Những bài tập bụng tốt nhất để bạn nhanh chóng sở hữu eo thon

Để có vòng eo con kiến sexy, thu hút ánh nhìn của người đối diện, bạn đừng quên tìm đến những bài tập bụng tốt nhất dưới đây nhé!

Vòng eo con kiến luôn là ước mơ của rất nhiều bạn gái trẻ, kể cả các mẹ bỉm sữa. Một chiếc bụng béo khiến bạn không thể tự tin diện những trang phục ôm sát - vốn là thế mạnh để chị em trở nên quyến rũ hơn. Một vòng eo quá khổ, lằn mỡ cũng không khiến bạn trở nên lạc quan hơn, sống vui vẻ hơn.

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều cách để chữa cháy kịp thời cho vòng eo quá khổ như nịt bụng giảm béo, quần gen độn mông, nhịn ăn cả ngày để bụng phẳng... Tuy nhiên, chắc chắn không có cách nào tốt hơn, giúp bạn duy trì sức khỏe và sắc vóc tốt như việc tìm đến tập luyện. Có thể nói, nhờ tập luyện, bạn - dù già hay trẻ cũng đều có cơ hội giảm mỡ bụng một cách hiệu quả nhất, ngăn chặn mỡ bụng trở lại tốt nhất và đặc biệt là vùng cơ bụng luôn khỏe mạnh, sexy.


Trong phần 1 của những bài tập bụng tốt nhất, huấn luyện viên Holi Nguyen (làm việc tại Gym and Yoga center - Fit 24, số 2 Hồ Xuân Hương, Q3, TP.HCM) sẽ cung cấp cho chúng ta 4 bài tập bụng đảm bảo đúng kỹ thuật, từ tập luyện dễ đến mức độ khó tăng dần.

Các bạn nhớ chuẩn bị cho mình một tấm thảm tập mềm mại, êm ái, chất liệu tốt để bài tập đạt hiệu quả tối đa. Các bạn cũng cần ghi nhớ là mình đang tập cho bụng nên cố gắng gồng và cảm nhận phần cơ bụng đang được hoạt động trong suốt các bài tập nhé!

Bài 1: Tập cho phần bụng trên

Nằm ngửa trên thảm, lưng áp sát xuống thảm, co gối lại chống chân lên. 2 tay để song song trước mặt. Siết chặt cơ bụng, từ từ thở ra và đưa phần vai lên cao, sao cho bàn tay có thể chạm hoặc đưa qua gối. Sau đó từ từ hít vào, hạ thân xuống trở lại vị trí ban đầu.

Bài 2 : Tập cho phần bụng giữa

Ngồi trên thảm, 2 tay chống ra phía sau, 2 bàn tay úp xuống ngay phần ngang eo, không dồn trọng lượng cơ thể xuống cánh tay. Hai chân hơi co gối, khép sát nhau, mũi bàn chân duỗi. Từ từ gồng chặt bụng, thở ra gập gối và co người lại. Lúc này phần bụng giữ như gáy của một cuốn sổ, khép lại làm cho phần thân trên và thân dưới gần nhau. Sau đó duỗi chân ra từ từ đưa người về vị trí ban đầu. Lưu ý: Phần cánh tay chỉ đỡ nhẹ giúp thân trên giữ vững chứ không dồn trọng tâm xuống cánh tay nhé!

Bài 3 : Tập cho vùng cơ liên sườn

2 tay chống thẳng xuống đất, khoảng cách 2 bàn tay rộng bằng vai, cánh tay và thân người tạo thành một góc vuông. Chống 2 mũi chân lên, khoảng cách 2 mũi chân cũng rộng bằng vai. Siết chặt cơ bụng, giữ cho vai mông trên một đường thẳng. Từ từ thở ra, đưa chân sang ngang sao cho đùi vuông góc với thân người, vẫn siết chặt cơ bụng. Hít vào đưa chân trở lại vị trí ban đầu và đổi bên.

Bài 4 : Tập cơ bụng chéo

Nằm ngửa lưng áp sát trên thảm, 2 chân co lại sao cho đùi và bắp chuối vuông góc nhau, 2 tay mở ra để sau đầu. Hóp chặt bụng và nâng cao phần vai khỏi thảm. Thở ra và chân trái co lại , đánh eo qua để phần tay phải chạm vào gối chân trái, chân phải duỗi thẳng, sau đó thở ra và đổi bên. Lưu ý để bài tập đạt hiệu quả tối đa, bạn chỉ xoay phần vai để đánh phần eo qua chứ không cố gắng để khủyu tay chạm vào đầu gối mà di chuyển cả phần thân trên.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất