Trung Quốc cấm vận, ca sĩ Hàn bị xóa mặt trên truyền hình

Sau khi báo chí đưa tin về lệnh giới hạn các chương trình sản xuất tại Trung Quốc có sự tham gia của nghệ sĩ Hàn, show mới đây đã cho thấy không phải là tin đồn vô căn cứ.

Những ngày gần đây báo chí châu Á đồng loạt đưa tin về lệnh hạn chế hoạt động của nghệ sĩ Hàn Quốc tại Trung Quốc sau những căng thẳng leo thang về chính trị. Sáng 6/8, thông tin về danh sách 42 nghệ sĩ bị cấm và 53 dự án phim hợp tác Trung - Hàn không được phép phát sóng được đăng tải trên các hãng tin lớn như Tân Lãng, Đằng Tân và Chinanews.

Trung Quoc cam van, ca si Han bi xoa mat tren truyen hinh hinh anh 1
Ca sĩ Hàn bị làm mờ mặt trên sóng truyền hình Trung Quốc. Ảnh: QQ.


Cùng với đó, các show truyền hình có mặt nghệ sĩ Hàn cũng bị yêu cầu chỉnh sửa. Show diễn của nhóm nhạc, ca sĩ đến từ xứ củ sâm bị hạn chế cấp phép, giới hạn tối đa 10.000 khán giả. Theo QQ, lệnh cấm "ngầm" này có tác dụng sớm hơn thông tin trước đó - vào ngày 1/9. Trong tập phát sóng mới của show Liên minh những người thách thức, nam ca sĩ Hwang Chi Yeul đã không thể lộ mặt trên truyền hình.

Toàn bộ phân cảnh có mặt Hwang Chi Yeul bị chỉnh sửa làm mờ. Ê-kíp giữ lại một số góc hình anh ở tư thế quay lưng về ống kính hoặc bị diễn viên khác che lấp.

Trung Quoc cam van, ca si Han bi xoa mat tren truyen hinh hinh anh 2
Ở khung hình khác, anh bị che lấp bởi Trần Học Đông. Ảnh: QQ.


“Chúng tôi đã không thể nhận ra Hwang Chi Yeul cũng góp mặt trong show này”, “Đài truyền hình đã cắt toàn bộ hình ảnh của anh ấy”, nhiều cư dân mạng chia sẻ.

Không ít ý kiến cho rằng nam nghệ sĩ Hàn Quốc cố gắng nhiều ngày trong quá trình ghi hình. Việc cắt sóng là hành động thiếu tôn trọng của nhà đài.

Hwang Chi Yeul sinh năm 1982 tại Hàn Quốc. Ở thị trường Trung Quốc, anh gây chú ý khi tham gia show Tôi là ca sĩ. Sau đó, nghệ si 34 tuổi đẩy mạnh quá trình hoạt động tại thị trường đông dân nhất thế giới và nhận được thù lao gấp 100 lần so với quê nhà. Tuy nhiên, với quy định mới, Hwang sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới tại Trung Quốc.

Trung Quoc cam van, ca si Han bi xoa mat tren truyen hinh hinh anh 3
Thực hiện lệnh cấm từ Tổng cục Điện ảnh Phát thanh truyền hình Trung Quốc, nhiều
 khả năng các nghệ sĩ Hàn không được xuất hiện trực diện trên các đài. Ảnh: QQ


Theo Tri Thức


Tin tức mới nhất