Đối thủ của Sơn Tùng M-TP vòng châu Á MTV EMA là ai?

Đại diện Việt Nam sẽ phải tranh đấu cùng những ngôi sao nổi tiếng châu Á như Châu Kiệt Luân, Trương Lương Dĩnh cũng như các nhóm nhạc BTS và Dempagumi.inc.

Đại diện Việt Nam sẽ phải tranh đấu cùng những ngôi sao nổi tiếng châu Á như Châu Kiệt Luân, Trương Lương Dĩnh cũng như các nhóm nhạc BTS và Dempagumi.inc.

Sơn Tùng M-TP là đại diện khu vực Đông Nam Á tham gia "cuộc đua" MTV EMA 2015 (Giải thưởng MTV châu Âu) ở hạng mục Best Worldwide Act. Ca sĩ Âm thầm bên em được kỳ vọng sẽ vượt qua thành tích của 2 đàn chị trước đó là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà.

Tuy nhiên, đường đến Milan của nam ca sĩ năm nay cũng khó khăn hơn bởi vòng bình chọn châu Á gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng. Vậy 4 đối thủ của Sơn Tùng, họ là những ai?

Đối thủ của Sơn Tùng M-TP vòng châu Á MTV EMA là ai?
Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Châu Kiệt Luân


Châu Kiệt Luân (Jay Chou) là ngôi sao đa tài người Đài Loan. Anh nổi tiếng với nhiều vai trò như nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên. Châu từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín tại của Đài Loan cũng như đoạt Giải thưởng âm nhạc thế giới. Âm nhạc của Jay Chou pha trộn giữa các thể loại pop, rock, R&B, rap với những hit như Tóc tựa tuyết, Xứ thanh hoa, Hương Lúa, Dạ khúc... Đến nay, nam ca sĩ đã phát hành 13 album, luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả mỗi lần tái xuất giới showbiz.

Đối thủ của Sơn Tùng M-TP vòng châu Á MTV EMA là ai?
Ca/nhạc sĩ Châu Kiệt luân.

Châu Kiệt Luân vừa vừa mới kết thúc vai trò huấn luyện viên tại chương trình The Voice of China. Tên tuổi của Châu rất được hâm mộ tại tại Đài Loan và châu Á. Sự xuất hiện của anh đã trực tiếp tăng lượng rating (tỷ suất người xem) của chương trình Giọng hát hay Trung Quốc. Chàng ca/nhạc sĩ sinh năm 1979 cũng đã kết hôn với người mẫu Hannah Quinlivan vào đầu năm 2015.

Nam ca sĩ họ Châu chắc chắn là đối thủ đáng gờm nhất của Sơn Tùng M-TP tại vòng bình chọn khu vực châu Á của giải MTV EMA 2015.

Trương Lương Dĩnh

Trương Lương Dĩnh (Jane Zhang) được truyền thông Trung Quốc ca ngợi là giọng ca thiên thần. Cô có 3 năm liên tiếp lọt vào top nghệ sĩ nữ xuất sắc của đất nước này. Nữ ca sĩ ra mắt làng nhạc với album đầu tay có tên The One do Craig Williams vào năm 2006. 1 năm sau đó, cô phát hành đĩa nhạc Update với âm nhạc đậm chất jazz, R&B, gây sốt bất ngờ tại Trung Quốc.

Đối thủ của Sơn Tùng M-TP vòng châu Á MTV EMA là ai?
Giọng ca thiên thần xứ Trung - Trương Lương Dĩnh.

Âm nhạc của Trương Lương Dĩnh được cho là bị ảnh hưởng lớn từ diva Mariah Carey. Trong 10 năm hoạt động, nữ ca sĩ sinh năm 1984 có 15 đĩa đơn từng đứng đầu tại Trung Quốc. Cô từng  góp giọng trong album Heart Beat của nam ca sĩ nổi tiếng Vương Lực Hoành, xuất hiện trong talkshow của Oprah Winfrey...

Bangtan Boys (BTS)

Bangtan Boys (BTS) là nhóm nhạc hip hop của Hàn Quốc bao gồm 7 thành viên thuộc công ty giải trí Big Hit Entertainment. Nhóm nhạc được biết đến và yêu thích ở Việt Nam với ca khúc hit Danger hợp tác với ca/nhạc sĩ Thanh Bùi. Âm nhạc của BTS được mô tả là mạnh mẽ, nam tính. Đây là một trong những tân binh sáng giá nhất của Kpop trong năm 2014.

Đối thủ của Sơn Tùng M-TP vòng châu Á MTV EMA là ai?
Nhóm nhạc Bangtan Boys nổi tiếng của Kpop.

Dù mới ra mắt nhưng BTS đã "giật" được nhiều giải thưởng âm nhạc như Nghệ sĩ mới của năm của cả Melon Music Awards và Golden Disk Awards năm 2013. Album Dark & Wild của nhóm cũng dành 2 giải bonsang dành cho nghệ sĩ có album bán chạy nhất năm của giải thưởng  Seoul Music Awards 2014. So với đại diện trước đây của Hàn Quốc như Big Bang, Super Junior, EXO... Tuy nhiên, nhóm nhạc này vẫn thực sự là đối thủ đáng gờm của Sơn Tùng trong vòng bình chọn châu Á của MTV EMA 2015.

Dempagumi.inc


Dempagumi.inc là nhóm nhạc nữ thần tượng gồm 6 thành viên đến từ Tokyo, Nhật Bản. Nhóm theo đuổi thể thoại denpa song (một dòng nhạc của Nhật Bản với phần giai điệu bắt tai và ngộ nghĩnh). Nhóm nhạc debut với đĩa đơn theo hướng indie có tên Mirror Magic? vào tháng 12/2008. Đầu năm 2010, nhóm phát hành single chính đầu tiên có tên Kiss + Kiss de Owaranai.

Đối thủ của Sơn Tùng M-TP vòng châu Á MTV EMA là ai?
Nhóm nhạc nữ thần tượng Dempagumi.inc.

Đến nay, nhóm đã phát hành 3 album phòng thu trong đó có đĩa nhạc mới nhất được người hâm mộ yêu thích WWDD (18/2) năm nay. Dempagumi.inc từng 2 lần thay đổi thành viên vào năm 2010 và 2011. Sau 7 năm hoạt động, nhóm nhạc trở nên nổi tiếng tại Nhật Bản.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao