'Ghiền' hạt hướng dương đến mấy cũng đừng ăn 3 loại này nếu không muốn rước độc vào người

Hãy hạn chế tuyệt đối ăn những loại hạt hướng dương này nếu không muốn rước hại vào thân.

Không chỉ vào dịp Tết, ngay cả ngày thường thì hạt hướng dương cũng là món vặt khoái khẩu của nhiều người. Chỉ cần một cốc trà chanh với một vài gói hướng dương là có thể ngồi "rôm rả" nói chuyện với nhau đến vài tiếng đồng hồ.

Trong hạt hướng dương có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Vì có chưa nhiều magie, chất khoáng sẽ làm khỏe cấu trúc xương trong cơ thể. Bên cạnh đó, ăn hạt hướng dương có thể làm dịu những triệu chứng của viêm khớp, hen suyễn và viêm khớp dạng thấp. Các axit béo trong hạt tạo ra collagen và elastin, có tác dụng kháng khuẩn, giúp da luôn mịn màng, và tươi sáng.

Ghiền hạt hướng dương đến mấy cũng đừng ăn 3 loại này nếu không muốn rước độc vào người-1

Mặc dù ngon cùng với những tác dụng có lợi nhưng cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt. Các chuyên gia cho biết, trong quá trình sinh trưởng hạt hướng dương thu nhận từ đất tất cả các nguyên tố vi lượng có trong đó, trong số này có nguyên tố cadmi có hại cho sức khoẻ với hàm lượng cao.

Nếu nhấm nháp hạt hướng dương đã trở thành một thói quen thì có thể dẫn đến sự phá huỷ hoạt động của hệ thần kinh và thận mà thủ phạm chính là nguyên tố cadmi.

Đặc biệt có một số loại hướng dương bạn phải cân nhắc kỹ trước khi ăn vì có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bản thân.

Hạt tẩm vị

Ngoài loại hạt hướng dương rang truyền thống thì gần đây những loại hạt được tẩm vị caramel, dừa, cacao... ngày càng có mặt nhiều trên thị trường. Hương vị đậm đà khiến người ăn cảm thấy thích thú hơn.

Mặc dù giá thành cao, được đóng gói đẹp mắt nhưng không có nghĩa là an toàn do hương liệu và chất bảo quản lại chưa được kiểm chứng nguồn gốc. Chính vì vậy mà hương liệu có nguy cơ gây hại hơn cả muối.

Ghiền hạt hướng dương đến mấy cũng đừng ăn 3 loại này nếu không muốn rước độc vào người-2

Có vị đắng

Hạt hướng dương bị đắng là do bị nấm mốc chứ không phải bị cháy và tuyệt đối không nên ăn. Khi 1 hạt hướng dương bị hỏng, rất dễ bị lan sang cả mẻ nên bạn cần cân nhắc việc có nên tiếp tục ăn hay không.

Nếu được nếm thử hạt trước khi mua thì bạn không nên mua ở mẻ đã có hạt bị hỏng.

Ghiền hạt hướng dương đến mấy cũng đừng ăn 3 loại này nếu không muốn rước độc vào người-3

Có vị mặn

Việc rang hạt hướng dương cùng muối giúp bảo quản lâu hơn và ăn cũng sẽ ngon hơn. Nhưng đôi khi cho quá nhiều muối vào sẽ khiến cho vị mặn thấm vò vỏ, ăn hạt hướng dương mặn với số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến vị giác và thận, tim mạch, huyết áp. 

Ghiền hạt hướng dương đến mấy cũng đừng ăn 3 loại này nếu không muốn rước độc vào người-4

 

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dung-an-3-loai-hat-huong-duong-nay-neu-khong-muon-ruoc-doc-vao-nguoi-n-249243.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất