Producer quán quân The Remix Slim V áp lực vì Noo Phước Thịnh

"Noo Phước Thịnh rất… đẹp trai, chuyên nghiệp, có sức lôi cuốn lớn trên sân khấu", Slim V nói.

SlimV là một trong những DJ, nhà sản xuất âm nhạc hot nhất năm nay. Nếu như năm ngoái, anh phải dừng bước sớm vì Sơn Tùng bỏ thi thì năm nay, SlimV đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân cùng Noo Phước Thịnh.

producer quan quan the remix ap luc vi noo phuoc thinh hinh anh 1
DJ - nhà sản xuất SlimV.

Nam  DJ đất Bắc đã có những chia sẻ về thành công mới, những dự định cho tương lai với mục tiêu trở thành nhà sản xuất hàng đầu.

Sơn Tùng và Noo Phước Thịnh đều rất đẹp trai

- Năm ngoái anh phải dừng chân sớm tại The Remix do quyết định bỏ cuộc đột ngột của Sơn Tùng, nhưng năm nay anh đã đi đến vòng cuối cùng và giành chiến thắng cùng Noo Phước Thịnh, cảm xúc của anh hiện giờ như thế nào?

Tôi hạnh phúc vì được đi đến chặng cuối cùng cùng Noo Phước Thịnh, bởi được đi đến chặng cuối cũng có nghĩa là tôi được thể hiện ở tất cả các vòng đấu.

Nói như thế nào nhỉ? Có lẽ vì năm ngoái không được đi hết đến vòng cuối nên tôi đã “ủ mưu” để năm nay có thể làm được những gì mình mong muốn. Cảm giác của tôi lúc này là lâng lâng vì sung sướng.

 - Anh được chia bao nhiêu từ số tiền thưởng mà cả đội nhận được từ The Remix và anh dùng vào những việc gì?

Team 7 của chúng tôi có 3 thành viên và số tiền thưởng được chia đều cho cả 3. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi người chúng tôi là yếu tố quan trọng như nhau để giành chiến thắng, vì vậy mọi thứ chia đều. Tiền thưởng tôi để dành để thực hiện một dự án mới của mình và trích một phần để làm từ thiện.

FC của Slim V tháng nào cũng hợp lại với nhau để thực hiện các chương trình từ thiện trong Nam, ngoài Bắc rất ý nghĩa. Tôi tự hào về các fan của mình. Nếu như ngày xưa tôi từng xúc động không bao giờ quên được cảm giác lần đầu tiên nhận lương tháng đầu tiên khi đi làm năm 18 tuổi, thì cảm giác nhận tiền thưởng từ chiến thắng lần này cũng xúc động không kém.

Tôi muốn làm những gì ý nghĩa với số tiền ấy.

- Anh từng có cơ hội làm việc với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Steve Aoki, Afrojack, Showtek, Armin Vanbureen, Dimitri likes Mike… tức là con đường của anh đi dường như đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam. Nhiều người thường nghĩ khi đã làm việc với quốc tế rồi thì những gì có ở trong nước chỉ là… nhỏ nhỏ, thật ngạc nhiên khi anh hào hứng đến vậy với vị trí quán quân của The Remix?

Bất cứ thành công nào trong sự nghiệp tôi đều trân trọng vô cùng, bởi nó đánh dấu sự nỗ lực, cố gắng và sự phát triển của mình. The Remix là một cơ hội của tôi, giúp tôi đến với khán giả nhiều hơn và đã giúp mong muốn của tôi là khán giả đánh giá đúng vai trò của nhà sản xuất âm nhạc, trân trọng cống hiến của chúng tôi được toại nguyện. Chính vì vậy, tôi lâng lâng với thành công của team mình là điều dễ hiểu.

Thành công tại The Remix với những lời khen ngợi của các vị giám khảo, với tình cảm của khán giả đã thực sự giúp tôi có những bước tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Tôi tin với những bước tiến này, tương lai tôi sẽ có những cơ hội hợp tác tốt hơn với những nghệ sĩ quốc tế.

Tôi nghĩ, việc hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế là cơ hội để mở mang tầm mắt, học hỏi kinh nghiệm, thu nhận và tích luỹ những tinh tuý từ họ, nhưng sau cùng những tích luỹ đó là để quay về phục vụ khán giả của mình, và cống hiến để âm nhạc nước mình phát triển mà thôi.

producer quan quan the remix ap luc vi noo phuoc thinh hinh anh 2
SlimV và 2 thành viên trong đội quán quân The Remix năm nay.

- Trong The Remix, anh liên tục nhận được những “cơn mưa” lời khen ngợi từ ban giám khảo, thậm chí có những lời khen rất đáng để kiêu hãnh như “chỉ có Slim V mới làm được”. Sau những lời khen ấy, anh thường nghĩ gì?

Tôi hãnh diện vì nhận được những lời khen như vậy, nhưng tôi biết ngày hôm nay được khen, thì ngày mai phải làm sao nếu không được khen tương tự như thế thì phải… hơn.

Và tôi gầy hơn, ngủ ít hơn để cố gắng giữ phong độ, chinh phục ban giám khảo, khán giả, tiếp tục nhận được những lời khen.

- Là producer được làm việc với những ca sĩ hot như Sơn Tùng hay Noo, anh thấy hai người này có gì giống và khác nhau?

Họ giống nhau là đều rất… đẹp trai, chuyên nghiệp, có sức lôi cuốn rất lớn trên sân khấu. Còn khác nhau thì… Sơn Tùng là những mảng màu đa sắc, có chút ngang tàng, bụi phủi, điều đó thể hiện ngay cả trong âm nhạc. Còn Noo Phước Thịnh thì âm nhạc êm đềm, nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn.

Sự đối lập giữa hai cá tính ấy là sự thú vị đặc biệt để tôi có cơ hội thử thách chính bản thân mình. Nói chung tôi thấy mình may mắn khi hợp tác với hai nam ca sĩ rất đặc biệt này.

- Cả hai đều nổi tiếng, nhiều fan và hút truyền thông, khi làm việc với họ anh có gặp áp lực?

Rất áp lực là đằng khác. Khi họ nổi tiếng và hút truyền thông, tức là họ sẽ là những “đối tượng” được quan tâm nhiều nhất, nhất cử nhất động đều được chú ý. Thế nên chúng tôi càng phải khắt khe hơn trong công việc, cố gắng nhiều hơn để đáp ứng được mong ngóng của mọi người.

Hơn nữa, cũng vì cả hai nổi tiếng, sở hữu nhiều ca khúc hít, nên tôi cũng rất áp lực để tạo được những bản hít mới khiến khán giả yêu thích.

- Anh từng nói, nếu để được chọn làm việc với một nữ ca sĩ thì anh sẽ chọn Hồ Ngọc Hà, mong muốn này bây giờ còn không? Vì sao?

Trong công việc, chị Hà là một người rất nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tôi và chị Hà rất hiểu ý nhau, đặc biệt sản phẩm hợp tác giữa chị Hà, Noo và SlimV đã được rất nhiều bạn trẻ đón nhận đó là ca khúc  Em đi tìm anh với hơn 20 triệu lượt nghe…

producer quan quan the remix ap luc vi noo phuoc thinh hinh anh 3
Dù đã có nhiều dịp hợp tác với DJ nước ngoài nhưng SlimV vẫn rất coi trọng The Remix.

Âm nhạc là chất kích thích mạnh nhất

- Thường xuyên phải làm việc trong các quán bar, có rất nhiều cạm bẫy,  anh đã vướng vào cám dỗ nào chưa và anh vượt qua bằng cách nào?

Tôi bắt đầu đi làm tại các club từ khi mới bước vào tuổi trưởng thành, 18 tuổi, cái tuổi rất dễ đua đòi, dễ xao động theo những thói hư tật xấu. Nhưng, ngay từ khi đó bố mẹ tôi đã không những không ngăn cản mà còn ủng hộ tôi đi làm, thì tôi hiểu được bố mẹ đã tin tưởng ở con trai mình như thế nào.

Chính niềm tin ấy của bố mẹ đã giúp tôi thiết lập cho mình một lá chắn phòng vệ rất tốt trước những cám dỗ mà tôi nhìn thấy hàng ngày.

Nhưng, trên hết có lẽ chính là tôi lớn lên và sống với niềm đam mê âm nhạc, tôi đi làm vừa để tự lập nhưng cũng vừa để chinh phục con đường âm nhạc của mình, chính vì vậy, giấc mơ về tương lai được cống hiến cho âm nhạc giúp tôi đi qua bất kể là khó khăn hay cám dỗ gì, tôi luôn hướng đén những mục tiêu phía trước để làm việc và sống.

Thế nên, có cám dỗ đấy nhưng tôi không… nhìn thấy, ngoài những cám dỗ của âm nhạc mà tôi không cưỡng lại được.

- Để có sức mix nhạc, có phải các DJ thường dùng chất kích thích? Anh thì sao?

Âm nhạc là chất kích thích không có gì “lại” nổi của tôi rồi, không cần bất cứ gì khác nữa. Cũng vì tôi chỉ dùng âm nhạc để kích thích và “mài” sức cho công việc nên mới gầy thế này đây.

- Công việc bận rộn, nhất là làm việc về đêm, anh dành thời gian cho gia đình và bạn gái như thế nào?

Quan trọng là sự thích ứng và sắp xếp thôi, ví dụ như khi công việc của bạn về đêm, thì những phần khác trong cuộc sống bạn sẽ thực hiện vào… ban ngày.

Nói chung, gia đình, bạn gái tôi đều quen với lịch làm việc của tôi nên cũng không có vấn đề gì khó khăn cả. Sự thông cảm, chia sẻ của những người thân yêu cũng là động lực để tôi làm tốt hơn công việc của mình.

producer quan quan the remix ap luc vi noo phuoc thinh hinh anh 4
SlimV hi vọng sẽ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu.

- Sau The Remix anh dự định những gì cho tương lai?

Trở thành nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu là mơ ước của tôi. Tuy nhiên, để chạm được đích đến đó tôi biết không đơn giản, nhưng ai cũng cần có mơ ước, có lý tưởng để phấn đấu. Tới đây tôi dự định học thạc sĩ để hoàn thiện nền tảng của mình. Trong công việc tôi là người cực kỳ khó tính, kỹ tính, chính vì vậy tôi rất khắt khe với bản thân mình, không bao giờ cho phép mình ngừng học.

Nhà sản xuất âm nhạc - Music Producer - là người quản lý một dự án âm nhạc và là người quyết định bài nhạc đó sẽ vang lên như thế nào, nhanh hay chậm, mạnh hay nhẹ, thể loại, dòng nhạc nào phù hợp. Chính vì vậy, tôi cần phải có thật nhiều kiến thức về càng nhiều dòng nhạc, càng nhiều chất liệu càng tốt.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất