Những phim TVB có chủ đề "đột phá" bị khán giả lạnh nhạt

(2Sao) – Khán giả Hong Kong thường không chấp nhận các chủ đề lạ đi xa truyền thống.

Phim của đài TVB Hong Kong thường hay bị bó buộc trong các chủ đề về gia đình, cảnh sát điều tra hay hài nhẹ nhàng. Việc này cho thấy khẩu vị của khán giả Hong Kong cũng khá rập khuôn và không thích các chủ đề mới lạ. Vì vậy mà có những phim mang chủ đề đột phá đã bị khán giả Hong Kong “lạnh nhạt”, dù được khán giả các nước khác yêu thích. Hãy cùng 2sao điểm qua danh sách các phim này:

Trò chơi sắc đẹp (2010)


Nội dung về hậu trường không phải lúc nào cũng thu hút khán giả Hong Kong. Năm 2010, “Trò chơi sắc đẹp” được TVB thực hiện với mong muốn sẽ mang lại đề tài mới lạ về hậu trường làng giải trí. Tuy nhiên khán giả Hong Kong lại cho rằng làm vậy sẽ mang lại cái nhìn tiêu cực, đồng thời nói TVB đang “vạch áo cho người xem lưng”. Dàn diễn viên nữ Ngũ Vịnh Vy, Từ Tử San, Trần Mẫn Chi cũng không thể kéo rating lên cao. Phim kết thúc với rating 27. Tuy nhiên khán giả các nước khác lại thích phim này khi cho rằng nội dung kịch tính, đầy bất ngờ về giới showbiz.

Phi nữ chính truyện (2010)


Dạng phim hài hước những tưởng sẽ thu hút khán giả Hong Kong, tuy nhiên “Phi nữ chính truyện” lại là một thất bại của TVB với rating 27. Lý do vì TVB đã kết hợp yếu tố siêu năng lực vào phim. Nội dung phim kể về một cô gái thất bại về mọi mặt, lại có ngoại hình “đẫy đà” bỗng có siêu năng lực. Cô đã sử dụng siêu năng lực để làm nữ anh hùng và phát sinh ra bao chuyện rắc rối… Cốt truyện hài hước cùng dàn diễn viên Trần Hào, Thái Thiếu Phân… được khán giả hải ngoại yêu thích và khen ngợi. 

7 ngày trong đời (2011)


Dựa trên câu chuyện có thật ở Hong Kong vào năm 2009, khi Hong Kong phát hiện có 1 người bị nhiễm dịch H1N1 hiện ở trong một khách sạn. Toàn bộ những người trong khách sạn đó không được ra ngoài và phải đợi 7 ngày sau. Cuộc sống trong 7 ngày dài, với sự sống và cái chết đè nặng lên tâm lý những người giàu, nghèo đang ở khách sạn đó. Nội dung nhân văn, đề tài lạ lại không được khán giả Hong Kong đón nhận. Phim kết thúc với rating 27, dù có dàn diễn viên hút khách như Mã Tuấn Vỹ, Quách Thiện Ni, Huỳnh Tông Trạch… Cư dân mạng nước ngoài lại yêu thích phim vì chủ đề sinh tồn giữa sự sống và cái chết khá thú vị.

Thiên và địa (2011)


Được trình chiếu vào cuối năm 2011, phim mang một đề tài đột phá và có phần ghê rợn: vì sinh tồn mà con người nỡ ra tay sát hại người khác và ăn thịt họ. Tuy nhiên khi vô phim thì những tình tiết này chỉ được kể qua lời dẫn. Trọng tâm chính của phim là sự dằn vặt nội tâm của những kẻ thủ ác và hành trình đi tìm sự thật của bạn gái nạn nhân. Phim bị khán giả Hong Kong phàn nàn đề tài u ám, có phần rùng rợn cùng cách thể hiện nội tâm dài dòng không hấp dẫn. Tuy nhiên khán giả nước ngoài lại khen ngợi đề tài lạ, hấp dẫn và nhiều ý nghĩa nhân văn. Phim kết thúc với rating trung bình là 25, rất thấp ở thời điểm đó dù quy tụ dàn sao như Trần Hào, Xa Thi Mạn, Lâm Bảo Di…

Tâm Chiến (2012)


Lấy đề tài ảo thuật gia, nhưng phim lại tập trung vào nội tâm sâu thẳm của con người, với những tính cách thiện ác đan xen đấu tranh. Những tình tiết ghê rợn như sát hại người chỉ để phục vụ cho thú vui ảo thuật, hay hội chứng tâm thần phân liệt… đều khiến phim trở thành “phim kinh dị” trên màn ảnh TVB. Khán giả Hong Kong cho rằng phim quá khó hiểu, quá bạo lực và không thích hợp chiếu trên màn ảnh nhỏ. Tuy vậy những ai thích phim này đều khen ngợi đề tài đột phá, không thua gì các series của Mỹ. Với dàn diễn viên tên tuổi như Trịnh Thiếu Thu, Trần Hào, Thiệu Mỹ Kỳ… phim đã kết thúc với rating khá thấp: 25.

Mùa tình yêu (2013)


Với tham vọng sẽ làm nên một bộ phim về 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông tượng trưng cho 4 thái cực của tình yêu, “Mùa tình yêu” kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho phim tình cảm TVB. Tuy nhiên dù có Hồ Hạnh Nhi, Mã Quốc Minh, Từ Tử San… thì phim đã kết thúc thảm hại với 24 điểm. Chủ đề mới lạ, cách thể hiện tươi trẻ lại không được lòng khán giả Hong Kong – vốn chủ yếu là các bà nội trợ. Họ cho rằng phim rời rạc khi mỗi mùa là một cặp đôi khác nhau, cách thể hiện lại quá lãng mạn, giống phim Hàn.

Cương (2016)


Với mong muốn đưa dòng phim cương thi trở lại sau nhiều năm vắng bóng, TVB đã “chi mạnh” đầu tư kỹ xảo, phục trang và ngoại cảnh cho “Cương”. Đồng thời nhà đài còn mạnh tay mời nữ danh ca nổi tiếng Tạ An Kỳ đóng nữ chính cùng với “Ảnh Đế” Trịnh Gia Dĩnh. Song kết quả thì cũng như phần lớn các phim có chủ đề đột phá khác, “Cương” kết thúc thảm hại với rating 22. Khán giả nước ngoài cho rằng gu của các bà nội trợ xứ Hương Cảng vẫn như xưa, khó mà theo dõi được phim hành động, có phần kinh dị như “Cương”.
 
Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất