Phạm Hương, Lan Khuê phá bỏ chuẩn mực hoa hậu Việt xưa cũ

(2Sao) - Hoa hậu thời hiện đại hoàn toàn có thể là những cô gái sở hữu nhan sắc "lạ", gợi cảm, mạnh mẽ và cá tính.

Sự khác biệt về ngoại hình

Ở Việt Nam, hình tượng hoa hậu trước nay vốn được nhiều cuộc thi cũng như khán giả mặc định trong một khuôn khổ: Hoa hậu phải là những người sở hữu nét đẹp thuần Việt, Á Đông, thanh tú, mặn mà; phong thái sang trọng, dịu dàng, e ấp; tính cách đoan trang, thùy mị; ăn vận thanh lịch, kín đáo... 

Nhìn chung, các hoa hậu của Việt Nam xưa nay đều sở hữu nét đẹp Á Đông. 

Những cô hoa hậu sở hữu nét đẹp Á Đông thường rất "được mắt" số đông công chúng. Có lẽ vì vậy mà những nhan sắc "lạ", không theo khung chuẩn ấy khó có thể đăng quang được tại một cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam. Việc một cô gái mặt góc cạnh, mắt sắc, môi cong, gò má cao, da nâu, miệng rộng... đăng quang hoa hậu ở Việt Nam là một điều khó tưởng, cảm giác hơi "nghịch lý". 

Thế nhưng kể từ khi Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo Dài 2014 và Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, họ đã "phá vỡ" tiêu chuẩn sắc đẹp có phần hơi cũ kĩ. Hai hoa hậu này sở hữu vẻ đẹp hoàn toàn không tuân theo chuẩn mực Việt nào cả. 

Lan Khuê đẹp "lạ", không lẫn vào đâu được trong giới showbiz Việt. 

Gương mặt của Lan Khuê rất cá tính với gò má cao, mắt rất sắc, môi cong, da nâu, hoàn toàn không theo chuẩn dịu dàng, phúc hậu. Nét đẹp "lạ" này mang chất "high fashion", gợi nhớ tới những siêu mẫu da màu trên thế giới.

Trong khi đó, Phạm Hương sở hữu gương mặt đẹp "lai tây", kiêu kỳ và rực rỡ. Mũi cao, mắt to, môi dày, khuôn miệng rộng, hàm góc cạnh... khiến Phạm Hương hoàn toàn khác biệt với số đông hoa hậu Việt. Thậm chí, khi nhìn cô nhiều người sẽ nhầm tưởng sang một hoa hậu Latinh nào đó. 

Phạm Hương như hoa hậu Latinh. 

Sự lên ngôi của hai người đẹp sở hữu nhan sắc không thuần Việt đã cho thấy một vài cuộc thi ở Việt Nam đang có xu hướng chọn người đẹp theo chuẩn thi quốc tế, chứ không nhất thiết phải là Á Đông nữa. 

Đáng chú ý, hai nhan sắc này khác biệt, không chuẩn Á Đông nhưng được đông đảo công chúng yêu thích suốt thời gian qua. Họ đã tạo ra hiệu ứng "khủng khiếp" khi tham dự hai đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới. Chắc chắn họ sẽ là người "mở đường" hy vọng cho những cô gái đẹp "lạ" - những người muốn trở thành hoa hậu nhưng không thực sự tự tin về vẻ đẹp khác biệt số đông của mình. 

Sự khác biệt về cá tính

Không chỉ là ngoại hình cá tính, cả Phạm Hương và Lan Khuê đều là những cô gái rất hiện đại, mạnh mẽ và bản lĩnh. Ngoài những nét tính cách mang bản sắc phụ nữ Việt như e ấp, dịu dàng, nhẹ nhàng... thì  những cô gái hiện đại cũng cần có những tố chất như thế. 

Phạm Hương đã mất tới 5 năm để theo đuổi giấc mơ trở thành hoa hậu sau hàng chục cuộc thi sắc đẹp. Lan Khuê thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh khi đoạt giải cao tại nhiều cuộc thi siêu mẫu trong nước và quốc tế. Quyết liệt thực hiện đam mê là điều mà các bạn trẻ ngưỡng mộ ở hai cô gái này. 


Mới đây nhất, cả hai hoa hậu đình đám đã gây thêm được nhiều sự chú ý khi trở thành huấn luyện viên của cuộc thi The Face - Gương mặt thương hiệu 2016. Nét cá tính mạnh mẽ của Phạm Hương và Lan Khuê đã được bộc lộ rõ qua chương trình này. 

Giữa một dàn hoa hậu nhẹ nhàng, dịu dàng, kín đáo..., sự xuất hiện của hai hoa hậu mang vẻ đẹp "lạ" và cá tính khác biệt làm showbiz thêm phần màu sắc và thú vị. 

Tít
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất