Những nữ nhân vật “khó mà thích nổi” trên màn ảnh TVB (P.1)

(2Sao) – Khán giả theo dõi không thể nào thương các nhân vật này cho được.

Trong quá trình phát triển mảng phim truyền hình của mình, không ít lần đài TVB đã tạo ra những nhân vật nữ “hết sức đáng ghét” trong các bộ phim. Sự xuất hiện của những nhân vật này góp phần tạo kịch tính cho phim cũng như thu hút khán giả theo dõi. Hãy cùng 2Sao điểm qua các nữ nhân vật “không thể nào thích nổi” trên màn ảnh TVB nhé:
   
Gia Văn – Hồ sơ trinh sát II


Với mong muốn tạo thêm kịch tính cho dàn nhân vật của “Hồ sơ trinh sát”, nên ở phần 2 cặp đôi Trương Đại Dũng – Cao Tiệp đã bị kẻ thứ ba là Gia Văn xen vào. Là cảnh sát chuyển qua đội của Đại Dũng, Gia Văn dần có tình cảm với anh và khi Dũng – Tiệp cãi nhau thì chính cô là người luôn bên cạnh anh. Tuy nhiên quá khứ của Gia Văn lại có nhiều bí ẩn mà Cao Tiệp đã khám phá ra trong những tập sau này. Đây là nhân vật bị nhiều người ghét khi theo dõi phần 2 của “Hồ sơ trinh sát”. Vai diễn này cũng được xem là vai để đời của Quách Ái Minh, bởi nhắc đến cô là khán giả sẽ nghĩ ngay đến Gia Văn.

Văn Uyển Lan – Hồ sơ trinh sát IV


Là một trong những vai diễn đầu tay của Xa Thi Mạn, Văn Uyển Lan mang đến khán giả nhiều sự bực tức và đáng ghét. Tính cách nhân vật nhàn nhạt, không có chính kiến của mình, cộng thêm mối tình của cô và Tử Sơn trong phim quá dài dòng và nhàm chán. Diễn xuất kém của Xa Thi Mạn vào thời điểm đó cũng góp phần làm cho nhân vật này đáng ghét hơn. Vì vậy nhân vật kẻ thứ 3 như Đường Tâm lại được khán giả khen ngợi và cảm thông.

Thiên Thiên – Hồ sơ trinh sát IV


Là nhân vật bị fan TVB ghét nhất cho đến hiện tại, Thiên Thiên do Hướng Hải Lam đóng đã không tạo được thiện cảm nơi khán giả cho vai diễn đầu tay này. Nhân vật Thiên Thiên xuất hiện ở vụ án cuối cùng, với những hy sinh thầm lặng cho Từ Phi. Song cô cũng chính là nguyên nhân khiến cặp đôi Từ Phi – Võ Tiếu Quân không bao giờ đến được với nhau. Phân cảnh ở tập cuối của “Hồ sơ trinh sát IV” khi cô đến gặp Tiếu Quân để “xin lỗi vì đã lấy đi Từ Phi” càng làm khán giả tức tối hơn. Dẫu biết lý do hợp tình hợp lý, nhưng Thiên Thiên vẫn trở thành “tội đồ” trong mắt fan phim TVB.

Tô Đắc Kỷ - Đắc Kỷ - Trụ Vương


Trở về TVB sau nhiều năm, Ôn Bích Hà đã khiến khán giả ghét cay đắng qua vai Tô Đắc Kỷ trong “Đắc Kỷ - Trụ Vương”. Nhân vật ban đầu hiền lành, sau trở nên ác độc, hãm hại người lương thiện tới tàn nhẫn đã khiến khán giả không thể nào cảm thông nổi. Có ý kiến cho rằng Tô Đắc Kỷ bị chèn ép nên phải ác lên. Tuy rằng có vẻ hợp lý nhưng cũng khó mà biện minh cho những hành động nhiễu loạn triều cương và tàn độc của nhân vật này. Vai diễn đã mang lại thành công vượt bậc cho Ôn Bích Hà.

Chiêu Nhân – Trường Bình công chúa


Là chị ruột của Trường Bình, nhưng Chiêu Nhân lại có tính cách hoàn toàn khác biệt. Nếu người em hiền lành, tốt bụng, lương thiện bao nhiêu thì người chị lại ích kỷ, vụ lợi và tàn nhẫn bấy nhiêu. Vì ganh ghét với Trường Bình mà Chiêu Nhân đã hết lần này tới lần khác ra tay hãm hại cô. Từng ánh mắt, cử chỉ của Chiêu Nhân được Quách Thiện Ni lột tả rõ nét và có phần đáng sợ. Kết cục của Chiêu Nhân ở cuối phim cũng là quả báo cho những tội lỗi mà cô gây ra.

Tống Gia Nhi – Hành động đột phá


Là cháu gái cưng của gia tộc họ Đồng, Tống Gia Nhi lúc đầu chỉ có tính cách trẻ con và hay ganh tỵ. Song khi biết người anh họ Đồng Nhật Tiến mà cô luôn yêu thương quen với Hướng Tinh thì cô đã trở nên độc ác, sẵn sang đâm chọt, thậm chí hãm hại cô gái tội nghiệp này. Không có được tình yêu của Nhật Tiến, cộng thêm cha tự tử, Tống Gia Nhi đã lấy một người anh họ khác bị tật nguyền hòng chiếm lấy gia tài nhà họ Đồng sau này. Lần đầu tiên diễn vai phản diện, Dương Tư Kỳ đã chứng tỏ khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Khán giả khen ngợi đây là nhân vật đáng ghét và không thể cảm thông được trong suốt phim. Kết cục của Tống Gia Nhi cũng là bất ngờ với khán giả, đúng với “ác giả ác báo”.

Hoa Thanh Lâm – Vòng xoay cuộc đời


Tuyên Huyên được xem là nữ diễn viên chuyên trị các vai diễn nữ mạnh mẽ và thông minh. Tuy nhiên, với nhân vật Hoa Thanh Lâm trong “Vòng xoay cuộc đời” thì nhân vật này hoàn toàn không giống với bất cứ vai nào trước đó của cô. Cô cho biết vì muốn thử thách chính mình nên đã chọn vai diễn này. Hoa Thanh Lâm là con gái lớn của Hoa Văn Hàn, tính tình hiền lành, nhút nhát, không có chính kiến. Bị mối tình đầu ruồng bỏ, cô đã có được tình yêu của Ngụy Vĩnh Tiêu và luôn răm rắp nghe theo những gì anh nói. Sau này khi biết anh phạm nhiều sai lầm, cô vẫn bỏ qua và không tố cáo, ngược lại còn làm hại em trai mình… Vai diễn mang đậm sự “ức chế” dành cho khán giả đã cho thấy diễn xuất đa dạng của Tuyên Huyên, khi cô thể hiện thành công một vai “bánh bèo” như Hoa Thanh Lâm.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất