Sau tất cả, Hồ Ngọc Hà sẽ trở về với ai?

(2Sao) - Đêm diễn Lovesongs đánh dấu sự trở lại của Hồ Ngọc Hà đã thành công và ngập tràn cảm xúc.

Sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, Hồ Ngọc Hà đã bất ngờ trở lại với đêm nhạc Lovesongs với những nhạc phẩm ballad trữ tình. Đêm diễn đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ Hà Hồ đã diễn ra vào tối qua 20/4 tại Tp. Hồ Chí Minh. Ngay từ khi thông tin đêm diễn được công bố, không chỉ có khán giả mà các nghệ sĩ nổi tiếng cũng ráo riết săn lùng vé để tham gia đêm nhạc này.


Với Hồ Ngọc Hà, cô quan niệm rằng, đêm diễn tối qua không phải là một liveshow hoành tráng, sẽ không có tàu bay, vũ trụ như những lần trước mà thay vào đó chỉ có Hồ Ngọc Hà đứng một chỗ và hát cho khán giả.

Mở màn là bản mashup loạt hit mới toanh What Is Love, Em Đi Tìm Anh, Em Không Cần Anh, được phối lại với phong cách mới lạ. Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ bắt đầu chuỗi ballad và những ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí - người đầu tiên mang Hồ Ngọc Hà tới gần với khán giả.


Những tràng pháo tay vang lên không ngớt khi Đêm Nghe Tiếng Mưa, Yêu Thương Mong Manh kéo lên những nốt nhạc đầu tiên. Hồ Ngọc Hà tâm sự, cuộc đời cô chưa bao giờ khuôn phép theo sách vở, học bao nhiêu trả lại bất nhiêu và cô chỉ biết dùng chính cảm xúc của mình để chinh phục trái tim người nghe.

Và thật may mắn, những ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí đã tạo nên một Hồ Ngọc Hà ngọt ngào và tình tự như 'đêm nay lại một đêm nữa em nhớ mong anh đến từng phút giây trôi qua vô tình...'

Gửi Người Yêu Cũ

Nhắc đến ballad, không thể không kể tới những tình khúc của nhạc sĩ Thái Thịnh. Mặc dù không trình diễn nhiều những ca khúc của anh nhưng mỗi lần diễn tại phòng trà, Hồ Ngọc Hà đều nhận được nhiều yêu cầu từ khán giả như Vậy Là Mình Đã Xa Nhau, Nếu Em Được Chọn Lựa.

Âm nhạc của Thái Thịnh qua giọng hát Hồ Ngọc Hà thể hiện rõ nét 2 thái cực đối lập: đau xót tuyệt vọng - bất chấp đến với tình yêu. Hai ca khúc Đành Như Thế Thôi và Nếu Em Được Chọn Lựa cũng đủ khiến khán giả cảm nhận được nội tâm giằng xé của người con gái khi yêu. "Em thích được gục ngã, em thèm được gục ngã để biết được yêu là gì..."




Trong sự nghiệp âm nhạc của Hồ Ngọc Hà, nếu Đức Trí là người mang cô tới gần khán giả hơn thì Nguyễn Hồng Thuận lại là người tô điểm thêm sắc cho âm nhạc của cô trở nên thăng hoa. Loạt ca khúc Tội Lỗi, Một Lần Cuối Thôi, Xóa Ký Ức... đã lấy đi không biết bao nước mắt của khán giả có mặt tại khán phòng.

 “Hà toàn yêu những ca ‘khó đẻ’, cuộc sống của Hà cách đây 8 năm như một người công nhân viên chức. Sáng dậy sớm, tối ngủ sớm, cả ngày hát xong chỉ biết về nhà làm một người mẹ, làm một người vợ chứ không biết showbiz như thế nào mãi cho đến khi sau này, khi bơ vơ một mình và mò mẫm tìm hiểu cuộc sống từ đầu…”



Tìm Lại Giấc Mơ của Nguyễn Hồng Thuận đã giúp Hồ Ngọc Hà tìm lại được khán giả, tìm lại được con đường âm nhạc và tìm lại được những huy hoàng của mình. Toàn bộ khách mời trong khán phòng đã cùng nhau cất tiếng hát để tìm lại giấc mơ, tìm lại Hồ Ngọc Hà. Hồ Ngọc Hà đang hát hay tâm hồn Hồ Ngọc Hà đang hát.

“Ngày trước, cứ mỗi khi cãi nhau là Hà sẽ xếp đồ ra đi, cho vậy là cá tính nhưng khi người ấy hát ca khúc này đã khiến Hà nghĩ lại. Người ấy không phải là ca sĩ, không phải là nhạc sĩ nhưng chỉ với bài hát này đã thay đổi được suy nghĩ của Hà.”


Ngày Mai Em Đi

Nữ ca sĩ gốc Quảng Bình bất ngờ cover lại ca khúc của Lê Hiếu – Ngày Mai Em Đi. “Ngày mai em không còn anh nữa không cho ai là tất cả để nỗi cô đơn theo anh đến một miền trời xa…”

Chương cuối là những tình khúc bất hủ đã từng được các thế hệ đàn anh, đàn chị trình diễn từ lâu như Khi Mình Yêu, Những Lời Dối Gian, Anh Còn Nợ Em, Sa Mạc Tình Yêu.

Hồ Ngọc Hà - Sau Tất Cả

Bất ngờ hơn cả là màn tri ân của nữ ca sĩ với khán giả - “những người ở lại cùng mình trong cơn bão, thì có chết mình cũng không bỏ họ đi!".. “Sau tất cả mình lại trở về với nhau, tựa như chưa bắt đầu, tựa như ta vừa mới quen…” Hồ Ngọc Hà đã trở lại cô lại một lần nữa dùng cảm xúc để ‘lấy lòng’ khán giả. Không chỉ gây ngạc nhiên khi cover lại một hit mới toanh của đàn em, mà khán giả còn nghẹn ngào khi nghe cô hát ‘sau tất cả, mình lại chung lối đi…”

Kết thúc đêm nhạc ấm cúng là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận được phát hành trong thời gian vừa qua – Đừng Đi. Đây như một lời nhắn nhủ của nữ ca sĩ dành cho những trái tim yêu thương mình rằng ‘nếu có thể ở lại đây, đừng đi’.

Tin và clip: Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất