên những người đẹp vây quanh mình, còn Hà Hồ cũng 'không kém phần long trọng' khi đã sánh đôi cùng hàng loạt quý ông trong showbiz. Vào thời điểm đó cặp đôi này không được lòng công chúng.

Phải chịu sức ép lớn từ dư luận, Hà Hồ vẫn bền bì lao động ra và đã cho ra mắt một album trong lúc 'bão to sóng lớn' đó, MV được thực hiện khi cô đang mang thai khoảng tháng thứ 6. Tìm lại giấc mơ, đúng, Hà Hồ đã tìm lại được giấc mơ âm nhạc của mình, đã tìm lại được khán giả của mình, và đã tìm lại được vị trí trong làng nhạc Việt qua ca khúc ballad của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Tìm Lại Giấc Mơ

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết độ hot của Tìm lại giấc mơ vào lúc bấy giờ, giai điệu của ca khúc vang lên trên khắp các sân khấu ca nhạc, giữ vị trí cao trên tất cả các bảng xếp hạng, là bài hát nằm lòng của nhiều khán giả.

Cho đến bây giờ, mỗi khi lên sân khấu khán giả vẫn thường yêu cầu ca khúc này và thường ngỏ ý muốn được song ca cùng cô. Những gì mà Tìm lại giấc mơ đã làm được như một phép màu giúp Hồ Ngọc Hà vững bước trong thời điểm khó khăn nhất. Cô tưởng chừng như từ bỏ sự nghiệp và stress trong thời gian dài, nhưng chính những tình cảm của khán giả đã biến đổi tất cả, biến Hồ Ngọc Hà trở thành một nữ ca sĩ mạnh mẽ như bây giờ.


Trong năm 2014, câu chuyện tình giữa Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La trở nên ồn ào và thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như khán giả bởi tin đồn rạn nứt xuất hiện từ khá lâu. Tưởng như mọi việc đã lắng xuống thì những ngày đầu năm mới 2015, thông tin cả 2 đã ly hôn vì có người thứ 3 lại tiếp tục làm 'dậy sóng' dư luận.

Câu chuyện 'cơm không lành canh không ngọt' của gia đình nghệ sĩ đã bắt đầu râm ran từ những ngày giữa năm 2014, trong khi thể hiện ca khúc Cô đơn giữa cuộc tình, Hồ Ngọc Hà đã khóc nấc ngay trên sân khấu, hình ảnh đó khiến khán giả có mặt tại khán phòng cảm thấy bàng hoàng và những tin đồn cứ như vậy mà lớn lên.

Cô Đơn Giữa Cuộc Tình

Rồi đến liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát, Hà Hồ dành riêng chương 1 trong chương trình để kể về 'cuộc tình của mình'. Ngọt ngào, ấm áp thưở ban đầu rồi giằng xé, đau đớn quặn thắt khi nhận ra mình bị phụ bạc và đỉnh điểm là Xóa kí ức, đã khiến khán giả đồn đoán rằng đó chính là câu trả lời của cô khi được hỏi về cuộc hôn nhân của mình.

Xóa kí ức là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành riêng cho Hồ Ngọc Hà, bài hát là những hoài niệm, vấn vương về những ký ức của cuộc tình đã qua nhưng đan xen đó là những nội tâm từ bên trong mong muốn thoát khỏi đau buồn ngày nào để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Phải chăng đó cũng chính là điều mà cô ca sĩ mong muốn - xóa ký ức, xóa đau thương?

Xóa Ký Ức

Cho tới năm 2015, Hồ Ngọc Hà liên tục gặp phải nhiều đả kích của dư luận khi xuất hiện bên cạnh đại gia kim cương. Những lời ‘tố cáo’ của vợ vị đại gia này một lần nữa lại khiến sự nghiệp của nữ ca sĩ chao đảo.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội đâu đâu cũng bàn tán về câu chuyện đời tư của Hồ Ngọc Hà, phán xét và ‘định tội’ cô, điều đó đã gây ảnh hưởng rất lớn tới những hợp đồng quảng cáo và show diễn lớn.

Sau một thời gian tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, Hồ Ngọc Hà đã cho phát hành ca khúc mang tên Đừng đi để đánh dấu sự trở lại của mình. Tiếp tục là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Đừng đi để lại ấn tượng cho người nghe bằng những giai điệu nhẹ nhàng, ca từ da diết.



Đừng Đi

Không chỉ có Đừng đi đang được khán giả yêu thích, đêm nhạc Lovesong với nhiều tình khúc ballad của cô đã cháy vé trong ngay ngày phát hành đầu tiên. Hồ Ngọc Hà rất thông minh khi chọn làm một đêm nhạc ballad, cô giỏi trong việc kể chuyện, thủ thỉ tâm tình chiếm cứ tình cảm của khán giả.

Trong đêm nhạc sắp tới, Hồ Ngọc Hà sẽ trình diễn một vài ca khúc mới và sẽ có một tiết mục vô cùng đặc biệt khiến khán giả bất ngờ.

Sau tất cả, liệu khán giả có ‘ở lại’ với Hồ Ngọc Hà hay không? Những con sóng lớn trước đây cô đều đã vượt qua một cách xuất sắc còn trận ‘sóng thần’ này thì sao? ‘Nữ hoàng vượt sóng’ còn đủ dũng cảm và mạnh mẽ để tiếp tục ‘tìm lại khán giả’ như những lần trước đó hay không? Giới truyền thông cũng như những người yêu mến tiếng hát của cô vẫn đang trông chờ câu trả lời từ nữ ca sĩ.


Khánh Hoàng
Ảnh: Kim, Hòa Phạm

Tin tức mới nhất