Nhóm nhạc nữ giải nghệ vì bị quản lý quấy rối tình dục

Nhóm nhạc Nini's vừa thành lập đã phải tuyên bố giải tán vì bị quản lý quấy rối khi các cô đang ngủ.

Truyền thông Nhật Bản cho biết ngành giải trí nước này đang đối diện với những bê bối tình ái - quy tắc ngầm phía sau ống kính. Hôm 18/8, ba cô gái của nhóm nhạc Nini's - Yuzuki (19 tuổi), Nana Hirose (19 tuổi), Ito Urutora (17 tuổi) cùng lên tiếng cáo buộc quản lý sàm sỡ họ.

Vụ tấn công tình dục xôn xao

Theo thông tin, nhóm nhạc Nini's vừa thành lập được quảng bá sẽ là tương lai mới của Jpop. Công ty quản lý sắp xếp đêm nhạc của nhóm vào ngày 21/8. Tuy nhiên, chỉ một tuần trước đêm nhạc, Nini's tuyên bố giải tán.

Nhom nhac nu giai nghe vi bi quan ly quay roi tinh duc hinh anh 1
Ba thành viên của Nini's mới khởi nghiệp đã tuyên bố giải tán sau khi bị tấn
 công tình dục. Ảnh: Phượng Hoàng.

Các cô gái cho biết họ không chịu được cảnh bị quấy rối tình dục bởi người quản lý trực tiếp. Theo tường thuật, hôm 13/8, ba cô gái được ô tô công ty đưa đón đến điểm biểu diễn. Họ phát hiện xe đi chệch đường nhưng không ai cho rằng đó là chuyện quan trọng. Ba cô gái đều ngủ thiếp đi cho đến khi phát hiện bị quản lý Yoshimura sàm sỡ ngay trên xe ô tô.

"Ba thành viên của nhóm cùng thảo luận và quyết định đưa vụ này ra ánh sáng. Họ đã đến sở cảnh sát cho lời khai và tường trình lại sự việc", đại diện Nini's nói.

Cả ba cô gái đồng lòng đưa ra quyết định giải tán nhóm nhạc vì không chịu đựng được bóng tối của ngành giải trí. "Chúng tôi hy vọng sẽ tái ngộ khán giả trong đêm nhạc hôm 21/8 tới đây, như một lời chia tay với tất cả", Urutora nói. Ba thành viên cho biết họ thực sự sốc sau vụ việc và cảm thấy sợ ngành giải trí.

Nhom nhac nu giai nghe vi bi quan ly quay roi tinh duc hinh anh 2
Hình ảnh ba cô gái trong một chương trình biểu diễn. Ảnh: QQ.


 Vấn nạn bị quấy rối ở showbiz


Sự việc này khiến dư luận Nhật Bản chấn động bởi bê bối showbiz. Trước đó, vào trung tuần tháng 7, nữ ca sĩ Yuri Kurohara tuyên bố rời nhóm PassCode vì không chịu nổi cảnh bị tra tấn về thể xác và tinh thần tại công ty quản lý. Cô chỉ dám lên tiếng về sự thật sau hơn một năm nghỉ việc.

Nữ diễn viên gạo cội Jun Miho cho biết mặt trái của ngành giải trí là điều bất kỳ nghệ sĩ nào cũng biết. Cô từng chứng kiến một diễn viên trẻ phải vào viện tâm thần để điều trị vì áp lực tâm lý sau khi bị cưỡng hiếp. Báo chí từng lăng xê nữ nghệ sĩ này lên mây rồi sau đó không còn quan tâm đến cô nữa.

Nhom nhac nu giai nghe vi bi quan ly quay roi tinh duc hinh anh 3
Nữ nghệ sĩ 22 tuổi Yuri cũng từng bỏ việc vì bị quản lý cưỡng dâm.
 Ảnh: Tokyo Reporter.


“Đã từ hàng chục năm nay, việc bị quấy rối hay cưỡng bức không còn là chuyện lạ. Không phải ngẫu nhiên người ta nói nhiều về quy tắc ngầm trong showbiz. Vì thế với các bạn nghệ sĩ trẻ - tôi có lời khuyên hãy bản lĩnh, đừng đầu hàng. Nếu các bạn kiên quyết cự tuyệt, cái quy tắc ngầm đó cũng sẽ không còn tồn tại”.


Tuy nhiên, cô thừa nhận việc chống đối có thể khiến các bạn trẻ mất di cơ hội trong nghề nghiệp. “Nhưng điều quan trọng là các bạn không bán rẻ bản thân”, Juno nói

Theo Tri Thức


Tin tức mới nhất