Sơn Tùng có bao nhiêu phần trăm chiến thắng tại MTV EMA?

(2Sao) - Fan Việt phải nỗ lực hơn nữa mới có thể mang chiến thắng về cho Sơn Tùng cũng như Việt Nam.

Sau nhiều ngày bình chọn, xuất sắc vượt qua 6 gương mặt đến từ các nước Đông Nam Á: Faizal Tahir (Malaysia), James Reid (Philippines), Nadine Lustre (Philippines), NOAH (Indonesia), Slot Machine (Thái Lan), The Sam Willows (Singapore), Sơn Tùng MTP đã chính thức ghi tên mình trở thành nghệ sĩ đại diện cho khu vực lọt vào vòng bình chọn tại Châu Á.

Trước đây, cả Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà cũng chỉ dừng bước tại vòng Đông Nam Á và Châu Á, nhường bước cho các ca sĩ nước bạn.  Với lợi thế sở hữu lực lượng fan cuồng có độ tuổi trẻ, Sơn Tùng đang được kỳ vọng sẽ đạt được thành tích cao hơn 2 đàn chị đi trước. Mặc dù vậy con đường bước tới đỉnh vinh quang vẫn còn khá xa khi trước mắt anh là 4 đối thủ sừng sỏ: Châu Kiệt Luân, BTS, Trương Lương Dĩnh và Dempagumi.inc.

Vậy Sơn Tùng có bao nhiêu phần trăm chiến thắng trong cuộc đua này? Cùng so sánh mức độ nổi tiếng và phổ biến của từng ứng cử viên tại mỗi quốc gia để thấy tiềm năng chiến thắng của họ.

Châu Kiệt Luân

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/10/17/09/40/son-tung-co-bao-nhieu-phan-tram-chien-thang-tai-mtv-ema_1.jpg

Châu Kiệt Luân nổi tiếng khi còn rất trẻ, không những được biết đến với vai trò là ca sĩ, anh còn là một nhà nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài ba thậm chí còn có những vai diễn gây sốt trong thời gian dài. Tên tuổi của Châu Kiệt Luân không chỉ dừng lại tại Đài Loan mà còn lan rộng ra các quốc gia khác tại Châu Á.

Chắc hẳn không ai còn xa lạ với Dạ Khúc, Nghe Lời Mẹ, Thiên Lý Chi Ngoại... abum và liveconcert vẫn đạt doanh thu tốt và chật kín khán giả. Sau khi kết hôn cùng Côn Lăng, anh dần lui về phía sau hậu trường và không còn chạy show nhiều như khi còn độc thân. The Voice of China cũng đắt khách hơn khi có anh ngồi ghế nóng.

Khi thấy tên Châu Kiệt Luân trong bảng danh sách các nghệ sĩ tranh giải Worldwide Act cùng nhiều ca sĩ trẻ, khán giả tự hỏi tại sao 'Ông hoàng Cpop' lại hạ mình tham gia cạnh tranh cùng các đàn em như vậy? Với tiêu chí đây không phải cuộc đua tài năng hay danh tiếng mà là những gương mặt nổi bật, thành công của các quốc gia và cùng với những tài năng sáng tạo mà anh cống hiến cho cả nền âm nhạc Đài Loan, Châu Kiệt Luân xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh xưng Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất này.

BTS

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/10/17/09/40/son-tung-co-bao-nhieu-phan-tram-chien-thang-tai-mtv-ema_2.jpg

BTS là gương mặt đại diện cho Hàn Quốc tham gia MTV EMA lần này, mặc dù chỉ mới ra mắt được 2 năm nhưng 7 chàng trai của Big Hit Entertainment đang đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Chọn cho mình dòng nhạc rock, hiphop - R&B đầy mạnh mẽ, BTS hướng tới hình ảnh những người đàn ông trưởng thành, khác với thị hiếu những chàng trai dễ thương da mặt láng mịn mà khán giả thường thấy.

Thành tích tốt nhất mà BTS đạt được chính là Nghệ sĩ mới của năm tại MelOn Music Award và Golden Disk Award trong chính năm ra mắt. Các chàng trai BTS làm việc rất cần mẫn, họ không đi theo lối mòn của các nhóm nhạc khác tại thị trường Nhật Bản hay Trung Quốc mà tập trung vào các quốc gia nhỏ hơn. Đơn cử với việc phát hành phiên bản Việt Nam của ca khúc Danger cùng Thanh Bùi đã khiến cho cộng đồng fan sướng ngất ngây và ngày càng chết mê chết mệt , số lượng fan không hề giảm đi mà vẫn tăng lên từng ngày.

Mặc dù không có thời gian hoạt động lâu năm như TVXQ!, Bigbang, Super Junior hay SNSD nhưng BTS vẫn có hàng ngàn, hàng vạn fan cuồng tại các quốc gia Châu Á, BTS không chỉ nhận được sự ủng hộ tại Hàn Quốc mà còn rất nhiều khu vực khác. So sánh về mức độ phổ biến BTS xếp thứ 2 về độ khó nhằn trong 4 đối thủ này.

Trương Lương Dĩnh

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/10/17/09/40/son-tung-co-bao-nhieu-phan-tram-chien-thang-tai-mtv-ema_3.jpg

Khởi điểm là một ca sĩ phòng trà, hộp đêm, bền bỉ theo đuổi sự nghiệp ca hát, Trương Lương Dĩnh cũng đã được đền đáp xứng đáng với danh xưng 'giọng ca thiên thần' của Trung Quốc. 10 năm hoạt động với 15 album luôn đạt các thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng, doanh thu khủng và xuất hiện trong nhiều talkshow nổi tiếng như Oprah Winfrey... Trương Lương Dĩnh như một niềm tự hào của 1,3 tỉ dân Trung Hoa.

Nhận được sự ủng hộ lớn từ đất nước đông dân nhất thế giới, không khó hiểu khi thấy tên Trương Lương Dĩnh xuất hiện trong đường đua này. Là ứng cử viên của Trung Quốc là một lợi thế, và với lòng tự tôn dân tộc rất cao, cô ca sĩ họ Trương cũng chẳng hề Châu Kiệt Luân hay BTS. Nhưng tiếng vang của cô chỉ thực sự được săn đón tại quê nhà, khán giả quốc tế biết đến cô qua một vài ca khúc nhạc phim như: Họa Bì, Võ Mị Nương Truyền Kỳ, Bên Nhau Trọn Đời... ngần ấy thôi vẫn chưa đủ để vỗ ngực hắng giọng trong cuộc đua này.

Sơn Tùng MTP


Nhìn vào thực tế, Sơn Tùng MTP đang là nam ca sĩ hot nhất Vpop, mỗi show diễn của anh luôn chật kín khán giả, liveshow đầu tiên mang tên Chuyến Bay Đầu Đời mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới chính thức diễn ra nhưng các fan đã bắt tay vào những dự án cổ vũ dành cho thần tượng. Sở hữu một khối lượng fan cuồng, sẵn sàng 'tranh đấu' vì thần tượng trong bất kì cuộc đua nào, Sơn Tùng MTP đang là niềm hi vọng của toàn bộ khán giả Việt Nam.

'Thần khúc' Em Của Ngày Hôm Qua không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà còn được giới truyền thông của các quốc gia láng giềng hết lời khen ngợi. Mặc dù vậy, những câu chuyện bên lề về đạo nhạc, tạo hình giống G-Dragon vẫn là một ấn tượng xấu đối với khán giả quốc tế. Trong mỗi bình luận về tạo hình của Sơn Tùng, rất nhiều khán giả Hàn Quốc cùng như Hongkong đều cho rằng anh khá giống với G-Dragon, duy chỉ yếu tố này thôi cũng khiến anh trở nên yếu thế hơn khi ra trường đấu quốc tế. Xét về tương quan lực lượng fan, Sơn Tùng MTP chỉ xếp 4/5, thực tế này cho thấy để giúp anh bước tới bục vinh quang, các Sky (tên fandom của Sơn Tùng) phải nỗ lực hơn nữa mới có thể đem chiến thắng về cho Việt Nam.

Dempagumi.inc

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/10/17/09/40/son-tung-co-bao-nhieu-phan-tram-chien-thang-tai-mtv-ema_5.jpg

Dempagumi.inc là nhóm nhạc thần tượng nữ gồm 6 thành viên đến từ Nhật Bản, ra mắt từ năm 2008 nhưng đã cho phát hành tới 15 single và 4 album. Định hướng phong cách denpa song, nhí nhảnh ngộ nghĩnh phù hợp với thị hiếu khán giả tại xứ sở anh đào. Thành tích tốt nhất là vị trí No2 trên BXH Oricon (BXH uy tín nhất Nhật Bản). Nhưng Dempagumi.inc vẫn chỉ là nhóm nhạc trẻ đang nổi tại Nhật Bản, chưa có bất kì cú hích nào lớn hay được khán giả quốc tế quan tâm đến như AKB48, Kanjani Eight, Sadie...

Xét về độ nổi tiếng của từng ứng cử viên chúng ta có thể thấy rõ vị trí của mình cũng như các đối thủ, bình chọn cho ngôi vị Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất sẽ kết thúc vào ngày 24/10 và kết quả sẽ được công bố vào ngày 25/10.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất