Hành trình tìm kẻ hiếp, giết nữ võ sinh Taekwondo

Dù nghi phạm giết và đốt xác Canny Ong đã nhận tội nhưng quá trình xét xử vẫn phải kéo dài vài tháng vì nhóm luật sư bảo vệ quyền lợi của bị cáo đưa ra chứng cứ quyết liệt.

Để đấu tranh với nghi phạm Ahmad Najib Bin Aris gây ra vụ án chấn động Malaysia, nhóm điều tra đưa ra 2 thẻ căn cước mà anh ta giao cho cảnh sát trước khi phóng xe để chạy trốn. Ngoài ra cảnh sát còn phát hiện một áo khoác màu xanh dương, một áo phông màu đỏ và hai quần jean thấm máu trong căn hộ của Ahmad. Trước những chứng cứ ấy, nghi phạm thừa nhận hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại và đốt xác Canny Ong.

Ahmad khai, đêm 13/6/2003, anh ta (ảnh thật từ camera an ninh) ở trong bãi đỗ xe dưới tầng hầm của trung tâm mua sắm Bangsar thì thấy Canny Ong đứng ở ngoài ôtô và cúi xuống để tìm một thứ gì đó trong xe. Ahmad đã áp sát cô gái rồi đẩy nạn nhân vào trong xe. Sau đó anh ta điều khiển xe đâm vào thanh chắn của bãi đỗ xe và phóng ra ngoài. Gã đàn ông dí con dao vào cơ thể nạn nhân và dọa rằng hắn sẽ đâm nếu cô phản kháng.

Khi xe dừng gần khu công nghiệp, cảnh sát S. Ravichandran cùng một đồng nghiệp tiến lại kiểm tra giấy tờ. Sau khi đưa thẻ căn cước cho cảnh sát, Ahmad sợ lộ nên bất ngờ nhấn ga để chạy trốn. Sau 2 lần hiếp dâm, tên này đâm cô gái 2 nhát vào bụng. Thấy nạn nhân mất nhiều máu, kẻ bắt cóc đưa cô tới một cống rồi bỏ về nhà.
 
Kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy Canny tử vong trong khoảng thời gian từ 1h tới 4h hôm 14/6/2003. Vào tối 14/6/2003, Ahmad trở lại cống cùng một can xăng. Anh ta đẩy nạn nhân xuống cống, tưới xăng lên xác rồi đốt.

 Ngày 15/9/2003, Ahmad bị đưa ra xét xử. Đây là vụ án dư luận Malaysia rất quan tâm. Gia đình bị cáo thuê 6 luật sư để bảo vệ anh ta. Giới truyền thông địa phương mô tả Ahmad tỏ ra bình thản và hay cười trong quá trình xét xử.

Mặc dù Ahmad đã nhận tội và mô tả quá trình gây án rất chính xác, nhóm luật sư (trong ảnh) vẫn khẳng định lời tự thú của bị cáo không thể trở thành căn cứ để buộc tội. Họ đưa ra nhiều lý lẽ sắc bén để chống lập luận của các công tố viên. Chẳng hạn, họ nói rằng cảnh sát không thể dựa vào hình ảnh từ camera giám sát trong bãi đỗ xe ở trung tâm mua sắm để kết luận bị cáo bắt cóc nạn nhân, bởi khuôn mặt người đàn ông trong video mờ đến mức chẳng ai có thể khẳng định chắc chắn đó là Ahmad.

Cuộc đấu trí căng thẳng giữa nhóm luật sư bảo vệ bị cáo và cơ quan công tố khiến quá trình xử án kéo dài trong nhiều tháng. Thấy nhóm luật sư tranh luận hiệu quả, Ahmad một mực khẳng định anh ta vô tội.

Nhằm phá vỡ thế bế tắc, các công tố viên buộc phải đưa ra những chứng cứ nặng ký. Kết quả phân tích DNA từ máu trên cặp quần jean, áo khoác và áo phông của Ahmad cho thấy chúng thấm máu của Canny Ong. Chuyên gia pháp y cũng kết luận tinh dịch trong cơ thể cô gái thuộc về bị cáo.

Một bài báo viết về ngày thứ 53 trong quá trình xét xử (ảnh). Trước những chứng cứ DNA của bên công tố, nhóm luật sư bảo vệ bị cáo vẫn chưa chịu thua. Họ đặt câu hỏi: "Nạn nhân Canny Ong đã có đai đen môn võ Taekwondo. Với trình độ võ thuật cao như thế, tại sao cô không chống trả kẻ bắt cóc?". Một giả thuyết là hung thủ có trình độ võ thuật cao hơn Canny Ong, trong khi bị cáo Ahmad lại không hề học võ.
 
2 miếng vải mang nhãn hiệu Muslin mà hung thủ dùng để bịt miệng và trói tay cô Canny Ong là vật chứng quyết định để bên công tố đánh bại nhóm luật sư biện hộ. Kết quả kiểm tra nơi làm việc của Ahmad cho thấy bị cáo phải sử dụng những miếng vải mang nhãn hiệu Muslin để lau cửa kính máy bay. Những miếng vải Muslin ở chỗ làm việc của Ahmad giống hệt về hình dáng, kích thước và màu sắc với 2 miếng vải trên cơ thể cô gái xấu số.

Ngày 23/2/2005, quá trình xét xử Ahmad mới kết thúc. Tòa án kết luận bị cáo bắt cóc, hãm hiếp, sát hại và đốt xác cô Canny Ong và tuyên án tử hình. Bị cáo kháng án lên tòa phúc thẩm liên bang. Ngày 27/3/2009, tòa án phúc thẩm liên bang giữ nguyên bản án tử hình dành cho bị cáo.


Theo Zing

Tin tức mới nhất