Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần

Ngoài việc sử dụng những chai dầu ăn có sẵn, vẫn có rất nhiều người sử dụng mỡ lợn để xào nấu.

Không ít những người thay vì sử dụng dầu ăn được bán thông thường thì lại lựa chọn sử dụng mỡ lợn giúp đồ ăn thơm ngon và dậy mùi hơn.

Nhưng liệu, bạn đã biết cách rán mỡ lợn làm sao cho mỡ lợn luôn trắng, không bị vàng sau khi rán và thơm lâu.

Theo các đầu bếp, có rất nhiều cách giúp cho việc rán mỡ lợn luôn được trắng và thơm ngon. Tuy nhiên khi nấu chỉ cần cho một nguyên liệu này vào sẽ giúp cho mỡ lợn thơm hơn gấp 10 lần. Hãy cùng làm theo các bước sau nhé!

Nguyên liệu

- Mỡ lợn: 500g

- Muối: 3g

- Hạt tiêu: 2g

Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần-1

Cách thực hiện

- Mỡ lợn sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch, rồi thái từng miếng nhỏ, chú ý không nên thái miếng quá mỏng sẽ rất dễ bị cháy cũng như không nên thái miếng quá to vì sẽ làm cho việc rán mỡ trở nên lâu hơn rất nhiều, gây tốn ga.

- Ngoài ra, việc thái mỡ lợn sẽ khó hơn so với bình thường do trơn. Vì thế, bạn có thể cho mỡ lợn vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng hoặc nhanh hơn thì để trong ngăn đá một tiếng cho thịt chắc, săn lại sẽ dễ thái hơn rất nhiều.

Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần-2

- Sau khi thái xong, rất nhiều người sẽ đem luôn mỡ lợn vào rán. Hãy dừng ngay việc làm đó. Thay vì vậy, bạn nên làm thêm một bước là trần mỡ lợn qua nước sôi, giúp cho mỡ lợn được trắng hơn mà không có mùi hôi.

- Bạn hãy cho mỡ vào nồi, thêm một ít nước và vài lát gừng vào đun sôi, hớt bỏ bọt và chần nước trong khoảng 3 phút thì vớt ra rổ để ráo.

Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần-3

- Sau đó, bạn hãy cho mỡ vào một chiếc chảo to, sâu để tránh cho mỡ lợn bị tràn ra ngoài và nấu cũng sẽ dễ dàng hơn.

- Tiếp theo, bạn hãy cho một ít nước vào mỡ. Nhiều người cho rằng việc cho nước vào sẽ khiến cho quá trình rán mỡ lợn sẽ bị bắn gây bỏng cho người nấu. Tuy nhiên, nếu bạn cho nước vào ngay từ đầu thì không những mỡ không bị bắn mà còn khiến mỡ không bị cháy khi rán, trắng hơn rất nhiều. Hãy yên tâm là nước sẽ hết dần trong quá trình rán mỡ.

- Tiếp theo đó là bật bếp lên và rán mỡ thôi. Khi mới rán, bạn nên dùng lửa lớn, dùng đũa đảo liên tục để mỡ được nóng đều trên chảo. Đảo liên tục trong vòng 10 phút, bạn sẽ thấy phần nước bị đục đây là điều hết sức bình thường, không cần lo lắng mà nấu tiếp thôi.

Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần-4

- Tiếp tục đảo như vậy, nước sẽ bay hơi từ từ và xuất hiện phần mỡ trong suốt. Đến đây bạn hãy vặn lửa xuống mức nhỏ và tiếp tục rán từ từ, thêm một chút hạt tiêu vào. Việc cho hạt tiêu chính là giúp cho mỡ lợn được thơm hơn so với rán bình thường rất nhiều. 

- Khi thấy tóp mỡ đã vàng ươnm, quắt lại thì bạn tắt bếp. Vớt phần tóp mỡ ra, phần mỡ lợn để nguyên trên chảo cho bớt nóng mới để vào lọ.

Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần-5

- Trong khi đợi mỡ lợn nguội, bạn hãy chuẩn bị một lọ thủy tinh hoặc hũ sành sứ sạch, sau đó thêm chút muối bên dưới rồi cho mỡ lợn vào. Muối sẽ giúp làm tăng thời gian bảo quản mỡ lợn.

- Sau khi mỡ lợn nguội hẳn, bạn chỉ cần đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh bảo quản là được. Sau khi mỡ lợn đông lại sẽ có màu trắng sữa, có mùi thơm. Mỗi lần nấu ăn, bạn có thể lấy ra và sử dụng. 

Thêm loại gia vị này khi rán mỡ lợn, đảm bảo ngon hơn gấp nhiều lần-6

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-loai-gia-vi-khi-ran-mo-lon-dam-bao-ngon-hon-gap-nhieu-lan-n-320927.html

thịt lợn

Tin tức mới nhất