Noo Phước Thịnh ẵm giải đặc biệt, Hương Tràm giành giải nhất tại The Remix 2016?

(2Sao) - Liệu những điều trùng hợp tiếp theo có xảy ra tại The Remix 2016?

Trải qua chặng đường gần 2 tháng, The Remix - Hòa âm và Ánh sáng đã đi tới đêm Bán kết với sự góp mặt của 5 đội: Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Maya, Soobin Hoàng Sơn và Ngô Kiến Huy. Càng vào tới những vòng trong, diễn biến kịch bản của The Remix 2016 càng giống với mùa trước.

Ngay từ khi chọn lựa các đội chơi, sự phân loại giữa các đội cũng có sự tương đồng giống năm ngoái: có team chiếm ưu thế về giọng hát, có team mạnh về vũ đạo hay có sẵn lực lượng fan hùng hậu. Những sự trùng hợp đến bất ngờ này khiến người xem đặt ra câu hỏi, liệu The Remix 2016 sẽ xuất hiện cả giải Đặc biệt và giải Nhất như năm ngoái hay không?

Cùng xem lại những điểm giống nhau giữa hai mùa thi và đoán xem ai sẽ là Quán quân năm nay.

Nhân tố đột phá có sức ảnh hưởng

Ngay từ khi công bố danh sách các đội thi, Sơn Tùng MTP đã là thí sinh được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả và ban giám khảo.

Không phụ lại sự mong mỏi đó, Sơn Tùng đã mang đến cho chương trình những màn trình diễn đặc sắc, không hề trùng lặp ý tưởng giữa các bài thi, nam ca sĩ luôn biết tạo bầu không khí sôi động và bùng nổ mỗi khi lên sân khấu. Không chỉ có vậy, lượng bình chọn của anh luôn đứng đầu sau mỗi đêm diễn còn Ban giám khảo cũng không tiếc lời khen ngợi.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/08/02/00/noo-phuoc-thinh-am-giai-dac-biet-huong-tram-gianh-giai-nhat-tai-the-remix-2016_1.jpg

Giống như Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh là thí sinh được chương trình 'o bế' đến tận đêm liveshow 1. Vì đã lỡ hẹn với chương trình từ mùa đầu nên sự xuất hiện của cô càng khiến khán giả tò mò, vì sao cô còn nhận lời tham gia năm nay?

Không dùng quá nhiều hoa ngôn xảo ngữ, team Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng mạnh với những màn dàn dựng độc đáo, bè phối hợp lý và sự làm việc ăn khớp giữa producer, vũ đoàn và ca sĩ. Từ màn nhảy trên hàng rào, hay sẵn sàng làm xấu mình khi vẩy bột màu lên sân khấu rồi đến phần trình diễn sởn da gà của Bánh Trôi Nước.


Ngoài sự sáng tạo và tài năng kể trên, cả 2 nghệ sĩ này đều nói lời tạm biệt chương trình khi đang vào vòng nước rút. Lịch làm việc dày đặc, vừa phải tập luyện chương trình, chạy show dẫn đến bị bệnh là điều không thể tránh khỏi nhưng cả 2 cùng dừng vào một thời điểm, có lẽ nào là sự 'trùng hợp có quy luật'?

Khai quật các 'soái ca'

Nếu như sau khi kết thúc mùa đầu tiên, Isaac một bước lên hàng soái ca, chiếm trọn tình cảm của hàng triệu fan nữ thì năm nay, Soobin Hoàng Sơn cũng được ca ngợi như hoàng tử của thế hệ mới.

Trước khi tham gia The Remix, Isaac vẫn đơn giản chỉ là trưởng nhóm của 365, miệt mài chạy show, ra mắt album, quay MV và làm MC, người mẫu ảnh, sau chương trình anh xuất hiện nhiều hơn với tư cách là một ca sĩ solo và đã có lượng fan trung thành riêng. Khi là một quý ông lịch lãm, còn khi thì hóa thân thành một chàng trai si tình dễ thương, Isaac đã từng bước xây dựng được thương hiệu riêng cho mình.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/08/02/00/noo-phuoc-thinh-am-giai-dac-biet-huong-tram-gianh-giai-nhat-tai-the-remix-2016_3.jpg

Tiếng tăm của Isaac cũng không kém cạnh gì 365 nên đã dẫn đến tin đồn anh sẽ tách nhóm và trở thành ca sĩ tự do. Anh đã phải lên tiếng phủ nhận tin đồn này và bày tỏ mong muốn sẽ làm việc tiếp với 365 và chưa có ý định trở thành ca sĩ độc lập.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/08/02/00/noo-phuoc-thinh-am-giai-dac-biet-huong-tram-gianh-giai-nhat-tai-the-remix-2016_4.jpg

Bước ra từ cuộc thi Ngôi Sao Việt, với ngôi vị Á quân, Soobin Hoàng Sơn được tiếp xúc với ekip làm việc chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Anh cũng đã từng tham gia gameshow đa quốc gia mang tên Chinh Phục Ước Mơ và được Ban giám khảo người Hàn đánh giá cao.

Không chỉ thể hiện sức trẻ, niềm đam mê, Soobin Hoàng Sơn cho khán giả thấy được sự nghiêm túc và chỉn chu trong mỗi phần trình diễn. Một chàng trai có giọng hát tốt, ngoại hình ưa nhìn nhanh chóng trở thành 'hoàng tử' tiếp theo của Vpop.

Chơi chiêu xuất sắc

Trở về sau những ngày học tập tại nước ngoài, Tóc Tiên mang hơi thở hiện đại, làm mới phong cách thời trang và cá tính âm nhạc của mình. Cô thể hiện cá tính táo bạo, chịu chơi và luôn cập nhật những xu hướng âm nhạc mới.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn/2015/02/27/15/58/photoLY-VO-PHU-HUNG-20resize.jpg

Cái được nhất của Tóc Tiên khi tham gia The Remix là vũ điệu cồng chiêng. Nếu không có phần vũ đạo cồng chiêng thì tên tuổi của Tóc Tiên không thể vụt sáng chỉ sau một đêm, ca khúc Ngày Mai không thể lọt vào hàng hit và tạo thành cơn sốt trong thời gian dài đến vậy. Và nghiễm nhiên đó đã trở thành thương hiệu của cô, nhắc đến Tóc Tiên là sẽ nghĩ tới vũ điệu cồng chiêng.

Ngoài ra, cô cũng rất khôn khéo khi sử dụng những 'bạn diễn đặc biệt'. Trong đêm chung kết The Remix, Tóc Tiên với màn trình diễn khúc Thế giới không có anh một lần nữa mê hoặc khán giả cũng như chứng tỏ sự chịu chơi khi mời một chú trăn to lên sân khấu.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/08/02/00/noo-phuoc-thinh-am-giai-dac-biet-huong-tram-gianh-giai-nhat-tai-the-remix-2016_6.jpg

Nhắc đến chiêu trò, tiểu xảo phải kể đến team Maya, mặc dù giọng hát không thực sự xuất sắc nhưng cách Maya thể hiện cũng khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên vì mức độ đầu tư công phu. Những bộ trang phục hay đạo cụ được đầu tư đến cả trăm triệu, những bộ váy thay đổi thường xuyên hay các màn dàn dựng phô trương lực lượng đã trở thành nét riêng biệt và đặc trưng của team Maya.

Sở hữu giọng hát tốt

Trong nhóm này có thể thấy rõ điển hình là hai ca sĩ: Giang Hồng Ngọc và Hương Tràm. Cùng là Quán quân của 2 chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc, họ đều sở hữu một giọng hát tốt, dày và khỏe.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/08/02/00/noo-phuoc-thinh-am-giai-dac-biet-huong-tram-gianh-giai-nhat-tai-the-remix-2016_7.jpg

https://2sao.vietnamnetjsc.vn/2016/01/25/02/42/BF7A1807.JPG

Nếu cả hai cùng có chất giọng tốt, kỹ thuật thanh nhạc bài bản thì nhược điểm chung là yếu về vũ đạo. Dòng nhạc của cả 2 theo đuổi đều là pop trữ tình tự sự, chính vì vậy khi tham gia The Remix đòi hỏi nhiều tới vũ đạo họ trở nên yếu thế hơn các ca sĩ khác.

Mặc dù được ban giám khảo đánh giá cao, điểm số luôn thuộc top đầu nhưng hầu như họ không nhận được nhiều bình chọn từ khán giả vì phần vũ đạo không được thực sự 'đã mắt'.

Sở hữu lượng fan hùng hậu


Xuất thân là những ca sĩ hát nhạc teen, cả Đông Nhi và Noo Phước Thịnh đang ngày càng trưởng thành trong phong cách và nổi tiếng. Những sản phẩm tiền tỉ, MV quay tại nước ngoài, được khán giả trong nước và quốc tế đánh giá cao là những điểm tương đồng giữa hai ca sĩ này.


Sở hữu lượng fan ổn định theo thời gian, cả Đông Nhi và Noo Phước Thịnh không hề phải lo lắng khi tham gia bất kỳ cuộc bình chọn nào. Phong cách trẻ trung, hợp thị hiếu khán giả, âm nhạc luôn thay đổi đa dạng phong phú và đều là những trai xinh gái đẹp, ở Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đều hội tụ đầy đủ những yếu tố của một nghệ sĩ giải trí.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/08/02/00/noo-phuoc-thinh-am-giai-dac-biet-huong-tram-gianh-giai-nhat-tai-the-remix-2016_10.jpg

Ngoài ra, Noo Phước Thịnh còn nhận được sự hỗ trợ của SlimV, như hổ mọc thêm cánh, anh là team đầu tiên 2 lần giành được 40 điểm. Cộng thêm yếu tố là đối thủ khó nhằn Hoàng Thùy Linh đã rút lui khỏi cuộc chơi, vì vậy cánh cửa bước tới bục vinh quang ngày càng gần với Noo Phước Thịnh.

Với những điểm trùng hợp đến bất ngờ đã liệt kê ở trên, phải chăng giải Đặc biệt của The Remix năm nay sẽ gọi tên Noo Phước Thịnh và Hương Tràm sẽ giành giải nhất? Xét theo tương quan lực lượng, team Soobin và Maya sẽ chia nhau giải ba và giải tư và Ngô Kiến Huy sẽ nói lời tạm biệt sau vòng Bán kết.

Chỉ còn vài đêm diễn nữa sẽ kết thúc The Remix mùa 2, chắc chắn khán giả đang vô cùng hồi hộp và chờ đón những 'điều trùng hợp' trong các liveshow tiếp theo.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất