Diễn viên TVB xuất thân giàu có: người nổi tiếng, kẻ long đong lận đận

(2Sao) – Dù có thân thế giàu có thì mỗi người đều có sự nghiệp điện ảnh khác nhau.

Trong số các diễn viên đã và đang trực thuộc nhà đài TVB, có không ít người xuất thân từ “danh gia vọng tộc”, là con cái của gia đình giàu có. Vậy với thân thế cao quý như vậy có giúp ích gì cho sự nghiệp của họ? Hãy cùng 2Sao điểm qua sự nghiệp của các sao TVB xuất thân từ hào môn nhé:

Lâm Phong


Lâm Phong là Tiểu Sinh được TVB tích cực lăng xê trong giai đoạn 2002 trở đi, được xem là nghệ sĩ đa năng khi thành công ở các mảng truyền hình, ca hát và điện ảnh. Gia thế của Lâm Phong là đề tài được báo giới Hong Kong khai thác một thời gian dài khi anh là con trai của Lâm Quốc Hoa – nhà kinh doanh bất động sản rất nổi tiếng ở Hạ Môn (Đại Lục) với số tài sản khổng lồ. Là con trai trưởng của gia tộc, Lâm Phong đã chọn con đường diển viên thay vì kế nghiệp cha mình. Không muốn phụ thuộc vào gia thế, Lâm Phong đã vào TVB khởi nghiệp bằng những vai qua đường nhỏ bé. Dần dần, diễn xuất của anh đã được TVB chú ý và bắt đầu đưa anh lên các vai có đất diễn hơn. Bằng tài năng và nỗ lực bản thân, Lâm Phong ngày nay đã trở thành diễn viên tên tuổi nổi tiếng khắp châu Á. Có tin anh sẽ sớm giải nghệ để trở về quản lý công ty của cha mình, song anh vẫn chưa lên tiếng chính thức về chuyện này.

Lâm Hạ Vy


Là em họ của Lâm Phong, Lâm Hạ Vy cũng có xuất thân hào môn danh giá, là tiểu thư có tiếng ở Hạ Môn. Tuy vậy, cũng như Lâm Phong, cô không muốn dựa vào gia cảnh giàu có để làm bàn đạp tiến thân. Vì vậy cô cũng đã tự lực cánh sinh khi gia nhập đài TVB. Song với cái bóng quá lớn của anh họ, Lâm Hạ Vy thường xuyên bị bàn tán và dèm pha rằng cô đang dựa hơi người anh nổi tiếng để được ưu ái vai diễn. Trải qua nhiều năm gia nhập TVB, Lâm Hạ Vy vẫn chỉ được xem là diễn viên mới, mức độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng ở TVB không cao. Gần đây, cô được nhà đài giao cho một số vai diễn quan trọng trong “Thu Quy Hoa”, “Thiên nhãn” và bắt đầu được trọng dụng do các Hoa Đán rời đài ngày càng nhiều.

Trần Khải Lâm


Được mệnh danh là “Hoa Hậu HongKong đẹp nhất 10 năm qua”, Trần Khải Lâm đã sớm lên hàng Hoa Đán trụ cột của nhà đài TVB. Xuất thân của cô nàng cũng là đề tài bàn tán của khán giả, khi cha cô là doanh nhân sở hữu chuỗi nhà hàng cao cấp ở Hong Kong. Đồng thời biệt thự nhà cô có giá trị trăm triệu HKD nằm ở khu Cửu Long. Vì vậy nghi án gia đình dung tiền giúp cô mua giải Hoa Hậu cũng xuất hiện. Việc bạn trai lớn hơn 20 tuổi Trịnh Gia Dĩnh quen cô cũng bị cho là có ý “đào mỏ”. Về mặt diễn xuất, Trần Khải Lâm bị khán giả chỉ trích không thương tiếc khi cho rằng cô diễn không tiến bộ mà TVB cứ liên tục giao vai chính, nhằm biến cô thành Xa Thi Mạn thứ 2 của đài. Khán giả cho rằng nếu không vì xuất thân “khủng” của cô thì TVB cũng không lăng xê mạnh như vậy.

Hứa Thiệu Hùng


Nổi tiếng với biệt hiệu “40 năm chuyên trị vai phụ”, ít ai biết Hứa Thiệu Hùng lại là con trai của gia đình danh gia vọng tộc, khi nhà ông có hai người chú liên quan tới quân đội và là con nuôi của Từ Hi Thái Hậu. Xuất phát điểm là thế, nhưng điều đó cũng không giúp gì nhiều cho sự nghiệp của Hứa Thiệu Hùng. 40 năm qua, ông luôn làm diễn viên lá xanh làm nền cho các diễn viên chính. Gương mặt hài hước, nét diễn tự nhiên đã giúp ông được khán giả nhớ đến. Dù đã hơn 60 tuổi, ông vẫn miệt mài làm việc và ngày càng được TVB tăng thêm đất diễn cho tuyến vai lá xanh của mình.

Quách Khả Doanh


Cựu diễn viên TVB Quách Khả Doanh từng được khán giả yêu thích qua nhiều bộ phim, trong đó nổi bật nhất là series “Hồ sơ trinh sát”. Gia thế phía sau của Quách Khả Doanh cũng là đề tài khán giả quan tâm. Cô là con gái của một gia đình doanh nhân với số tài sản lên tới hàng trăm triệu đô Mỹ. Người cha mong muốn cô nối nghiệp gia đình, nhưng Quách Khả Doanh đã chọn con đường làm diễn viên. Hiện tại, cô không còn tham gia diễn xuất mà tập trung làm một bà nội trợ lo cho gia đình và cô con gái nhỏ.

Lưu Khải Uy


Cựu diễn viên TVB có xuất thân là con trai của diễn viên gạo cội Lưu Đan, gia đình thuộc hàng khá giả ở Hong Kong. Có ngoại hình đẹp trai, cao ráo, lại được cha mình dẫn dắt vào nhà đài làm diễn viên, những tưởng Lưu Khải Uy sẽ sớm lên hàng Tiểu Sinh ở TVB. Song sự nghiệp ở nhà đài của anh lại không có tiến triển nào, khi TVB cứ giao cho anh vai phụ. Quá chán nản, anh dứt áo ra đi qua Đại Lục phát triển và đạt thành công rực rỡ tại đây. Hiện anh là cái tên đắt giá ở Đại Lục, chuyên đóng các phim ngôn tình với hình tượng “Soái ca” lịch lãm.

Hồng Thiên Minh


Là con trai của diễn viên võ thuật nổi tiếng Hồng Kim Bảo, Hồng Thiên Minh đã có gia thế của gia đình làm bàn đạp trong việc gia nhập làng giải trí. Tuy nhiên anh không chọn con đường đóng phim điện ảnh võ thuật như cha mà lại gia nhập đài TVB làm diễn viên bình thường. Gia thế không giúp cho Hồng Thiên Minh có thêm vai diễn hay danh tiếng, anh “long đong” ở tuyến vai phụ và thứ chính của nhà đài. Tuy vậy Hồng Thiên Minh không nản lòng mà luôn cố gắng đầu tư cho mỗi vai diễn của mình dù lớn hay nhỏ.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet
 


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao