Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ đánh ghen trước cửa siêu thị

Ba phụ nữ lột áo, đánh ghen cô gái trước cửa siêu thị vừa bị tạm giữ hình sự để điều tra về tội Làm nhục người khác. Người thứ 4 liên quan được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ

    Tối 17/6, nguồn tin của Zing.vn cho biết, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự 3 phụ nữ liên quan đến vụ đánh ghen trước cửa siêu thị Big C hai hôm trước.

Tam giu hinh su 3 phu nu danh ghen truoc cua sieu thi hinh anh 1
Hai trong số 3 phụ nữ bị tạm giữ sau vụ đánh ghen ở siêu thị. Ảnh: ANTĐ.

Họ bị tạm giữ để điều tra về tội Lạm nhục người khác gồm Hoàng Thị Anh (27 tuổi), Vũ Thị Vân Anh (22 tuổi, cùng ở Hà Đông) và một phụ nữ cùng tham gia đánh ghen chị Mỹ (19 tuổi, quê Vĩnh Phúc). Người còn lại sau khi bị triệu tập ghi lời khai đã được tại ngoại do nuôi con nhỏ.

Tối 15/6, mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh 4 phụ nữ đánh đập một cô gái trước cửa siêu thị Big C thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Theo hình ảnh ghi lại, 4 người phụ nữ liên tục túm tóc, giật áo, dùng guốc và chân, tay đánh cô gái. Nạn nhân khóc lóc van xin và một vài người vào can ngăn nhưng nhóm phụ nữ không dừng tay vì cho rằng cô gái có quan hệ bất chính với chồng một trong số họ.

Nhận tin báo, công an sở tại đã đến đưa Hoàng Thị Anh, Vũ Thị Vân Anh và cô gái bị đánh ghen về trụ sở. Hai phụ nữ còn lại rời khỏi hiện trường trước đó ít phút.

Cảnh sát xác định, hôm xảy ra vụ việc, Vân Anh cùng 3 người phụ nữ trong nhóm đi tìm đánh chị Mỹ vì cho rằng cô gái 9X “cặp bồ” với chồng chị ta. Gặp tình địch ở siêu thị, 4 người phụ nữ đã lôi cô gái ra ngoài hành hung, lột áo.

Nêu quan điểm về vụ việc, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi của nhóm 4 phụ nữ có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nếu đủ căn cứ, luật sư nhận định những người đi đánh ghen có thể bị truy tố về tội Làm nhục người khác, Cố ý gây thương tích.

Nhóm phụ nữ đánh ghen đã có hành động xé áo, giật tóc nạn nhân ở nơi đông người. Ông Hòe cho rằng, họ có dấu hiệu phạm vào tội Làm nhục người khác, với mức hình phạt cao nhất đến 3 năm tù.

“Trường hợp hành vi của những người phụ nữ đánh đập cô gái trẻ thỏa mãn các yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích, họ sẽ bị khởi tố theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999”, luật sư Hòe nói.

Trường hợp cấu thành khoản 1, tội Làm nhục người khác hay tội Cố ý gây thương tích, cơ quan cảnh sát điều tra chỉ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao