Những bộ phim mà mọi cô gái đều nên xem một lần trong đời

(2Sao) - Cùng điểm lại loạt phim “không tuổi” và những điểm đặc biệt khiến cho những bộ phim này luôn được các chị em phụ nữ yêu thích nhé.

Không ít đạo diễn từng lựa chọn đề tài chick - flick (thể loại phim được sản xuất nhắm tới đối tượng khán giả là phụ nữ) để thực hiện nhưng số lượng phim thì nhiều, trong khi chất lượng đánh trúng tâm lý, khiến các chị em đồng cảm hay tâm phục khẩu phục thì rất ít. Vào thời điểm hiện tại, nếu thế hệ chúng ta có thời gian xem Devil Wears Prada, Legally Blonde, Sex and the City hay Bridget Jones’s Diary thì chắc chắn sẽ tìm ra nhiều tư tưởng hay ho; vậy nhiều năm trước các mẹ, các chị còn mê mẩn đến thế nào?

Cùng điểm lại loạt phim “không tuổi” và những điểm đặc biệt khiến cho những bộ phim này luôn được yêu thích nhé.

Pretty Woman (1990)


Rời bỏ bữa tiệc nhàm chán, doanh nhân Edward Lewis (Richard Gere) bị lạc ở đại lộ Hollywood, lúc này cô gái bán hoa Vivian (Julia Roberts) tưởng anh là khách nên tiến tới làm quen. Bất ngờ thay, Edward muốn thuê Vivian đến hết tuần với vai trò là người tháp tùng anh ở các buổi tiệc với mức thù lao hậu hĩnh. Vivian đồng ý nhận việc nhưng cô chỉ hoàn tất nội dung như đã trao đổi với Edward, ngoài ra không ngó ngàng tới những khoản tiền khác của vị khách sộp. Chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi, Edward dần thay đổi cách nhìn về Vivian, anh nhận ra phía sau một cô gái điếm bất cần là một quý cô tự trọng, ấm áp và dễ bị tổn thương.


Pretty Woman đã làm cho danh xưng “người đàn bà đẹp” gắn liền với tên tuổi của nữ diễn viên Julia Roberts. Bộ phim tình cảm này nhanh chóng lọt top “The Best Chick - Flicks Of All Time” do trang phê bình đánh giá Imdb và trang tin Hercampus bình chọn.

Legally Blonde (2001)


Elle Woods là một cô gái hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến mọi người phải ghen tị: giàu có, xinh đẹp, tài năng và có người yêu là con trai một thượng nghị sĩ. Trong mắt người khác, Elle Woods và Warner Huntington III là một đôi lý tưởng nhưng chuyện lại bất ngờ khi Warner quyết định chia tay người yêu với lý do dở khóc dở cười: cô có mái tóc vàng hoe - biểu tượng của sự ngốc nghếch!


Không chịu thua, Elle Woods quyết định theo Warner Huntington III đến trường đại học Harvard để thuyết phục anh thay đổi ý định. Tại đây, hình ảnh cô nàng nhà giàu một thời chỉ chú tâm vào thời trang, mua sắm đã dần thay đổi thành một cô nữ sinh chăm chỉ với niềm vui trong học tập. Với nghị lực mạnh mẽ cùng sự hòa đồng, thân thiện, Elle dần chinh phục được tất cả mọi người. Nàng là mẫu phụ nữ không ngừng nỗ lực để đạt được thành công, dám vượt qua định kiến xã hội để khẳng định rằng Tóc Vàng Hoe không phải ngu ngốc.

The Devil Wears Prada (2006)


Cô sinh viên mới ra trường Andy Sachs (Anne Hathaway) may mắn được nhận làm trợ lý cho Miranda Priestly (Maryl Streep) - tổng biên tập của tạp chí Runway nổi tiếng tại New York. Đây là công việc mơ ước của hàng triệu cô gái trên thế giới nhưng với Andy thì không khác nào cực hình bởi cô nàng vốn không hề yêu thích thời trang, sếp thì ghê gớm luôn làm khó nhân viên và sẵn sàng sa thải khi có ai không vừa ý. Sau loạt ánh nhìn khinh bỉ của đồng nghiệp về bộ trang phục đang mặc, về sự lạc loài ngay ngày đầu tiên đi làm, Andy nhận ra cô cần phải thay đổi toàn diện để chứng minh bản thân.


Từ một người không có gu thẩm mỹ, Andy khiến người khác phải kinh ngạc khi trở thành nữ nhân viên xinh đẹp và sành điệu nhất tòa soạn. Cô còn thỏa mãn được những yêu cầu khắt khe, chinh phục vị sếp khó tính bằng sự bản lĩnh và thông minh. Nhưng Andy có thật sự hạnh phúc? Công việc cô thăng tiến nhưng bạn trai dần nhìn cô như người xa lạ. Sếp Miranda cũng dần lộ ra cuộc sống không hoàn hảo vì không thể giữ được sự hào nhoáng mọi nơi mọi lúc.

Với hình ảnh của hai người phụ nữ ở hai thế hệ khác nhau, The Devil Wears Prada vẽ lên câu chuyện phía sau một người phụ nữ thành công với những khó khăn mà họ phải nỗ lực vượt qua để được công nhận.

Hai phần phim Sex and the City (2008 và 2010)


Sex and the City là một trong những series phim truyền hình dành cho chị em có tỷ lệ người xem hấp dẫn, đứng thứ 59/100 trong list Most Popular Comedy TV Series của Imdb. Với sự cuốn hút đó, Sex and the City đã được hãng Warner Bros chuyển thể thành phiên bản điện ảnh với hai phần phim. Phần đầu tiên ra mắt vào năm 2008 mang về doanh thu khá cao: 55,7 triệu USD và nằm trong Top phim hài có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 152,65 triệu USD.


Sex and the City được ưu ái đến vậy vì không ngại phô bày tất cả chuyện tế nhị của phụ nữ, từ việc các chị em nói xấu nhau, chuyện phòng the đến cách chăm con cái với cái nhìn vừa chân thực vừa dí dỏm. Hình ảnh bốn cô bạn thân Carrie Bradshaw, Samantha Jones, Charlotte York, Miranda Hobbes ở New York hào nhoáng chính là hình mẫu lý tưởng cho bất kỳ cô gái nào trong Thế kỷ 21. Họ xinh đẹp, tự chủ trong công việc, tình yêu và tự tin với những gì mình có. Khi có trong tay những điều này, độc thân chưa bao giờ là điều đáng lo ngại.

Hai phần phim Bridget Jones’s Diary (2001 và 2004)


Bridget Jones (Renée Zellweger thủ vai) là kiểu phụ nữ “nhìn đã không thấy ưu tú”. Cô ta bị ám ảnh về cân nặng với những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu và vẫn chưa có mối tình nào ở tuổi 31. Cuộc sống của Bridget Jones rất tẻ nhạt cho đến khi hạ quyết tâm phải thay đổi hình ảnh bệ rạc để tìm kiếm tình yêu. Đúng lúc đó, có đến hai chàng trai cùng có ý muốn cưa cẩm cô.


Dù “kém sắc” so với những chị em kể trên, thậm chí là phần lớn phụ nữ ngoài đời thực nhưng nàng Bridget vẫn tìm được Mr. Right bằng sự thông minh, hài hước của bản thân. Bridget cũng độc lập, nàng chưa bao giờ phụ thuộc vào đàn ông dù cặp kè với những chàng tốt đến mấy. Nếu không vừa ý, nàng sẵn sàng “bỏ cả chì lẫn chài”, khóc lóc tính sau.

Hình tượng tiểu thư Jones đã nhanh chóng nhận được sự ngưỡng mộ của các cô gái trẻ, cô trở thành hiện tượng với hình ảnh người phụ nữ dám sống, dám làm điều mình muốn. Tại châu Á, tinh thần này tiếp tục phủ sóng mạnh mẽ khi bộ phim truyền hình Hàn Quốc, My Name Is Kim Sam Soon ra mắt vào năm 2005.


Nhân vật Kim Sam Soon được xây dựng dựa trên “công thức” của tiểu thư Jones: ngoài 30, thừa cân, độc thân, còn thường gặp rắc rối với cái tên của mình. Tuy nhiên Sam Soon luôn suy nghĩ lạc quan với tinh thần học hỏi, dù vấp ngã cũng không bỏ cuộc. Cô quan niệm: “Dù cuộc sống có làm bạn khổ đau tới mức nào, tình yêu có làm bạn òa khóc, nhưng hãy sống thật mạnh mẽ”.  Bộ phim thành công rực rỡ ngay từ tập đầu tiên và có tỷ mức người xem đài lên tới 50% ở tập cuối.

Sau 11 năm vắng bóng trên màn ảnh, một trong những biểu tượng chick - flick sáng giá nhất mọi thời đại sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhóc tì của tiểu thư Jones, phần thứ ba nối tiếp hai phần đầu cực kì thú vị về cuộc đời nàng tiểu thư Bridget Jones sẽ ra mắt vào ngày 16.09 tới.

Sau rất nhiều năm, đó vẫn là cô tiểu thư cá tính của tất cả chúng ta

Với phần mới này, khán giả sẽ tìm thấy một tâm hồn thiếu nữ trong một quý cô trung niên. Đây hẳn là phần phim đáng chờ đợi với những ai ngưỡng mộ quý cô Bridget Jones - người được xem là biểu tượng bất cần, dám đứng lên chống lại mọi kìm kẹp của định kiếm xã hội.

Sau khi chia tay Mark Darcy (Colin Firth), cuộc sống “hạnh phúc mãi mãi về sau” của tiểu thư Jones rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Chạm ngõ U50 và lại độc thân, cô quyết định dành hết sức mình vào công việc mới là một nhà sản xuất tin tức. Tuy nhiên, Bridget lại gặp rắc rối khác khi mang thai. Nhóc tì này là kết quả giữa cô và người chồng cũ hay anh chàng điển trai Jack (Patrick Dempsey) cô đang phải lòng? Chia sẻ với Sunday Express, diễn viên Renee Zellweger khẳng định, nhân vật của mình nay đã trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm với bản thân, luôn nỗ lực tiến lên phía trước, xây dựng, vun đắp tương lai.


Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất