Bạn sẽ thấy mình quá già nếu vẫn còn nhớ những bộ phim TVB này!

(2Sao) – Những phim này đều quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của nhà đài TVB.

Trước kia, cứ 2-3 năm TVB sẽ tập hợp các diễn viên gạo cội và trụ cột của đài để làm nên một “siêu phẩm bom tấn” hoành tráng, mang đến sự phấn khích và hào hứng cho khán giả. Việc này khoảng 8 năm đổ lại đây đã không còn bởi sự ra đi ngày càng nhiều của dàn trụ cột TVB. Hãy cùng 2Sao điểm qua các phim bom tấn của TVB gắn liền với thế hệ 7x, 8x và đầu 9x nhé:

Dương Gia Tướng (1985)


Được xem là “siêu phẩm” của TVB vào thập niên 80, khi quy tụ dàn “sao” từ chính tới phụ ở thời điểm đó. Từ Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Thiên… cho đến Uông Minh Thuyên, Ngô Trấn Vũ, Châu Nhuận Phát, Trương Mạn Ngọc, Trịnh Du Linh… Đây được xem là phim TVB duy nhất quy tụ dàn sao “trong mơ” mà ở thời điểm hiện tại khó mà làm được như vậy. Nội dung phim xoay quanh Dương gia và cuộc chiến chống quân Liêu. Tuy nhiên phim được thêm thắt yếu tố phép thuật và liên quan đến thiên đình nên mới lạ hơn hẳn các bản khác.

Thiên địa nam nhi (1996)


Bộ phim xoay quanh mối quan hệ gia đình phức tạp cùng những thủ đoạn trên thương trường. Đồng thời xoáy sâu trọng tâm vào hai anh em nuôi là Từ Vĩnh Bang và Từ Gia Lập. “Thiên địa nam nhi” quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của TVB lúc bấy giờ như Trịnh Thiếu Thu, La Gia Lương, Trương Trí Lâm, Ngũ Vịnh Vy, Trần Tùng Linh, Tuyên Huyên, Cổ Thiên Lạc… Nội dung kịch tính cùng những bi kịch trong phim do nhân vật Từ Gia Lập gây ra đã thu hút khán giả theo dõi mỗi ngày. Nhân vật phản diện Từ Gia Lập được xem là đột phá trong diễn xuất của La Gia Lương, đưa anh lên hàng Nhất Ca của đài TVB.

Bí mật của trái tim (1998)


Tiếp tục motif gia tộc và thương trường, “Bí mật của trái tim” xoay quanh gia đình nhà họ Cam và nhân vật trung tâm gây ra bao rắc rối là Trác Thượng Văn do La Gia Lương đóng. Sau này nhân vật phản diện Cam Lượng Hoành (Trương Gia Huy đóng) vì thù hận nhà họ Cam nên đã gây ra những bi kịch đẫm máu… Phim có sự góp mặt của Huỳnh Nhật Hoa, La Gia Lương, Trần Cẩm Hồng, Quách Ái Minh, Châu Hải Mỵ, Tuyên Huyên, Trương Gia Huy… và được đánh giá là một trong những phim kinh điển của TVB. Nhân vật phản diện Cam Lượng Hoành do Trương Gia Huy đóng đã đưa anh thành sao tại TVB.

Thử thách nghiệt ngã (2000)


Chào mừng thiên niên kỷ mới 21, TVB đã bắt tay thực hiện “Thử thách nghiệt ngã” dài 107 tập chia làm 2 phần. Đây được đánh giá là dự án phim lớn nhất của TVB từ trước đến giờ. Tập hợp dàn Hoa Đán – Tiểu Sinh nổi tiếng bấy giờ của nhà đài như La Gia Lương, Quách Tấn An, Trần Cẩm Hồng, Cổ Thiên Lạc, Quách Khả Doanh, Thái Thiếu Phân, Trần Tuệ San, Thiệu Mỹ Kỳ… Phim còn có sự góp mặt của diễn viên Đài Loan Ngô Kỳ Long – sau này thành danh qua “Bộ bộ kinh tâm”. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Diệp Vinh Thiêm do La Gia Lương đóng, với ý muốn thành lập công ty và thoát khỏi nghèo khó. Trải qua bao bi kịch thì anh cũng đã hoàn thành được ước mơ của mình. Phim bị đánh giá hơi dài dòng, lan man so với các phim lớn khác của nhà đài.

Cỗ máy thời gian (2001)


Là dự án phim truyền hình cuối cùng của Cổ Thiên Lạc, “Cỗ máy thời gian” được xem là “bom tấn” vào thời điểm đó và cho đến bây giờ. Phim quy tụ dàn sao của TVB như Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên, Giang Hoa, Tuyết Lê, Đằng Lệ Minh, Quách Thiện Ni, Lâm Phong… tham gia. Trong đó vai diễn Hạng Thiếu Long của Cổ Thiên Lạc được đánh giá cao bởi diễn xuất tuyệt vời của anh. Còn Lâm Phong tuy là diễn viên trẻ song đã gây ấn tượng với khán giả qua vai phản diện Triệu Bàng. 

Vòng xoay cuộc đời (2007)


Kỷ niệm 10 năm HongKong trao trả cho Đại Lục, đài TVB đã hợp tác với Đại Lục thực hiện “Vòng xoay cuộc đời”. Đây là dự án phim lớn của đài trong năm 2006, khi tập hợp được những sao TVB thời điểm đó như Xa Thi Mạn, Lâm Phong, Tuyên Huyên, Mã Đức Chung, Hồ Hạnh Nhi, Đặng Tụy Văn, Miêu Kiều Vỹ, Lưu Tùng Nhân… Phía Đại Lục có sự góp mặt của Phùng Thiệu Phong. Nội dung phim kể về quá trình phấn đấu lập hãng xe hơi của ba anh em nhà họ Hoa và lý tưởng truyền tới đời con của họ. Phim tuy không đạt được rating lý tưởng do nội dung dài dòng và nhịp phim chậm, song cũng được fan TVB yêu thích.

Sức mạnh tình thân (2008)


Được xem là phần tiếp theo của “Sóng gió gia tộc” với nội dung hoàn toàn khác biệt, phim xoay quanh gia tộc họ Cam và những bi kịch của gia đình mà Cam Thái Tổ đã gây ra. Tuy mang màu sắc phim gia tộc, “Sức mạnh tình thân” lại có cách thể hiện nhẹ nhàng, đậm tính nhân văn và kết thúc có hậu. Đây được xem là phim cuối cùng ở TVB cho đến hiện tại quy tụ được dàn diễn viên “bom tấn”. Gồm có: Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Mễ Tuyết, Trần Hào, Lâm Phong, Dương Di, Chung Gia Hân, Huỳnh Tông Trạch, Trần Pháp Lai, Từ Tử San…Hiện phần 3 của series đang được TVB lên kế hoạch thực hiện.

 Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất