Hành trình đến với giải Vàng "dễ như ăn kẹo" của Hương Tràm tại The Remix

(2Sao) - Với những gì mà Hương Tràm đã thể hiện tại The Remix mùa này, đối với cô danh hiệu giải Vàng là hoàn toàn xứng đáng.

Khi tham gia The Remix mùa 2, Hương Tràm luôn bị khán giả đặt ra những câu hỏi rằng liệu cô có làm nên chuyện tại sân chơi này hay không. Và cho đến thời điểm này, khi đã kết thúc The Remix và ẵm về giải Vàng, Hương Tràm đã trả lời cho công chúng thấy rằng cô không chỉ đứng một chỗ để hát, cô có thể nhảy và đốt cháy toàn bộ sân khấu theo cách của mình.


Đêm thi đầu tiên, Hương Tràm chọn ca khúc Hello của Adele, mặc dù không phải sự lựa chọn thông minh nhất nhưng cô vẫn khoe được chất giọng khỏe, căng tràn. Quán quân Giọng hát Việt mùa 1 bày ra một món ăn vừa đủ về hương và sắc.


Sang tới liveshow 2, cô vẫn giữ phong cách như đêm thi trước, lựa chọn những ca khúc có ca từ đẹp, Giữ Em Đi đã lột xác hoàn toàn khác trên sân khấu, không còn bóng dáng của một ca khúc pop ballad ủy mị. Phần đầu của ca khúc vẫn được thể hiện nhẹ nhàng và cao trào được đẩy lên từ điệp khúc. Âm thanh của nhạc điện tử kết hợp với tiếng kèn saxophone đem lại hiệu quả cao. 


Hương Tràm khiến người nghe “nổi da gà” với giọng hát vô cùng tuyệt vời qua ca khúc Trên đỉnh Phù Vân. Bằng chính giọng ca thiên phú, Hương Tràm đã chinh phục được người nghe trong đêm World Music. Phần phối mới lạ của producer Duy Anh khi kết hợp phần nhạc điện tử pha với nhạc dân gian đương đại nhưng vẫn giữ được màu sắc dân gian trong bài cũng đã “ghi điểm” với các vị giám khảo.




Ca sĩ Hương Tràm tiếp tục phát huy lợi thế ở giọng hát “khủng” của mình qua nhạc phẩm Crazy in love. Producer Duy Anh đã làm mới ca khúc này với thể loại Trap, Hip Hop. Trong phần trình diễn này, Hương Tràm đã cho khán giả thấy được sự tiến bộ trong khâu vũ đạo với những động tác múa cột chuyên nghiệp.


Với chủ đề là Remix siêu phẩm, các đội chơi của The Remix - Hòa âm và Ánh sáng sẽ thổi một làn gió mới vào các ca khúc đã quá quen thuộc qua nhiều thập kỷ như nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc quê hương, cách mạng... Quảng Bình Quê Ta Ơi remix của team Hương Tràm với áo dài cách tân, nón lá và giọng hát đặc sệt của người con miền Trung mang đến cảm giác gần gũi.

Điểm nhấm của phần trình diễn là sự xuất hiện của bé Hà Vy(The Voice Kids) với đoạn rap ca ngợi Quảng Bình non sông gấm vóc lụa là. Kết hợp với phần nhạc remix sôi động là màn múa rồng đặc sắc. Sau chương trình này, Hương Tràm hoàn toàn có thể sử dụng tiết mục này cho những show có chủ đề ca ngợi Tổ quốc của mình.


Cho tới đêm chủ đề Rock, Hương Tràm đã khiến BGK không khỏi ngỡ ngàng vì những sự kết hợp thông minh khi làm mới ca khúc Tâm Hồn Của Đá theo thể loại Drum & Bass. Vẫn tận dụng triệt để sự hùng mạnh của vũ đoàn, trong phần thi của team Hương Tràm không chỉ thể hiện sức sống mãnh miệt mà còn khoe được chất giọng dày, khỏe của nữ ca sĩ. Đây là một ca khúc gắn liền với thời sinh viên của rất nhiều khán giả và cũng là ca khúc thời kỳ của thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của Bức Tường.

Không chỉ có khán giả ủng hộ mà ngay cả ban giám khảo cũng không tránh khỏi phấn khích. Sự nổi loạn của Hương Tràm khiến NS Lưu Thiên Hương bùng nổ và muốn nhảy lên sân khấu cùng Hương Tràm. Không chỉ kết hợp được nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, cả ekip đã tạo nên được nhiều sự bất ngờ và thay màu áo mới cho Tâm Hồn Của Đá.


Kết hợp với Quán quân Giọng hát Việt nhí Hồng Minh, team Hương Tràm mang đến ca khúc Mưa Bay Tháp Cổ đầy ma mị và đậm sắc thái dân tộc. Không chỉ thể hiện tính dân tộc qua trang phục, vũ đạo mà ngay cả bản phối cũng vẫn thể hiện được nét hấp dẫn đặc trưng của ca khúc này. Vẫn theo lối mòn phô diễn lực lượng nhưng bản phối của team Hương Tràm chưa thật sự xuất sắc, vẫn còn thiên về hơi hướng Trung Đông chứ không mang nhiều màu sắc Chăm-pa.


Team Hương Tràm đã nhận cơn mưa lời khen khi sử dụng ca khúc Papa của NS Dương Khắc Linh. Với bản phối mới, phần cao trào được đẩy lên kịch tính hơn, thêm vào đó là giọng ca tình cảm của Hương Tràm thể hiện sự day dứt khôn nguôi. Tình cảm cha con đầy xúc động còn được thể hiện qua màn dàn dựng vũ đạo đặc biệt.

Lưu Thiên Hương đã khen ngợi rằng không những đã tai mà còn đã mắt, cô cảm tưởng như rơi nước mắt khi nghe Hương Tràm trình diễn ca khúc này. Team Hương Tràm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đêm bán kết.


Cho tới đêm thi cuối cùng, Hương Tràm 'bung lụa' với ca khúc mới toanh mang tên Hamadisa. Intro với những giai điệu mang âm hưởng Trung Đông làm người nghe lầm tưởng đây là một ca khúc nhạc ngoại nhưng thực ra lại là sáng tác của Trang Pháp có tên đầy đủ là Hãy Mang Đi Xa.

Hiệu ứng pháo hoa, sân khấu cùng vũ đoàn càng tăng thêm sức hấp dẫn cho phần trình diễn này của Hương Tràm. Đây không còn là bài thi và áp lực điểm số mà là phần trình diễn vì khán giả. Và đúng tính chất của đêm thi cuối, Hương Tràm đã phô diễn hết khả năng mà mình có, từ giọng hát cho đến dàn dựng vũ đạo. Và có thể nói đây là phần trình diễn thể hiện được rõ nhất sự tiến bộ của Hương Tràm trong cả mùa The Remix năm nay.


Đúng như dự đoán của đa số ý kiến trước đêm chung kết, Hương Tràm đã giành giải Vàng như Giang Hồng Ngọc trong mùa trước. Xuất phát điểm là hai quán quân và chỉ có giọng hát để trưng cho khán giả nhưng sau cuộc thi này cả 2 đã lột xác và  trau dồi hơn về khả năng trình diễn cũng như giúp họ định hình rõ hơn về phong cách của mình.

Trước The Remix, Hương Tràm không quá nổi bật vì những scandal không đáng có trong quá khứ nhưng không thể phủ nhận rằng sau khi tham gia chương trình này cô đã nhận được nhiều hơn sự yêu mến từ khán giả hâm mộ.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao