Làm người nổi tiếng đâu có dễ: Tài năng thượng thừa, sắc vóc hơn người lại còn phải đối đáp anti-fan 'cực căng'

Làm idol không hề dễ chút nào, ngoài tài năng và nhan sắc là thiết yếu còn phải rèn luyện tinh thần thép để tập sống chung với antifan.

Bị antifan đả kích, châm chọc là nỗi ám ảnh nhất của các sao nói chung và sao Việt nói riêng. Không ít lần những tranh cãi giữa người nổi tiếng và antifan bị cộng đồng mạng lôi ra mổ xẻ. Nhiều người vì không chịu nổi áp lực từ cộng đồng antifan đã lâm vào trầm cảm nặng nề, có người phải từ giã sự nghiệp, cũng có những ngôi sao chọn cách im lặng.

Thế nhưng, cái khó khi chung sống với miệng đời là “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”. Chịu liên tiếp đả kích, tổn thương về tinh thần, xúc phạm danh dự nhân phẩm, nhiều sao Việt quyết định lên tiếng âu cũng là lẽ thường ở đời. Nhưng để sự nóng giận lấn át đi lí trí, antifan lấy đó làm đà “tấn công”, người nổi tiếng vô tình làm xấu hình ảnh của mình đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ.

Những lần nghệ sĩ quyết hơn thua với antifan trên mạng xã hội

Mới đây nhất, sự kiện Đàm Vĩnh Hưng khẩu chiến ăn thua với Facebooker Lê Hoài Anh đã trở thành chủ đề nóng rực, sự kiện đàm tiếu của làng giải trí. Cuộc chiến khẩu ngữ giữa một ngôi sao showbiz vốn nổi tiếng nóng nảy mất kiểm soát với một doanh nhân già dặn kinh nghiệm trên mọi mặt trận đã khiến phần thua thiệt nghiêng cán cân về phía nghệ sĩ. Quá khứ vạ miệng của Mr Đàm liên tục bị khơi lại, kèm theo đó là rất nhiều phân tích về bản chất của một cá nhân tự xưng là "tướng quân, vùng cấm bất khả xâm phạm".

Cuộc chiến chưa biết khi nào sẽ dừng, chỉ biết rằng sau sự kiện đình đám này, nhiều nhãn hàng đang dần trở nên dè chừng ngôi sao; một lượng lớn khán giả người đang yêu trở nên bớt yêu, người vốn đã ngán càng trở nên ngán hơn...  

Hồ Ngọc Hà là cái tên không xa lạ với khán giả. Xinh đẹp, quyến rũ, giọng hát đặc trưng nên không khó hiểu khi cô sở hữu một lượng fan hùng hậu. Tuy thế, nữ ca sĩ gốc Quảng Bình cũng không tránh khỏi những dòm ngó từ antifan. Không chỉ công kích, chê bai mọi lúc mọi nơi về đời sống cá nhân của nữ ca sĩ, họ còn tấn công trực diện vào công việc của cô.

Cộng đồng mạng theo dõi Hồ Ngọc Hà chắc chưa quên màn đối đáp giữa nữ ca sĩ và antifan trong vụ nhẫn kim cương cỡ đại được cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ: Tài năng thượng thừa, sắc vóc hơn người lại còn phải đối đáp anti-fan cực căng-1

Phía dưới bức hình, có bình luận không mấy thiện chí “Nhìn mặt không ưa nổi”. Ngay lập tức giọng ca Tìm lại giấc mơ đáp trả “Mặt em chắc nhiều người ưa”. Chưa dừng lại, nữ ca sĩ tiếp lời “Tên chắc ở trong hãng phim của Nhật”. Trạng thái đáp trả của Hồ Ngọc Hà ngay lập tức được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.

Nổi tiếng khôn khéo nhưng lần đáp trả antifan này của Hồ Ngọc Hà bị phản tác dụng. “Người trong nghề hay sao mà biết kĩ thế chị?”; “Mặt chị thì không khó ưa nhưng văn hóa của chị thì có đó”... nhiều người đối lại nhận xét của Hà Hồ.

Hay như Noo Phước Thịnh, dù được mệnh danh là trai ngoan của showbiz cũng không ít lần nổi đóa trước sự công kích từ phía antifan. Đỉnh điểm của sự việc là vào đầu năm 2017, trong một lần livestream trò chuyện cùng người hâm mộ, Noo Phước Thịnh nhìn thấy những bình luận không mấy tế nhị về mình, anh lập tức phản pháo: “Có mấy bạn lên cảm thấy rất bất mãn với việc mình đẹp hay sao ấy nên phải dìm cho bằng được. Tại sao phải làm như vậy? Nếu các bạn cảm thấy mình rảnh quá thì hãy đi làm việc gì có ích đi như nhặt rác ngoài sân vậy, như là đi chùi toilet chứ tại sao phải chui lên đây comment không hay như vậy làm gì?".

Làm người nổi tiếng đâu có dễ: Tài năng thượng thừa, sắc vóc hơn người lại còn phải đối đáp anti-fan cực căng-2

Trước hành động này của thần tượng, nhiều fan hâm mộ tỏ ra vô cùng thất vọng: “Thật không ngờ Noo Phước Thịnh 'soái ca' lại đanh đá thế này”; “Lời nói thật kém sang”...

Làm người nổi tiếng đâu có dễ: Tài năng thượng thừa, sắc vóc hơn người lại còn phải đối đáp anti-fan cực căng-3
Ca sĩ Tóc Tiên theo đuổi hình tượng trưởng thành và gợi cảm khác xa với hình ảnh của cô ngày xưa. Rất nhiều người bất ngờ về sự thay đổi của cô.

Sau Noo Phước Thịnh, ca sĩ Tóc Tiên là ngôi sao trẻ khiến nhiều người không khỏi thất vọng với màn đối đáp với antifan. Chủ nhân hit Em không là duy nhất dùng nhiều lời lẽ kém duyên dành cho những kẻ công kích.

Nhớ lại năm ngoái, Tóc Tiên đăng một bức ảnh gợi cảm trên trang cá nhân. Từ khi quay trở về Việt Nam bắt đầu lại sự nghiệp âm nhạc, hình ảnh Tóc Tiên thay đổi hoàn toàn, sexy và gợi cảm hơn xưa. Đây cũng không phải lần đầu tiên người đẹp khoe đường cong nóng bỏng. Bên cạnh lời khen vóc dáng quyến rũ của cô nàng, không ít bình luận khiếm nhã: "Mặc đồ thấy ghê quá, không khác gì gái". Ngay lập tức Tóc Tiên đã phản kháng đáp trả: "Chị đi làm rồi à, sao chị biết họ mặc như vậy"?

Lời đáp của người đẹp dành cho antifan nhanh chóng là chủ đề nóng trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra không hài lòng và thất vọng với cách đáp trả của Tóc Tiên dù biết cô cá tính mạnh mẽ, bộc trực. 

Những bậc “đàn anh” như Đàm Vĩnh Hưng, Duy Mạnh, Tuấn Hưng mặc dù đã có thâm niên hoạt động trong nghề lâu năm và có kinh nghiệm trong việc đáp trả antifan cũng không ít lần “nóng giận mất khôn” trước những công kích có chủ đích. Sự mất kiểm soát này đã vô tình để lại ấn tượng không còn tốt đẹp trong mắt người hâm mộ.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ: Tài năng thượng thừa, sắc vóc hơn người lại còn phải đối đáp anti-fan cực căng-4

Mạng xã hội là phương tiện kết nối người hâm mộ với thần tượng. Mọi chia sẻ của người nổi tiếng trên trang cá nhân đều nhận được sự chú ý tuyệt đối từ fan cho đến antifan. Người yêu quý trông ngóng hoạt động mới nhất được cập nhật từ thần tượng, antifan cũng chờ đợi dịp công kích, xắt xéo.

Việc đáp trả những lời không hay về mình là bản năng con người. Nghệ sĩ cũng vậy, họ không phải thần thánh nên việc phản ứng là chính đáng. Chỉ có điều vì mang trên mình “cái gông” người nổi tiếng nên mọi lời nói và hành động cần có sự chuẩn mực và thận trọng hơn. Nếu nghệ sĩ cũng cao cổ đôi co thì chẳng khác nào họ đang xếp mình ngang hàng với những kẻ có thói quen nói xấu người khác.

“Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”

Đây là lời chia sẻ của Sơn Tùng M- TP trong một bài phỏng vấn. Khi dấn thân vào con đường nghệ thuật tức phải chấp nhận búa rìu dư luận, đẳng cấp làm nên một ngôi sao không dừng lại ở tài năng mà còn ở văn hóa ứng xử.

Không phải dĩ nhiên người ta lấy người nổi tiếng làm thần tượng, vì tài năng, nhan sắc, phong cách có sức lan tỏa mạnh mẽ của họ. Nói người nổi tiếng tạo ra trend cũng vì lẽ đó. Mỗi lời nói, phản ứng của nghệ sĩ được theo dõi bởi rất nhiều người và có sức ảnh hưởng không nhỏ tới một bộ phận công chúng.

Vì những lẽ trên, chính sự nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ, ra mắt những sản phẩm nghệ thuật chất lượng mới là cách đáp trả ngọt ngào và văn minh nhất nghệ sĩ dành cho antifan.

Blue
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-cung-antifan-bop-chat-nhau-tren-mang-xa-hoi-n-182084.html

antifan Người nổi tiếng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao