Hà Hồ 'cười rơi răng' khi nghe nữ ca sĩ Campuchia hát hit của mình

(2Sao) - Việc các ca sĩ Lào, Thái Lan hay Campuchia 'hát lại' ca khúc Việt Nam đã không còn là một điều gì xa lạ với khán giả.

Thời gian gần đây, trào lưu ca sĩ Campuchia hát nhạc Việt Nam đang ngày một nở rộ khi hàng loạt bài hit của Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng, Duy Mạnh... lần lượt bị 'đạo nhạc' mà không hề xin phép ý kiến tác giả.

Sau Tìm lại giấc mơ, Cô đơn giữa cuộc tính thì hit tiếp theo của nữ hoàng giải trí có tên Destiny tiếp tục bị ca sĩ người Campuchia 'xài chùa'.

You're my destiny - Chhet Sovanpanha

Destiny - Hồ Ngọc Hà

Nữ ca sĩ Chhet Sovanpanha đã trình diễn một ca khúc có phần beat và bè tương tự Destiny của Hồ Ngọc Hà trong chương trình Super Sunday Show hồi tháng 3 nhưng lại với một tiêu đề tương tự là You're My Destiny. Destiny là sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu dành cho Hồ Ngọc Hà và lần đầu tiên lên sóng truyền hình trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Không chỉ phần beat, bè mà ngay cả vũ đạo cũng có nhiều điểm tương tự với Destiny của Hồ Ngọc Hà.

Cả Đỗ Hiếu và Hồ Ngọc Hà đều không biết tới phiên bản tiếng Campuchia này cho tới khi phần trình diễn của Chhet Sovanpanha được fan Việt chia sẻ trên mạng xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc, nữ ca sĩ người Campuchia không hề xin phép tác giả cũng như ca sĩ sở hữu độc quyền trước khi trình diễn.

Tuy nhiên, với việc 'xài chùa, xài bậy' tràn lan như hiện nay, Hồ Ngọc Hà cũng từng chia sẻ rằng mình không quá quan trọng vấn đề này vì vấn đề bản quyền vẫn chưa được thắt chặt chính vì vậy chuyện ca sĩ Thái Lan, Campuchia, Lào hát lại chuyện Việt Nam đã trở nên quá phổ biến.

Trước đó, những ca khúc như Tìm lại giấc mơ, Cô đơn giữa cuộc tình... cũng đã xuất hiện phiên bản 'tiếng nước ngoài':

Tìm lại giấc mơ - Khmer

Cô đơn giữa cuộc tình - Khmer

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất