Tour diễn của Madonna có những gì mà khiến ca sĩ Việt "ngả mũ, nghiêng mình" ?

(2Sao) – Đây là những điều bạn chỉ có thể thấy khi xem trực tiếp show của Nữ hoàng nhạc pop.

Hơn 30 năm qua, Madonna vẫn đứng đầu ngai vị Nữ hoàng nhạc pop với khả năng làm tour không đối thủ. Tất cả các show diễn của bà trong một tour đều được dàn dựng tuyệt vời nhất có thể, và tour Đông Nam Á mới đây cũng vậy.


Phóng viên 2Sao đã có cơ hội đến xem trực tiếp show diễn của Madonna tại Philippines vừa qua. Chúng tôi đã được chứng kiến những điều không thể có ở clip fancam hay DVD chính thức, mà chỉ xem trực tiếp mới tận hưởng được.

Đây chính là điều khiến các ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Thanh Lam, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà luôn thần tượng Madonna.

Sự đồng bộ hóa cao về màu sắc

Madonna muốn bài hát này mang màu sắc gì thì tất cả mọi thứ phải được đồng bộ để nhấn cả sân khấu lẫn khán giả vào màu sắc đó.


Từ màu sắc của visual trên màn LED đến đèn sân khấu, trang phục hay đạo cụ đều phải có được màu sắc chủ đạo Madonna muốn khi ánh đèn chiếu vào. Đây là một sự đầu tư kỹ lưỡng để đảm bảo nhấn chìm khán giả hoàn toàn trong thế giới âm nhạc của Madonna.

Các clip fancam do phần lớn chỉ tập trung vào quay Madonna nên sẽ không thấy được bức tranh âm nhạc mà bà đã vẽ lên cho khán giả có mặt tại sân khấu.



Thậm chí, ngay cả clip official với những thiết bị camera chuyên nghiệp nhất, góc máy tối ưu nhất, âm thanh tuyệt vời nhất cũng không thể truyền tải được hết. Đó chính là nguyên nhân giúp các show của Madonna luôn cháy vé, thách thức tất cả các thiết bị ghi hình.



Không để bất cứ màn trình diễn nào nhạt nhẽo

Trước khi đến xem show Madonna, chúng tôi cứ nghĩ rằng ở DVD, ekip sản xuất đã cắt đi những đoạn trống giữa các tiết mục.

Nhưng không, trình độ tổ chức liveshow của ê kip Madonna đã đạt tới mức thượng thừa. Mọi thứ thực sự trơn tru và 'nonstop' như trong DVD, từ visual đến ca sĩ, vũ công, tất cả đều được sắp xếp kỹ lưỡng để sân khấu không bị chết hay thủng sóng dù chỉ là một giây. Điều này giúp khán giả liên tục được giữ nguyên cảm xúc khi xem show.

Kể cả ở những màn giao lưu với khán giả, Madonna cũng không để cho nó trở nên nhạt nhẽo với những lời nói “thảo mai” của mình, khả năng khuấy động của cô ấy còn mạnh mẽ hơn bất cứ hoạt náo viên hay MC đình đám nhất của Việt Nam.


Những lúc Madonna ôm đàn hát các bài ballad tưởng chừng như sân khấu không có gì biến đổi. Nhưng, chỉ được một phút thì giật bắn mình khi hiệu ứng ánh sáng bắt đầu làm việc với sự chuyển động vô cùng ảo diệu.

Chẳng hạn, khi Madonna ôm cây đàn mandolin hát ca khúc True Blue, xem qua clip sẽ rất chán vì chỉ quay quanh bà. Tuy nhiên, chỉ khi đi xem trực tiếp mới thấy được sự sâu sắc về dàn dựng của nó. Khung cảnh sân khấu được chuyển từ trạm xăng sang hoàng hôn sang chạng vạng rồi tối mịt để từ đó hiểu hơn về mạch câu chuyện của Madonna.

Câu chuyện về một cô gái thôn quê hồn nhiên tìm kiếm được tình yêu vào buổi chiều tà. Và yêu, yêu, rồi yêu rất nhiều trong ca khúc Deeper and deeper. Rồi sau đó là đổ vỡ tình yêu trong ca khúc Love don’t live here anymore. Cuối cùng là hồi xuân trong ca khúc Like a virgin… Rõ ràng, các ca khúc được sắp xếp trình diễn rất liên kết với nhau theo mạch chủ đề với nội dung rõ ràng mà phải xem trực tiếp mới thấy được.


Quá nhiều chi tiết đặc sắc không thể quay trọn trong một màn diễn

Chẳng hạn, ở màn trình diễn ca khúc Holywater, khán giả sẽ băn khoăn không biết nên xem Madonna và các dancer múa cột trên cây thánh giá hay xem trên visual mô tả về một người đang bị trói và tìm cách thoát thân.

Ở clip thu lại, khán giả sẽ không thể xem trọn visual, vì máy quay chủ yếu xoay quanh Madonna và các vũ công.


Màn trình diễn ca khúc Illuminati có lẽ là đỉnh điểm của nghệ thuật dàn dựng sân khấu, khi có quá nhiều điều biến hóa mà chỉ có thể xem trực tiếp mới cảm nhận hết được, các fancam ghi lại không thể lột tả hết được chúng. Visual ấn tượng với những vấn đề xã hội hiện đại được quay theo các bộ phim thập niên 50. Các dancer boy nhảy múa bên dưới rất cuốn hút.

Nhưng người xem bị tác động thị giác mạnh nhất khi các vũ công lắc lư trên cột dẻo một cách phi lí khiến ai cũng tự hỏi về cách họ thực hiện được nó. Đây là màn trình diễn mới lạ, có một không hai.


Điều 'phi lý' mà các dancer đã trình diễn trong đêm concert vừa qua

Tục ngữ có câu “đi một ngày đàng học một sáng khôn”, có tới tận nơi xem show của Madonna mới thấy đẳng cấp của nghệ sĩ quốc tế lớn tới mức nào, cái mà nền âm nhạc Việt Nam vẫn đang thiếu hụt rất nhiều.



Thanh Lam đã từng nói, dù không đi theo hướng một nghệ sĩ trình diễn giải trí, nhưng chị vẫn vô cùng hâm mộ Madonna. Những gì mà bà cống hiến đã khiến khán giả hiểu được niềm hâm mộ đó, sự tôn sùng dành cho bậc thầy nghệ thuật đại chúng, người có tư duy sâu sắc về âm nhạc, làm nên được những kì tích mà không cần đến chất giọng khủng.

Ảnh và tin: Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất