Sơn Tùng MTP: Trái tim nóng ẩn sau sự ngông cuồng tuổi trẻ

Mang phong thái 'ngông', thường xuyên dính đến các nghi án đạo nhái nhưng Sơn Tùng M-TP khiến người ta mến phục vì tài năng và những hành động đẹp.

Dính nghi án đạo nhạc, tưởng chừng chàng trai này sẽ bị tẩy chay và lặng lẽ rút ra khỏi làng nhạc, thế nhưng, Sơn Tùng liên tục lập những kỷ lục về ca khúc 'hit' và sở hữu một lượng fan khủng lên triệu người.

Liên tiếp lập kỷ lục

Sơn Tùng tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, ngay từ nhỏ, giọng ca sinh năm 1994 đã mê những bản nhạc hip hop và đã muốn theo đuổi dòng nhạc này khi lớn lên. Tháng 10/2013, lần đầu tiên Sơn Tùng lên sóng truyền hình Bài hát yêu thích và thể hiện ca khúc Cơn mưa ngang qua. Ngay lập tức ca khúc này đã giành được giải thưởng cũng như lọt vào mắt xanh của khán giả yêu âm nhạc.

Từ đây các ca khúc tiếp theo của Sơn Tùng như: Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua; Âm thầm bên em, Chắc ai đó sẽ về... liên tục bứt phá với vô số kỷ lục, hit sau bỏ xa hit trước.

Nếu như Em của ngày hôm qua với hơn 1.000.000 lượt nghe chỉ sau 3 ngày, 100.000.000 lượt nghe chỉ sau 3 tháng trên trang nghe nhạc trực tuyến thì Chắc ai đó sẽ về đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng 5.000.000 lượt nghe sau 24 giờ. Và khi MV Chắc ai đó sẽ về được Sơn Tùng đưa lên mạng thì MV tiếp tục lập kỷ lục với 2 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt.

Sơn Tùng MTP hiện tượng của làng nhạc

Có thể nói những ca khúc của Sơn Tùng với giai điệu bắt tai, tiết tấu lạ, ca từ dễ nghe, gần gũi với giới trẻ nên bất cứ ca khúc nào ra đời ngay lập tức mê hoặc khán giả trẻ và trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Chính vì vậy mà chỉ một thời gian gần 3 năm từ một hiện tượng mạng Sơn Tùng đã ở vị trí dẫn đầu với lượng fan khủng mà cho tới thời điểm hiện tại fanpage của anh trên mạng xã hội đã sở hữu hơn 8 triệu lượt thích.

Đấy quả là con số mơ ước của rất nhiều ca sĩ trẻ, thậm chí của cả những ca sĩ thành danh đã lâu. Tuy nhiên, Sơn Tùng khá khiêm tốn khi nói về thành tích này. Ca sĩ 22 tuổi chia sẻ: 'Tương lai còn dài, dài lắm, Tùng sẽ còn phải cố gắng nhiều thật nhiều hơn nữa để tạo ra được những tác phẩm hay hơn nữa cống hiến tới khán giả tới những ai đã và đang ủng hộ Tùng'.

Không chỉ trở thành cái tên hot, nổi tiếng trong làng nhạc trẻ, Sơn Tùng còn gặt hái khá nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc, đó là được đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2015 - một giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên - và giành chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á.

Bài học từ lòng nhân ái

Tuy nhiên đi liền với sự nổi tiếng cũng là những tai tiếng về nghi án đạo nhạc, và đạo phong cách giống các ca sĩ Hàn Quốc. Những ca khúc của giọng ca Thái Bình bị nghi là đạo nhạc và đã trở thành cơn bão trên mạng xã hội. Cái tên Sơn Tùng đã trở thành tâm điểm của cơn bão dư luận cả một thời gian dài và đi đâu cũng chỉ thấy tranh luận về đạo nhạc và không đạo nhạc. Thậm chí cơn bão tranh luận còn phải có sự vào cuộc của Bộ VHTTDL thì dư luận mới  tạm lắng.

Lại một lần nữa, Sơn Tùng trở thành hiện tượng của những cuộc tranh luận mà chính Sơn Tùng cũng không ngờ và ngay khi dư luận lắng xuống. Sơn Tùng tâm sự rằng: 'Đây có lẽ là một bài học đầu đời'.

Sơn Tùng MTP hiện tượng của làng nhạc

Dù đúng dù sai, nhưng khi được mọi người nhận xét như thế thì Sơn Tùng phải tự nhìn nhận lại chính bản thân mình. Điều may mắn là tôi có những người yêu thương thật sự, những lời răn dạy, nhắc nhở màn suốt đời này tôi ghi nhớ. Đó là sự dạy dỗ của cố nhạc sĩ An Thuyên. Dù chưa một lần gặp gỡ nhạc sĩ An Thuyên, nhưng những lời dạy dỗ của  bậc cha chú dành cho Tùng đã khiến Tùng cảm động và suốt đời không thể quên.

Khi nhạc sĩ An Thuyên qua đời, Sơn Tùng đã viết những lời rất cảm động: 'Vâng, 1 đứa nhóc 20 tuổi ngổ ngáo như cháu, với những sáng tác còn vụng về và trẻ con, giữa lúc bao nhiêu ánh mắt và dèm pha dồn vào cháu thì chú, với tấm lòng của một người thầy, một bậc cha chú, không quen biết không thân thích vẫn lên tiếng bảo vệ cháu, vẫn thấu hiểu cho sự ngô nghê và đam mê của một đứa nhóc underground như cháu.

Cháu chưa từng được gặp chú, nhưng qua lời của anh Huy kể, chú đã từng chia sẻ với anh Huy rằng: Những đứa như thằng Tùng, nếu cần thì gọi nó đến mà dạy bảo, đừng đánh nó, hãy nâng đỡ nó… Cháu nghe những lời đó từ anh Huy mà không tin rằng sau những tháng ngày bị lên án chỉ trích khắp nơi, có ngày mình được sự nhắn nhủ đó từ một bậc tiền bối như chú… Sau này, mỗi lần trình diễn Chắc ai đó sẽ về, cháu đã luôn nhớ đến chú cũng như những bậc cha chú và đàn anh đã từng bảo vệ cháu…'.

Người trẻ luôn thích thể hiện cái tôi, cá tính của mình trước những thách thức của xã hội và dư luận. Và cũng với thế hệ trẻ, họ luôn nói và làm mà không phải quá đắn đo, chọn giải pháp an toàn cho mỗi bước đi của mình. Sơn Tùng là vậy, tạo nên hiện tượng có cả sự nổi tiếng và tai tiếng nhưng rồi cậu cũng là người làm những việc tốt ít tai ngờ.

Sơn Tùng MTP hiện tượng của làng nhạc

Những ngày đầu năm mới 2016, mặc dù rất bận rộn nhưng qua báo chí, biết được ước mơ của Minh Nhật - một cậu bé bị bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) muốn được gặp Sơn Tùng, chàng ca sĩ trẻ đã lặng lẽ đến thăm và chơi cùng Minh Nhật trong chính phòng bệnh của em. Sự việc không được làm rùm beng nhưng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ.

Trước đó, Sơn Tùng cũng đã kêu gọi các fan của mình hãy nhắn tin ủng hộ người dân Quảng Ninh trong đợt lũ bùn tháng 7/2015. Trên trang cá nhân của mình, Sơn Tùng đã viết: 'Khi đồng bào cần, chúng ta hãy lên tiếng. Chỉ cần 1 tin nhắn, rất nhiều người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật đang vật vã với bão lũ ngoài Quảng Ninh được san sẻ khó khăn cả nhà ạ'. Điều đó chứng tỏ, Sơn Tùng thực sự là một người trưởng thành và rất có ý thức với cộng đồng, xã hội.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao